Ngôi nhà nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê

Tôi bước vào phòng, đôi chân không thể cảm nhận được mặt đất nữa, lếch thếch lê từng bước một để tiến tới chiếc giường vì cơ thể tôi đã quá mệt rồi. Dom E tựa như thiên đường sau những bài tập thể lực hay những trận đấu căng thẳng. Cảm giác tôi có thể nhắm mắt và chìm vào giấc ngủ bất cứ lúc nào, nhưng không. “Tại sao mình phải hành hạ cơ thể như vậy?”, tôi nghĩ. “Tại sao mình lại tốn thời gian quý báu trên sân bóng rổ mỗi ngày? Tại sao mình chấp nhận đổ mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả máu?

Có lẽ mọi người nói đúng: “Mày nên sử dụng thời gian của mày để làm điều gì có ích đi. Mày chơi game với anh em đi, ra sân chơi bóng về chỉ hôi như cú thôi chứ vui vẻ gì! Mày kiếm người yêu đi, cả ngày cắm mặt vào quả bóng rồi mày sẽ thấy cô đơn thôi””. Quá nhiều lý do để tôi từ bỏ bóng rổ và tập trung hơn vào cuộc sống của mình. Nhưng những lúc như vậy, tôi lại nhớ tới lần đầu tiên mình cầm trên tay quả bóng.

Tôi từng là một người chẳng ai biết đến. Đi học, ra net làm vài ván DotA với bạn rồi lại về nhà, cuộc sống của tôi cực kì đơn giản. Năm tháng du học tại Singapore của tôi rất đỗi nhàm chán. Một ngày tôi chuyển nhà và sống cùng một baller Sài Gòn, lúc đó nhà anh có một quả bóng và luôn bảo tôi chịu khó tìm sân bóng nào ngon ngon tí rồi anh dạy.

Lê Việt Dũng và đam mê với trái bóng cam.

Và cuộc đời bóng rổ của tôi bắt đầu với sân bóng cách nhà 10 bước chân. Thời gian đầu là khoảng thời gian cực kì khó khăn đối với tôi vì người Singapore ở đó chơi quá hay còn mình chỉ là một thằng bé gầy còm mới tập dẫn bóng. Nhiều lúc tôi muốn từ bỏ tất cả, nhưng nếu bỏ bóng rổ thì tôi sẽ lại cắm đầu vào game. Vì vậy tôi ra sân hàng ngày. 22h – lúc sân bóng tắt điện là lúc tôi về nhà, 5h sáng khi mọi người đang ngủ lại là lúc bài tập dẫn bóng tôi học trên Youtube ngày hôm trước được thực hành. Có lần tôi phải ôm bóng trốn ông cảnh sát do cư dân ở đó gọi đến vì tôi chơi quá ồn ào. Và cứ như vậy, tình yêu của tôi đối với trái bóng cam đã hình thành.

Cảm giác vượt qua bao đối thủ, ném trái bóng đến lưới khiến tôi thích thú.

Một tình yêu bất kể đêm hay ngày.

Tôi về Việt Nam, vẫn giữ cho mình tình yêu với bóng rổ. Những ngày đầu trên sân của FPT Hòa Lạc, tôi tập một mình, vì chẳng quen biết ai cả và bản thân còn yếu kém hơn những người khác. Nhưng rồi tôi nhận ra khi bạn đam mê một thứ gì đó, bạn có thể khiến mọi người thấu hiểu niềm đam mê của bạn. Rồi những người đồng đội đầu tiên của tôi đã xuất hiện, với họ đây là lần đầu tiên họ đụng vào trái bóng cam.

Chúng tôi giúp đỡ nhau, dìu dắt nhau, tập luyện cùng nhau, và khắc sâu tình yêu với bóng rổ cùng nhau. Vì cùng ở kí túc xá nên những con người ở trên sân không chỉ là đồng đội mà còn là anh em, là gia đình thân yêu của tôi. Mọi người chơi bóng rổ vì nhiều lý do khác nhau, một số người giống tôi, một số người thấy bóng rổ ngầu, và một số người đã cảm nhận được nhiệt huyết của cả đội bóng nên muốn tham gia. Tuy xuất phát điểm khác nhau, nhưng anh em ai cũng có chung một mục tiêu, đó là giúp câu lạc bộ trở thành đội bóng số một địa bàn Hà Nội.

Cảm giác chơi bóng một mình không còn, thay vào đó là những lần mau mau đi học về để gọi nhau ra sân bóng, để thỏa sức đam mê. Từ đó, FSchool Basketball Club bọn tôi, nơi những con người mới tập bóng dần lớn lên cùng với nhau, trở thành một trong những câu lạc bộ lớn mạnh nhất của trường. Gần đây nhất chúng tôi đã viết thư mời Hanoi Buffaloes về giao lưu và đã thành công.

Với những nỗ lực mình bỏ ra, tôi đã nhận được quá nhiều thứ ngoài sức tưởng tượng. Và rồi tôi nhận ra rằng, bóng rổ không chỉ là một môn thể thao, mà là một nền văn hóa, là thứ khiến con người ta gắn kết hơn để trở thành anh em, rèn luyện mọi người có được những đức tính như kiên trì, sự nỗ lực hết mình, sự nhiệt huyết và đặc biệt là đam mê.

Đồng hồ đã điểm 3h sáng, tôi biết rằng mình phải đi ngủ vì mai 5h phải ra sân để tập.

Cảm ơn bóng rổ, vì đã đến với tôi, đã giúp tôi lớn lên và có mục tiêu trong cuộc sống.

Lê Việt Dũng – Học sinh K3  Fschool (Theo tạp chí Nhái Bén)

 

Ngày đăng: 15/03/2018

Ngày cập nhật: 04/04/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh