Lạt mềm buộc chặt yêu thương – cùng FSchooler đón Xuân Mậu Tuất

Một không gian tái hiện đầy đủ hương sắc của ngày Tết cổ truyền – “Lạt mềm buộc chặt yêu thương” luôn là sự kiện lớn nhất và được các FSchooler mong chờ nhất dịp cuối năm. Hãy cùng xem các bạn ấy đã làm những gì để chào xuân mới Mậu Tuất 2018 nhé.

Sự kiện kéo dài từ 8h30 – 10h tối thứ 6 (9/2) vừa qua. Trước đó một tuần, các bạn thành viên đội sự kiện F-event đã cùng với các cô phòng PDP miệt mài chuẩn bị đồ trang trí và tiến hành công đoạn bày biện, trang hoàng lại “ngôi nhà” FSchool ngập tràn không khí Tết.

Trải dài đường 30m trước tòa Beta là khung cảnh ngập tràn mùa xuân. Nổi bật nhất là góc check-in với nhiều đạo cụ chủ đề Tết: bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, hoa đào, hoa mai, phong bao lì xì, tràng pháo nổ tí tách… Chỉ cần “lăn xả” vào đây vài phút là bạn sẽ có ngay một bức ảnh đẹp. Ban tổ chức còn bố trí sẵn một máy ảnh riêng cho khu vực check-in siêu xịn này.

Bên cạnh đó là các gian hàng đồ ăn, trò chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy dây, đập niêu, kéo co, bịt mắt bắt vịt, đập gối bông, gian nặn tò he, xin chữ ông đồ, gian làm đồ handmade, bán cây, đồ điện tử… Rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Gian hàng nào cũng đông vui và đầy ắp tiếng cười. Có một điều đặc biệt là khi bạn tham gia chơi trò chơi dân gian bạn sẽ trúng coupon may mắn. Coupon này được dùng để đổi lấy kẹo bông hoặc dùng để xin chữ, mua tò he.

Sau tiết mục văn nghệ mở màn cho chương trình là một phần linh hồn của sự kiện Tết hàng năm – Táo quân. Chỉ gói gọn trong khoảng thời gian ngắn nhưng Táo quân năm nay đã điểm lại hết các sự kiện của năm 2017, những bức xúc của học sinh, những băn khoăn và lo lắng của phụ huynh về tình hình học hành, cuộc sống của con ở Hòa Lạc. Các bạn diễn viên nhập vai hết sức tài tình. Tiểu phẩm bắt đầu bằng bối cảnh nhân vật Hoàng hậu cùng cặp đôi Nam Tào – Bắc Đẩu cùng vi hành xuống FSchool để tua lại một chặng đường vừa qua thầy và trò nơi này đã hoặc chưa làm được những gì.

Theo dõi từ những giây phút đầu, bạn Lê Minh Đức (11A2) chia sẻ: “Em thấy Táo quân năm nay hay hơn hẳn mọi năm. Những câu chuyện nhỏ thường ngày được tái hiện lại giống hệt như ngoài đời. Ngay cả nhân vật thầy quản nhiệm, giáo viên, cán bộ phòng PDP hay những lỗi lầm mà cậu học sinh mắc phải đều có thật và quen thuộc, gần gũi với FSchooler”.

Không chỉ khiến khán giả có những trậm cười vui sảng khoái mà Táo quân còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa dành cho tất cả các bạn học sinh: Những thành tích tốt đã đạt được trong năm vừa qua cần phát huy, còn những điều không vui, những việc chưa làm được thì cần phải chỉnh đốn và cải thiện trong năm mới.

Kết thúc Táo quân, đường 30m lại càng đông vui, nhộn nhịp bởi cuộc thi gói bánh chưng. Vẫn như  mọi năm, ban tổ chức phân chia đều nguyên liệu và dụng cụ cho mỗi lớp. Mỗi lớp sẽ cử ra vài bạn, cùng cô giáo chủ nhiệm hoặc phụ huynh lớp cùng nhau gói những chiếc bánh chưng xanh xinh xắn và chất lượng.

Lớp nào cũng rất hào hứng tham gia gói bánh chưng. Vì khu vực quy định dành cho hoạt động này gói gọn trong khoảng giữa sân nên các lớp được ngồi san sát nhau, cùng nhau gói, cùng nhau trò chuyện rôm rả.

Bạn Phạm Ngọc Hà Giang (11A1) cho biết: “Em thấy cuộc thi gói bánh chưng năm nay vui hơn năm ngoái vì chương trình được tổ chức lớn hơn, cách bài trí đặc biệt hơn là các lớp được xếp gần nhau không chỉ tiện trong việc mượn nguyên liệu hay gì đó mà bọn em còn có thể ngồi với nhau và trò chuyện với các bạn lớp khác nữa. Năm nay bọn em đã biết gói rồi nên tự chỉ cho nhau thêm chứ không cần người hướng dẫn nữa”.

Đây là lần đầu tiên em được gói bánh chưng ở FSchool nên cảm giác cũng hơi lạ lẫm. Mọi năm ở nhà em cũng được gói bánh rồi nhưng em thường gói mà không có khuôn, lần này không những được gói bánh có dùng khuôn mà còn được trải nghiệm thêm nhiều cái mới cùng với các bạn. Thực sự em thấy rất vui.” – Tống Mỹ Linh (10A8) chia sẻ.

Bên cạnh những lớp thuộc K3, K4 đã biết cách gói bánh chưng rồi thì dường như các bạn K5 vẫn còn khá loay hoay với nhiệm vụ này. Ngoài các lớp có cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn, một số lớp có sự xuất hiện đặc biệt của phụ huynh học sinh, các cô, các bác tới trường và tận tay chỉ cách làm cho các bạn. Cô Phạm Yến Ly, phụ huynh của bạn Nguyễn Phương Linh (10A3) nói rằng: “Lần đầu tiên cô tham dự vào chương trình Tết của FSchool, thực sự rất hay và ý nghĩa. Các con được tự gói bánh chưng, được cảm nhận và nhớ về Tết xưa như thế nào bởi vì Tết nay thì cái gì cũng có sẵn rồi, chỉ cần ra chợ mua hoặc bố mẹ chuẩn bị cho. Cô vui khi được góp chút công sức nhỏ cho các bạn ấy được biết thêm về Tết truyền thống và cũng thấy rất tự hào khi con gái của mình là một thành viên nhỏ trong gia đình FSchool vui vẻ này”.

Đến giờ trưa, các lớp đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và cùng nhau bày biện bánh lên sân khấu để chuẩn bị cho phần thuyết trình. Mỗi lớp có một cách thuyết trình khác nhau, mang ý nghĩa và thần thái khác nhau. K5 thường gửi gắm hy vọng về một tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, cùng nhau học tập tốt và trải nghiệm thật nhiều những năm tháng ở Hòa Lạc. Có lớp dán hình cầu thủ U23 Việt Nam lên bánh cùng ước mơ tỏa sáng và nghị lực luôn cháy bền bỉ trong tim. Có lớp lại bày biện trang trí thêm cả hoa đào, lì xì đỏ gợi nhớ phong tục Tết xưa với lời chúc năm mới luôn đủ đầy. Lại có lớp bày bánh theo ý tưởng truyền thống – hiện đại cùng hy vọng thành viên cũ và mới trong lớp không chỉ giữ được bản sắc riêng của mình mà còn có thể hòa hợp với nhau hơn, cùng nhau cố gắng hơn trong thời gian tới…

Đầu chiều chương trình tiếp tục với phần thi nhảy Flashmob của các lớp xen lẫn với các tiết mục văn nghệ từ Gác xép và một số tiết mục tự do khác. Không chỉ riêng các FSchooler đâu mà các thầy cô giáo cũng háo hức không kém, dõi theo từng phần thi của 6 đội lọt vào vòng cuối cùng này. Những giai điệu tươi vui nổi lên, ai cũng muốn nhún nhảy theo điệu nhạc và từng động tác khỏe khắn của các bạn đang trình diễn trên sân khấu.

Một số lớp có thêm sự tham gia của cô giáo chủ nhiệm, đội hình thật khiến mọi người khó phân biệt đâu là cô, đâu là trò. Tiết mục nào cũng được dàn dựng và luyện tập công phu của cả tập thể lớp nên lớp nào cũng cố gắng thể hiện phần trình diễn của mình hoàn hảo nhất để có thể giật giải.

Xen lẫn các tiết mục văn nghệ và các phần thi nhảy là một số trò chơi giao lưu cực kỳ vui nhộn dành cho các bạn khán giả.

Và rồi cuối cùng giây phút hồi hộp nhất cũng đã tới, phần công bố kết quả của cuộc thi trang trí lớp, giải bánh chưng và nhảy flashmob. Có 6 giải trang trí lớp mang tên Đoàn kết: 12A1; Ý nghĩa: 11A1; Sáng tạo: 12A7; Ấn tượng: 10A12; Độc đáo: 11A7 và Công phu: 10A6.

Cuộc thi bánh chưng bao gồm 4 giải: Bánh chưng xanh:10A12, 11A3; Bánh chưng đong đầy: 11A9; Bánh chưng yêu thương: 10A2, 12A7 và Bánh chưng Lang Liêu: 10A6.

Cuộc thi nhảy Flashmob gồm 2 giải: Vũ điệu mùa xuân (lớp có lượt thích và chia sẻ nhiều nhất): 11A5 và giải Vũ điệu của năm: 11A3.

Sau phần trao giải, các bạn học sinh tiếp tục chơi tự do và chuẩn bị cho phần cuối của chương trình vào buổi tối.

Vậy là một ngày hoạt động hết năng suất của các FSchooler cũng sắp sửa kết thúc. Các lớp cùng nhau quây quần bên bếp lửa, ăn đồ nướng, đàn hát và trò chuyện cùng nhau. Ba nồi bánh chưng lớn cũng đã chuẩn bị được vớt. Cảm giác cả cô và trò cùng nhau ngồi trông bánh, nướng ngô, khoai, nhấm nháp chút đồ uống ấm nóng và cảm nhận hương vị Tết thật bình dị mà ngọt ngào.

Ngày hôm sau những chiếc bánh chưng sẽ theo tay các bạn trong CLB IDO đến với những mảnh đời khó khăn.

Khép lại sự kiện “Lạt mềm buộc chặt yêu thương” cũng là lúc màn đêm muộn dần bao trùm xuống Hòa Lạc. Ngày hôm sau, các bạn ấy sẽ được trở về bên gia đình đón Tết và chắc chắn rằng những trải nghiệm thú vị vừa qua sẽ mãi là những ký ức đẹp, ý nghĩa trong tim các FSchooler. Chúc mọi người một năm mới bình an, hạnh phúc.

Bài: Phương Hoa; Ảnh: Tạch Tạch

 

Ngày đăng: 15/02/2018

Ngày cập nhật: 15/02/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh