Mùa thi ở FSchool: Học sinh không chỉ biết mỗi ôn bài

Những ngày này toàn bộ FSchooler chính thức bước vào kỳ thi cuối học kỳ 1. Tuy đang phải “ngụp lặn” trong khoảng thời gian gấp rút ôn thi nhưng các bạn học sinh vẫn dư sức bày ra biết bao chiêu trò độc, lạ.

Thi cuối kỳ à! Có hẳn trailer nhé

Đầu tiên phải kể đến “siêu phẩm” trailer về kỳ thi học kỳ của “nhà” FSchool, do bạn Tuấn Dũng (10A9) tự tay thực hiện. Sản phẩm được ra đời dựa trên nền trailer gốc của bộ phim Avengers: Infinity War (Biệt Đội Siêu Anh Hùng) – đang rất “hot” trên mạng.

Bằng cách lồng ghép tài tình những dòng phụ đề “giả” nhưng khá ăn khớp với mỗi hình ảnh, đoạn clip không chỉ mang đến cho người xem những câu thoại hài hước mà còn góp phần tạo nên nhiều pha “giật gân” không kém phần ấn tượng.

Đoạn trailer dài hơn 2 phút như muốn gửi gắm thông điệp: Các thành viên lớp 10A9 hãy cố gắng dồn hết năng lượng, sức mạnh và hoàn thành tốt kỳ thi học kỳ 1. Mỗi bạn chính là một siêu anh hùng nhà Marvel trong clip, đang tập hợp để chống lại kẻ thủ ác bậc nhất vũ trụ Thanos – hay chính là thầy Đỗ Bảo Châu đang nắm trong tay bộ đề thi. Mà đâu chỉ riêng môn Toán là “đáng sợ”. Tình tiết cuộc chiến hoành tráng tại Wakanda còn tượng trưng cho trận đấu “đẫm máu” giữa A9 và một loạt môn học “khó nhằn”: Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa…

Cảnh Winter Soldier sống lại, chiến đấu bên Captain America. Anh chàng cũng được trang bị cánh tay mới bằng vilarium. Đội trưởng Mỹ cũng có khiên mới. Và có thêm Hulk cũng gia nhập chiến trường tại Wakanda. Đó cũng chính là hình ảnh của đội quân 10A9 hùng mạnh, trang bị “full” kiến thức, sẵn sàng xông pha, quyết tâm tiêu diệt gọn bất cứ môn học nào.

Tuấn Dũng chia sẻ: “Em thực hiện sản phẩm này hoàn toàn ngẫu nhiên và chỉ trong vòng 40 phút. Em biết mình cũng như các bạn khác đều đang rất căng thẳng, tập trung vào ôn thi. Bởi vậy em muốn dành tặng clip này cho tập thể 10A9 và tất cả mọi người. Nó không chỉ mang tính giải trí mà còn là lời nhắc nhở, động viên các FSchooler vượt qua kỳ thi này một cách xuất sắc”.

Ảnh chế thì vô vàn

Tiếp đến là chuyên mục chế ảnh thầy cô để … giải tỏa căng thẳng. Ở FSchool, mối quan hệ thầy – trò luôn gần gũi như những người thân trong gia đình. Vậy nên hễ có chiêu gì để “troll” thầy cô là FSchooler vận dụng triệt để. Và với trào lưu này thì thầy Đỗ Bảo Châu dường như luôn là nhân vật bị học sinh “chế” ảnh nhất.

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-1

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-2

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-3

 

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-4

Thầy Châu được biến hình thành đủ các nhân vật. Thầy có khi như một siêu anh hùng, có khi lại giống “kẻ thù” của toàn nhân loại.

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-6

Thầy Linh dạy môn Văn có màn hóa thân tài tình.

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-5

Bộ ba Phúc – Lộc – Thọ hay là Toán – Văn – Anh này sẽ “truyền” may mắn tới cho các thí sinh.

Thay avatar thầy cô để cầu may

Cuối cùng là “chiến dịch” đồng loạt thay avatar thầy cô để cầu thi sẽ “trúng tủ”. Hình ảnh chế thầy Linh (Văn), cô Mai (Toán) và cô Linh (Tiếng Anh) từ hình 3 ông Phúc Lộc Thọ hiện đang “hot” nhất, và có độ phủ sóng rộng nhất. Cô Ngọc Mai cho biết “Học sinh cả lớp cô đều thay avatar này, ảnh bìa trên group facebook cũng đổi luôn cho đồng bộ.”

Bên cạnh đó, dạo quanh facebook mùa này rất dễ nhầm vì nhiều bạn lấy ảnh thầy cô làm avatar cá nhân, cầu cho cô hiển linh, cô “thương”, cô “nhập” để làm bài tốt. Đây vốn là truyền thống “thờ” các thầy cô của học sinh FSchool mỗi mùa thi đến.

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-9

Thay ảnh avatar thầy Toàn dạy Toán.

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-10

Một bạn học sinh thay ảnh cô Hạnh môn Văn.

thpt-fpt-chieu-tro-mua-thi-7

Combo avatar cô Hương và cô An Linh.

Học sinh FSchooler là thế đấy, thi cử căng thẳng nhưng cũng bày trò không kém. Hy vọng toàn bộ các bạn học sinh “nhà” FSchool sẽ có một mùa thi suôn sẻ và đạt kết quả cao.

 

Ngày đăng: 12/12/2017

Ngày cập nhật: 12/12/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh