Lộ diện 15 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi “Journey to the West”

Trưa thứ 3 (19/12), 15 thành viên của 3 đội thi đã có mặt tại phòng 401 để tham dự buổi gặp mặt với cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – giáo viên bộ môn Tiếng Anh. Trong vòng 30 phút, cô Huyền phổ biến chi tiết thông tin về vòng thi chung kết cuộc thi “Journey to the West”, diễn ra vào ngày 27/12 sắp tới. Bạn nào cũng rất hào hứng và tập trung chú ý lắng nghe.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh năm 2016

Đây là năm thứ 2 nhà trường tổ chức cho các bạn học sinh toàn trường được tham gia “giải đấu” bộ môn Tiếng Anh. Với mục đích tăng tính đoàn kết, phát huy tối đa khả năng “team-work” của các FSchooler, năm nay hình thức thi thay đổi từ hùng biện cá nhân (chỉ có 10 thí sinh lọt vòng chung kết) sang thi theo nhóm. Đồng thời hình thức thi mới này sẽ nâng cao tính đại diện cho cả khối, tinh thần và quyết tâm của các bạn thí sinh sẽ được tập trung cao độ.

thpt-fpt-hung-bien-tieng-anh-maitran-4

Tiếp nối thành công của cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2016, năm nay một cuộc thi mới ra đời với fomat hấp dẫn.

Vòng chung kết cuộc thi “Journey to the West” quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất đến từ cả ba khối lớp “nhà” FSchool. Trải qua vòng loại đầy gay cấn, danh sách chính thức của 3 đội thi năm nay:

Đội Khối 12:
1. Bùi Hoàng Lan Nhi 12a1
2. Nguyễn Khắc Hiếu 12A1
3. Mai Xuân Huy 12A4
4. Nguyễn Thanh Sơn 12A2
5. Lê Việt Dũng 12A2

Đội Khối 11:
1. Nguyễn Tuấn Hà 11A1
2. Phạm Đức Anh 11A1
3. Ngô Phúc Lâm 11A1
4. Phạm Ngọc Hà Giang 11A1
5. Nguyễn Phan Long 11A6

Đội Khối 10:
1. Trần Thảo Nguyên 10A1
2. Lê Hồng Phong 10a10
3. Nguyễn Thị Thanh Hà 10a1
4. Hồ Nguyên Phương 10A1
5. Nguyễn Quang Trung 10A2

Có rất nhiều gương mặt mới tham gia vào cuộc thi năm nay và cũng là lần đầu tiên dự thi của các bạn học sinh khối 10. Gần như các bạn đăng ký tham gia là những bạn có hướng sẽ đi du học và tính cách hướng ngoại nên trình độ tiếng Anh của các bạn ấy khá tốt và kiến thức xã hội, hiểu biết về thế giới cũng tương đối. Nhìn chung các bạn ấy được đánh giá ở mức độ đồng đều nhau.

Theo cô Huyền, cách phân chia các đội theo từng khối lớp không làm ảnh hưởng tới vấn đề năng lực giữa các đội bởi sau khi họp bàn cụ thể, ban tổ chức nhận thấy cả ba khối đều có những điểm mạnh điểm yếu riêng, vì vậy không có đội nào trội hơn hoặc kém hơn đội nào. Và cách phân chia cùng khối như vậy sẽ giúp cho việc hợp tác hoạt động, luyện tập với nhau dễ dàng hơn bởi các bạn đã quen và chơi với nhau từ trước.

thpt-fpt-journey-to-the-west

Nội dung cuộc thi năm nay là tìm hiểu về văn hóa của các nước nói Tiếng Anh, cụ thể là 5 nước: Anh, Mỹ, Úc, Canada và Newzeland. Dựa trên ý tưởng một chuyến hành trình tới phương Tây,  các thí sinh sẽ được trải qua các phần thi có những cái tên đặc biệt, giống như một chuyến chu du trên trời bằng máy bay. Dự kiến, cuộc thi sẽ kéo dài trong vòng 2 tiếng và chia thành 4 vòng:

Vòng 1: Boarding (Trả lời nhanh) – bao gồm các câu hỏi ngắn về một số quốc gia nói tiếng Anh. Các đội sẽ bấm chuông/giơ bảng để giành phần trả lời.

Vòng 2: Fasten seatbelts (Tiếp sức) – lần lượt các thành viên lên viết từng đáp án liên quan đến topic được cho sẵn trên bảng lớn.

Vòng 3: Up in the air (Tài năng) – các đội sẽ biểu diễn một tiết mục tự chọn: hát, múa, đóng kịch, kể chuyện, sáng tạo sản phẩm… về một trong ba nước Anh, Mỹ, Úc mà đội mình đã bốc thăm trước đó.

Vòng 4: Landing (Hùng biện) – mỗi đội cử ra một thành viên lên trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Thí sinh sẽ có 1,5 phút hội ý với các thành viên còn lại và 3 phút để trình bày câu trả lời của đội mình.

Kết quả bốc thăm ba quốc gia chủ đề cho phần thi Tài năng của mỗi đội: Đội khối 10 – Úc; đội khối 11 – Mỹ và đội khối 12 – Anh.

Cô Huyền chia sẻ thêm: “Vì lượng kiến thức là vô cùng, những gì cô biết, trò biết chỉ là rất nhỏ. Bởi vậy cô hơi lo lắng vì chưa biết trước được sự thể hiện của các bạn trên sân khấu sẽ như thế nào”.

Để chuẩn bị thật tốt cho vòng chung kết sắp tới, cô Huyền nhắc nhở tất cả các đội thi dành thời gian để trau dồi kiến thức nền và kiến thức xã hội nói chung. Bên cạnh đó, mỗi khối sẽ có một giáo viên Tiếng Anh trực tiếp hướng dẫn, theo dõi sát sao quá trình luyện tập của các bạn.

Trong kỳ 2 tới, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cho các bạn. Tùy theo thành công của chương trình lần này, sang năm có thể cuộc thi Tiếng Anh sẽ có hình thức khác, không lặp lại để tránh nhàm chán hoặc vẫn là một trong hai hình thức này (thi hùng biện, thi theo đội) nhưng được cải tiến hơn.

Vậy là chỉ còn 1 tuần nữa là vòng chung kết cuộc thi sẽ chính thức diễn ra. Hy vọng các đội thi sẽ đạt được nhiều kết quả cao, và không chỉ các thí sinh mà cả các FSchooler sẽ có thêm một trải nghiệm đầy ý nghĩa.

Bài: Phương Hoa

 

Ngày đăng: 20/12/2017

Ngày cập nhật: 20/12/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh