Nam sinh FSchool tát diễn viên Quỳnh Kool trên sân khấu???

Thực ra đó chỉ là một phần giao lưu nhỏ trong buổi Art Talk Sống với Đam mê diễn ra vừa qua.

Vào ngày 23/8 vừa qua, các bạn học sinh khối 11 FSchool có buổi “hẹn hò” vô cùng ý nghĩa với chàng diễn viên hài Nguyễn Hà Trung (Trung Ruồi) và nàng diễn viên xinh đẹp Nguyễn Thị Quỳnh (Quỳnh Kool). Với chủ đề “Sống với đam mê”, hai diễn viên có những chia sẻ thú vị về quãng đường theo đuổi điện ảnh.

Ngay phần mở đầu, tất cả mọi người được phen cười ngả nghiêng với màn giới thiệu dí dỏm của diễn viên Trung Ruồi và món hàng “xách tay” vô cùng đáng yêu của anh – Quỳnh Kool. Dù mới gặp lần đầu nhưng bầu không khí thật gần gũi, thân thiết như một gia đình giữa anh cả chị hai và những đứa em FSchool.

thpt-fpt-dam-me

Trung Ruồi – đam mê là không bao giờ từ bỏ.

Sau khi kết thúc học tại FPT Polytechnic, Trung Ruồi đã chuyển qua trường Sân khấu điện ảnh vì từ bé anh đã rất đam mê với ngành điện ảnh. Trong hai năm học ở FPT, anh đã tham ra rất nhiều chương trình văn nghệ của trường, anh có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất tự tin trên sân khấu. FPT cho anh một môi trường nghệ thuật mà không có một gánh nặng nào trên vai đồng thời cũng tạo cho anh những cơ hội theo đuổi ước mơ của mình.

Gia đình Trung không ủng hộ con đường sự nghiệp anh theo đuổi – đây là khó khăn đầu tiên mà anh gặp phải. “Nghề này nghèo lắm con, không đủ sống” – Đó là câu mà mẹ anh Trung Ruồi đã nói với anh.

Khó khăn tiếp theo là trên chính con đường thi vào sân khấu điện ảnh của anh đến từ vẻ bề ngoài. Do ngoại hình khá thấp mà suýt nữa anh đã trượt điện ảnh nhưng nhờ cách diễn tốt nên anh đã vượt qua. Vấn đề ngoại hình khiến anh “yêu kịch nói nhưng vào kịch hát”. Anh tìm hiểu rất kĩ kịch hát rồi theo khoa chèo của trường, theo đuổi tuyến nhân vật hề chèo nên hiện tại anh được biết đến là một diễn viên hài xuất sắc.

thpt-fpt-dam-me3

Có khả năng diễn xuất tốt và kinh nghiệm khá nhiều cùng với đam mê cháy bỏng, Trung Ruồi là một trong những sinh viên xuất sắc nhất ở trường.

Nỗ lực hết mình trong công việc, anh đã chứng minh được cho gia đình và bạn bè, anh không còn là Trung đi xe wave ship hàng, không phải một anh chàng bốc vác nhà kho. Giờ đây anh đã trở thành một diễn viên nổi tiếng sau bao nhiêu vất vả bươn trải trong cuộc sống, anh tự hào về điều đó.

thpt-fpt-dam-me4

Quỳnh Kool sớm xác định nghiệp diễn là con đường mình theo đuổi.

Đam mê trở thành diễn viên từ năm cấp 2, Quỳnh Kool khẳng định ước mơ với bạn bè: “Tớ sẽ là diễn viên và thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh”.

Để thực hiện ước mơ, cô luôn đặt ra những câu hỏi cho bản thân ngay từ những năm ngồi trên ghế nhà trường phổ thông: Làm thế nào để có tự tin đứng trước mọi người? Làm thế nào để đi diễn, đi quay phim được?…

thpt-fpt-dam-me6

Hội trường cười nghiêng ngả bởi câu chuyện và những phần tương tác với các diễn viên.

Khác với Trung Ruồi, may mắn lớn nhất trong quãng đường chinh phục ước mơ của Quỳnh đó là gia đình. Gia đình luôn động viên và ủng hộ chị tham gia các khóa đào tạo diễn xuất. Sau 3 tháng quyết tâm học những khóa đào tạo ngắn hạn, từ một cô gái vốn dĩ rất nhút nhát và hay xấu hổ trước đám đông nhưng vì đam mê muốn trở thành diễn viên chị trở nên tự tin hơn. Kết quả của sự tự tin là chị đã nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo.

Từ đây, Quỳnh Kool muốn khẳng định rằng: “Bạn có tự tin thì bạn sẽ làm được mọi việc và ngược lại”.

thpt-fpt-dam-me12

Đến với nghề diễn Quỳnh có rất nhiều cơ duyên, đặc biệt là khi đến với Kem Xôi. Từ đó họ đã lập lên bộ 3 Trung Ruồi – Minh Tít – Quỳnh Kool chơi rất thân với nhau và đạt nhiều thành công như ngày hôm nay.

Điểm mấu chốt để có thể đi đến thành công chính là đam mê, cụ thể hơn Trung Ruồi chia sẻ: “Có rất nhiều con đường để đến với nghệ thuật, có thể là ngoại hình, có thể là năng khiếu bấm sinh….Và bạn có thể xa ngã trên chính những thứ bạn có sẵn, những scandal chỉ giúp bạn nổi lên 1 vài ngày nhưng nó sẽ dập tắt trên cả con đường nghệ thuật phía trước. Hãy tránh khỏi cám dỗ bởi quyết tâm, sự nỗ lực hết mình theo đuổi đam mê của chính bản thân bạn mới đưa bạn đến thành công.”

Không chỉ lắng nghe câu chuyện từ các khách mời, buổi giao lưu còn trở nên sôi nổi với phần giao lưu cùng học sinh FSchool. Hai diễn viên đã có những trò chơi hết sức thú vị, những thử thách táo bạo với toàn thể các em học sinh khối 11.

thpt-fpt-dam-me5

thpt-fpt-dam-me7

2 diễn viên dạy học sinh diễn cảnh tát ngay trên sân khấu.

thpt-fpt-dam-me9

Màn song ca ngẫu hứng giữa nữ sinh FSchool và Quỳnh Kool.

thpt-fpt-dam-me8

Bạn Lê Tuấn Anh (11A1) hào hứng cho biết: “Em rất vui được lên sân khấu thực hiện thử thách của hai anh chị. Với câu hỏi anh Trung là dùng chai nước miêu tả 5 đồ vật, ban đầu em khá bối rối trước câu hỏi khá lạ của anh và cũng một phần run run vì lần đầu được gặp hai anh chị. Nhưng anh chị rất thân thiện, thay vì cảm giác là người lạ thì em lại thấy hai anh chị như người thân trong gia đình rất ấm cúng và tình cảm. Do đó, em ổn định tâm lý, thấy thoải mái hơn và ra rất nhiều ý tưởng cho đề bài . Hôm nay em rất vui vì anh Trung khen diễn tốt, rất  ấn tượng về quá trình thực hiện đam mê của anh chị và hôm nay em đã nhận ra đam mê của mình là gì rồi.”

thpt-fpt-dam-me11

thpt-fpt-dam-me2

Cuối cùng mọi người cùng nhau chụp ảnh và xin chữ kỹ của hai diễn viên.

Art Talk “Sống với đam mê” khép lại với rất nhiều tiếng cười và những câu chuyện bổ ích và ý nghĩa về đam mê. Qua đây, trong mỗi học sinh có những kỉ niệm riêng, những giấc mơ riêng và quan trọng hơn là có thêm động lực theo đuổi giấc mơ, đam mê của chính bản thân các bạn.

Bài: Kiều Oanh; Ảnh: Minh Đức

 

Ngày đăng: 25/08/2017

Ngày cập nhật: 25/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh