Nhà sáng chế James Price truyền cảm hứng sáng tạo cho học sinh, sinh viên FPT

Inspiration show là một series các buổi talk show từ nhiều diễn giả nổi tiếng trên khắp thế giới. Số đầu tiên đã diễn ra vô cùng thành công vào chiều ngày 11/12/2018 với chủ đề chia sẻ: “Bài học từ quá khứ của anh em nhà Wright và nhà sáng chế James Price” đã mang đến nhiều bài học trải nghiệm dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên FPT.

dai-hoc-fpt-ha-noi
Kỉ lục gia thế giới James Price – nhà phát minh cũng như chế tạo ra những chiếc máy bay có người lái độc đáo nhất trên toàn thế giới và lái chúng lên độ cao cao nhất.

Tham dự buổi Talk show diễn ra vào chiều ngày 11/12 vừa qua, ngoài sự xuất hiện của kỷ lục gia thế giới James Price còn có sự tham gia của Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà – Trưởng phòng công tác sinh viên Đại Học FPT cơ sở Hoà Lạc. Cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng trường THPT FPT cơ sở Hoà Lạc. Thầy Hoàng Cao Chung – Hiệu phó trường THPT FPT cơ sở Hoà Lạc. Chị Trần Hồng Lê – Giám đốc dòng sách ngoại ngữ của Alpha Book cùng đông đảo cán bộ giảng viên và hàng trăm học sinh, sinh viên cũng có mặt.

dai-hoc-fpt-ha-noi
Thầy cô giáo, cán bộ – giảng viên có mặt từ sớm để lắng nghe những chia sẻ từ bác James.

Trò chuyện tại buổi toạ đàm vào, bác James Price không ngừng chia sẻ những câu chuyện về anh em nhà Wright từ những thất bại đầu tiên cho đến ngày đạt được thành công.

Những khó khăn từ lúc khởi nghiệp của anh em nhà Wright luôn luôn là bài học động lực về ý chí quyết tâm, nghị lực phi thường và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Quả thật, sẽ chẳng ai có đủ tâm huyết và thời gian để làm nhiều việc một lúc cả.

Sở hữu một trong những công ty sản xuất xe đạp lớn thời bấy giờ, đáng lý, họ phải dành thời gian để tận hưởng cuộc sống sau nhiều năm vất vả. Nhưng trái lại, anh em nhà Wright lại tập trung tiền bạc, của cải để thực hiện giấc mơ chinh phục bầu trời của loài người. Sau nhiều năm nghiên cứu và chế tạo. Cuối cùng, vào ngày 17 tháng 12 năm 1903, nhận loại đã được chứng kiến chiếc may bay đầu tiên trên thế giới ra đời.

Quả thật, sau khi lắng nghe câu chuyện từ quá khứ của anh em nhà Wright, nhiều bạn sinh viên, học sinh đã được mở mang nhiều điều. Và nếu không có sự tương tác giữa các bạn sinh viên, học sinh với diễn giả, thì không ai hay biết, ngoài tài năng của mình ra, thì bác James còn là một người rất khiêm tốn về bản thân. Bác sẵn sàng chia sẻ, giải đáp những thắc mắc mà các bạn học sinh, sinh viên đặt ra.

dai-hoc-fpt-ha-noi
Những chia sẻ rất tâm huyết và thật lòng của Bác James đã là niềm cảm hứng cho rất nhiều thính giả tại hội trường

Có lẽ, niềm cảm hứng thật sự khích lệ tinh thần học của học sinh, sinh viên FPT không chỉ đến từ câu chuyện của anh em nhà Wright mà còn xuất phát từ câu chuyện của chính Bác James.

Từng trở về sau chiến tranh Việt Nam, Bác James đã bắt đầu công việc của mình từ một người công nhân bơm xăng vào những chiếc xe, sau đó chính nhờ sự nổ lực không ngừng nghỉ của mình. Bác James dần dần gặt hát được những thành công ngoài mong đợi. Từ những công việc nhỏ nhặt nhất cho tới những cống hiến không ngừng vì mục tiêu phía trước. Bác James đã trở thành một hình mẫu lý tưởng, một tấm gương để học sinh, sinh viên FPT noi theo.

dai-hoc-fpt-ha-noi
Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng tinh thần tự học hỏi và không ngừng cố gắng đã giúp James Price đạt được những thành công như bây giờ.
dai-hoc-fpt-ha-noi
4000 giờ đồng hồ và hơn mười một năm trời để chế tạo ra chiếc máy bay, bay cao nhất trên thế giới, không phải là điều mà ai cũng làm được trong suốt 22 năm qua.

dai-hoc-fpt-ha-noi

“Chúng ta chỉ bị hạn chế bởi một thứ duy nhất. Đó chính là trí tưởng tượng của mình”

“Khi mà chúng ta gặp rào cản, hãy tìm cách đi vòng qua nó”

– James Price –

Là người bạn thân cũng như là người đồng hành cùng Bác James Price trong suốt buổi Talk Show. Chị Trần Hồng Lê chia sẻ: “Tôi đã từng nghe đi nghe lại rất nhiều lần bài học của Bác James, nhưng lần nào với tôi cũng rất mới mẻ. Đấy là do kinh nghiệm của một người nhiều năm làm việc và cống hiến hết mình, nên là những ý tưởng của Bác lúc nào cũng đem lại sự mới mẻ và kích thích nguồn cảm hứng của người nghe”. Đồng thời chị còn đặc biệt ấn tượng với khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng như sự năng động hoạt bát của học sinh, sinh viên FPT .

dai-hoc-fpt-ha-noi
Học sinh, sinh viên FPT thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình qua việc hỏi – đáp cùng khách mời.

Còn đối với Chị Phạm Tuyết Hạnh Hà, chị rất tâm đắc với câu chuyện mang lại niềm cảm hứng cho sinh viên của Bác James. Chị Hà mong muốn những buổi Talk Show trong thời gian tới sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu của sinh viên Đại Học FPT, giúp sinh viên có một môi trường làm việc và học tập tốt hơn, đồng thời khơi dậy niềm cảm hứng sáng tạo trong suốt 4 năm học.

Đến với buổi chia sẻ của Bác James, cậu bạn Nguyễn Bình Giang – Sinh viên K14 ngành Quản trị kinh doanh tâm sự: “Mình rất thích câu chuyện về sự nghiệp của Bác James, qua đó mình đã học được bí quyết thành công đó là hoàn thành những mục tiêu nhỏ và thực hiện tốt công việc mình đang có. Rồi tiến dần lên những mục tiêu lớn hơn.”

dai-hoc-fpt-ha-noi
Giang cùng bạn bè đã có khoảng khác trò chuyện gần gũi cùng bác James.

Kết thúc buổi Talk show, các bạn học sinh, sinh viên FPT đã có những giây phút trò chuyện thêm với tác giả. Bởi không chỉ ấn tượng về câu chuyện mà Bác James đem đến ngày hôm nay, mà có lẽ, tình cảm yêu mến, cảm phục con người của Bác đã phá vỡ khoảng cách. Để rồi từ một vị diễn giả nổi tiếng trên thế giới. Bác James đã phần nào trở thành người bạn với cộng đồng sinh viên Đại Học FPT.

dai-hoc-fpt-ha-noi
Các khách mời cùng toàn bộ thính giả chụp hình kỷ niệm khi Talk show khép lại.

Tiếp nối thành công của chương trình lần này, Inspiration show sắp tới, phòng công tác sinh viên dự định sẽ mời một diễn giả nổi tiếng, ông đã từng tốt nghiệp hai trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đó là Harvard và Oxford. Dự kiến vị diễn giả này hứa hẹn mang đến không chỉ những buổi chia sẻ đầy thú vị mà còn mang đến cơ hội tìm kiếm học bổng du học cho học sinh, sinh viên FPT.

Nguồn: Đại học FPT, PV HoLa – Tuấn Phạm, Ảnh: Xuân Tùng

 

Ngày đăng: 13/12/2018

Ngày cập nhật: 13/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh