Những phụ huynh đầu tiên đăng ký vào THPT FPT
– Họ nghĩ gì?

Chung nhau ngọn lửa nồng đượm yêu thương và hy vọng về tương lai tươi sáng của lớp trẻ, cùng sẻ chia mong muốn các con có nghị lực bước vào đời… Những vòng tròn đồng tâm chưa bao giờ tồn tại điểm kết thúc này đã nối gần các bậc phụ huynh dẫn con em mình đến tìm hiểu, đăng ký theo học tại THPT FPT lại với nhau. Mặc dù, có thể họ khác biệt về gia cảnh, điều kiện, hay quan điểm cá nhân.

Phụ huynh đăng ký đầu tiên là “người FPT”

Ngay khi Trường THPT FPT vừa thông báo tuyển sinh, vị khách “xông đất” trường chính là một “người FPT”. Chị Đỗ Phương Thảo – Trưởng phòng Hành chính FPT Polytechnic đã thẳng thắn, cởi mở trao đổi về tâm tư, nguyện vọng của mình khi cho con trai Từ Gia Huy theo học ở nơi “không phải để trở thành ngôi trường số 41”.

tt-nphdtdkvthptfpt-01Chị Đỗ Phương Thảo – Trưởng phòng Hành chính FPT Polytechnic và con trai Từ Gia Huy

“Huy đang là học sinh lớp 9, THCS Đống Đa (quận Đống Đa, Hà Nội). Cháu đam mê ngành Công nghệ sinh học và dự định thi cấp III vào lớp chuyên Sinh, trường THPT Hà Nội – Amsterdam. Một trong những mối lo ngại của tôi là con phải triền miên đi học thêm, có ngày lên tới 2-3 ca, thứ bảy chủ nhật cũng không ngoại lệ. Nhiều hôm, 9 giờ tối học xong Huy mới về nhà ăn cơm, tay chưa buông đũa đầu óc đã cuống cuồng nghĩ đến việc phải lên phòng ôn bài vở chính khóa kẻo mai có tiết kiểm tra” – chị Thảo cho hay.

Bên cạnh đó là nỗi băn khoăn về khả năng ngoại ngữ và vi tính. Theo lời mẹ kể, mỗi tuần Huy có 1 tiết Tin học, 2 tiết tiếng Anh kiểu “xóa mù”, “nhồi ngữ pháp”. Giờ thực hành, hai em chung một máy tính. Điều dễ hiểu là tụi nhỏ chưa đạt được mức thành thạo Word, Excel, giao tiếp. Có bận cả nhà đi du lịch, khi gặp người nước ngoài, chị Thảo đẩy Huy ra nói chuyện cho con dạn dĩ. Hiểu được nội dung họ trao đổi nhưng cậu thiếu niên nhút nhát cứ đứng im một chỗ. Đó là chưa kể trí tưởng tượng của Huy thiếu phong phú, làm văn theo kiểu khuôn mẫu, cũng chưa có sở thích hay kế hoạch gì nổi trội…

tt-phhhvntm-01Các vị phụ huynh đến từ huyện Thạch Thất (Hà Nội) hào hứng tham quan khu campus của THPT FPT tại Hòa Lạc vào ngày 28/3 và 4/4 vừa qua.

“Trong cuộc sống thường ngày, con trai cư xử hơi nguyên tắc quá, trong khi đó tôi lại cho rằng lứa tuổi này cần có sự cởi mở, năng động. Tôi rất mong Huy sẽ tham gia nhiều hoạt động phong trào, hay chỉ đơn giản là con ham chạy ra ngoài chơi, đùa vui với hàng xóm, chứ đừng dán mắt vào truyện tranh, chơi game… Ở nước ngoài, trẻ tự tin, tự lập từ sớm là nhờ phương pháp giáo dục khoa học của cha mẹ. Vợ chồng tôi rất muốn áp dụng cách làm đó” – giọng nói ấm và nhanh, chị Thảo tiếp tục nhắc đến “của để dành”.

tt-phhhvntm-02Giáo dục thể chất, rèn luyện tinh thần cho lớp trẻ bằng Vovinam – môn võ cổ truyền của dân tộc là lựa chọn được các bậc cha mẹ nhiệt thành ủng hộ.

“Tôi công tác tại FPT nên hiểu rõ chất lượng đào tạo của hệ thống giáo dục do tập đoàn đầu tư. Khi biết THPT FPT tuyển sinh, 2 mẹ con đi đăng ký ngay. Những điểm khác biệt vượt trội của mô hình nội trú mà nhà trường thiết lập phù hợp với nguyện vọng của tôi. Nó sẽ đem lại lợi ích thiết thực đến cả phụ huynh lẫn học sinh. Xác định học ở đây, tôi vừa cho con nghỉ lớp ôn thi chuyên Sinh vào trường Ams. Trung bình mỗi tháng, tôi chi trả cho việc học thêm của Huy 5 triệu đồng, riêng môn Sinh đã hết 150.000 đồng/buổi. Ở thời điểm này, mức phí của trường là hợp lý, nhất là chất lượng và hiệu quả mà con em chúng ta nhận lại hoàn toàn xứng đáng so với đồng tiền bỏ ra”, chị Thảo chia sẻ.

Niềm tin trao gửi, trách nhiệm vẹn tròn

Khi tiếp xúc với chương trình tuyển sinh của THPT FPT, trong lòng mỗi bậc phụ huynh lại chất chứa những tâm sự riêng tư. Dường như, chặng đường 6 năm với không ít mốc son ấn tượng đã đủ chứng minh năng lực làm giáo dục của ĐH FPT và chiếm được niềm tin từ nhiều người.

Phụ huynh của em Nguyễn Bảo Phượng – học sinh giỏi 4 năm liền của THCS Quang Trung vượt qua chặng đường ngót nghét 100km rồi tới thẳng văn phòng số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội để đăng ký dự tuyển. Người dì của em không khỏi ngạc nhiên: “Phượng nhà tôi là niềm tự hào của toàn dòng họ nên gia đình quyết tâm đầu tư cho cháu ăn học nên người! Tôi thường phải mất nhiều thời gian để hoàn thành các thủ tục hành chính, vậy mà ở đây chưa tới 10 phút đã có trong tay giấy báo dự thi”.

tt-phhhvntm-07Các dịch vụ sinh hoạt – phục vụ đời sống cho học sinh THPT FPT hợp lý, tiện lợi khiến phụ huynh hết sức an tâm.

Có cùng tâm niệm như dì của Phượng, một số cô bác đọc được thông tin về THPT FPT khi đi làm thủ tục tuyển sinh tại ĐH FPT đã nhanh chóng quyết định đăng ký cho cho 2 người con của mình ứng tuyển vào cả Trường ĐH FPT và Trường THPT FPT. Thực tế, câu hỏi đầu tiên mà họ thường đặt ra không phải là “Con tôi sẽ HỌC như thế nào?”, mà là “Con tôi sẽ SỐNG như thế nào?”. Điều đó được thể hiện một cách tự nhiên như vốn dĩ từ xưa đến nay tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái là vô điều kiện. Chính vì thế, đội ngũ cán bộ tuyển sinh THPT FPT khẳng định: “Ngoài công việc chuyên môn, chúng tôi ý thức rằng mình có nhiệm vụ phải thực hiện vẹn tròn trách nhiệm với niềm tin của nhiều người!”.

tt-phhhvntm-12Ban Giám hiệu các trường THCS và các vị phụ huynh trao đổi với THPT FPT về mô hình giáo dục mang nhiều điểm khác biệt.

Mùa hè nắng gió đang vẫy gọi những ngày sôi động, đáng nhớ. Hành trình dựng xây – vun đắp – trồng người của THPT FPT giống như một câu chuyện dài bất tận. Và tất nhiên, ở đó luôn hiện diện biết bao cảm xúc về tấm lòng phụ huynh đáng kính mà nhóm cán bộ tuyển sinh hằng ghi nhớ: “Dọc đường gặp gỡ, chúng tôi chứng kiến rất nhiều tâm nguyện của những người mẹ. Mong ước của cả một đời người, là được cho con vào học trường tốt, thầy cô tốt, bạn bè tốt. Nếu nói chuyện với những người mẹ về triết lý giáo dục hay những điều cao siêu, có thể họ sẽ không quan tâm bằng con học nội trú cơm ăn ngày ba bữa thế nào, con ngủ ra sao, học những môn gì… Đồng hành cùng muôn nỗi trở trăn, chúng tôi chỉ biết tâm niệm mình đang làm hết sức, để đặt những viên gạch đầu tiên và xây nên một môi trường – nơi chắc chắn xứng đáng làm yên lòng những người mẹ yêu con!”.

 

Ngày đăng: 10/02/2013

Ngày cập nhật: 15/01/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh