Những vị khách đặc biệt trong lễ hội Going Merry

Luôn đồng hành cùng con trong mọi chặng đường tự lập và trưởng thành, rất nhiều bậc phụ huynh đã không quản ngại đường xa lên Hoà Lạc để tham dự lễ hội Going Merry của con.

Xuất phát lên Hà Nội từ 7h sáng, đúng 8h vợ chồng chị Minh Huệ xuất hiện tại Hoà lạc trong sự bất ngờ của chàng trai Hà Minh Ngọc.

Chị cùng ông xã dùng máy ảnh chụp lại những khoảnh khắc vui vẻ của Ngọc và các bạn. Chị chia sẻ: “Lên trường nhưng không cho con biết, khi lên trên trường chị thấy không khí thật tuyệt vời, nếu những bố mẹ khác lên đây cũng sẽ chung cảm xúc như vậy. Các con rất vui vẻ, nhiệt tình và đoàn kết. Nhà nào cũng rất hăng hái, hồi ngày xưa anh chị đi học đâu có được như vậy đâu. Ở FPT School, chị tin các con sẽ có những kỷ niệm cấp 3 khó quên trong đời.”

Choáng ngợp trước sự năng động và tự tin và năng động của các bạn học sinh K7, anh Quân, bố của Minh Ngọc tranh thủ chụp vài tấm ảnh của con trai cùng bạn bè để lưu giữ những kỷ niệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau đó cả anh và chị cùng nhún nhảy theo nhịp điệu bài Cheer của các nhà. Bức tranh Going Merry toàn cảnh vì thế mà cũng trở nên trọn vẹn hơn rất nhiều.

Con tàu Going Merry ra khơi từ sáng sớm, tăng tốc vút lên vào buổi chiều thi đấu game và neo đậu tại bến bờ cảm xúc vào buổi tối. Chưa đến giờ bắt đầu đêm Mini concert nhưng sân trường THPT FPT đã đón rất nhiều phụ huynh lên thăm con và tham dự chương trình. Đoàn xe nối tiếp nhau cứ càng tăng lên theo thời gian. Trải qua một tuần làm việc căng thẳng, được tận mắt xem các bạn nhỏ lần đầu cháy hết mình trên sân khấu là niềm hạnh phúc của biết bao gia đình.

“Trẻ trung, năng động và thông minh. Nếu được nói về các bạn học sinh THPT FPT hôm nay chị sẽ nhận xét như vậy. Không khí của trường tối nay mang lại khiến mình như trẻ lại cả chục tuổi. Chị cùng vài người bạn lên từ chiều nhưng xem chương trình các con cuốn quá nên cũng không gặp được bạn nhà chị luôn. Thật sự mình thấy quá may mắn khi cho con được học tập và sinh hoạt trong môi trường như thế này.” Mẹ của bạn Lôi Gia Hiển 10A1 chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Nếu bạn đến xem mini concert đến cuối cùng chắc hẳn bạn sẽ thấy một khung cảnh đẹp: Trên sân khấu là những tiết mục đặc sắc, bên dưới là hơn 600 học sinh K7 chăm chú theo dõi và ngoài bên ngoài sân khấu là hình ảnh từng tốp cha mẹ lặng lẽ ngắm nhìn theo các con được cháy hết mình trong cuộc sống học sinh. Gây chú ý bởi sự trẻ trung, xinh đẹp và cổ vũ các con nhiệt tình có lẽ là bộ tam mẹ của Lôi Gia Hiển, Nguyễn Quang Hữu, Trương Phan Quốc Bảo.

Mẹ Nguyễn Quang Hữu hào hứng: “Không khí tối nay rất vui dù chị chẳng thấy con đóng vai nào trên sân khấu. Các bé hôm nay biểu diễn tự tin lắm. Bé nhà chị từ ngày đi học trên trường về chững chạc tự tin hẳn, cả nhà ai cũng vui.” Đối với cha mẹ, dù con có lớn thế nào cũng vẫn chỉ là một em bé thôi.

Đi từ thành phố Vinh xa xôi lên Hoà Lạc, mẹ Trương Phan Quốc Bảo nghẹn ngào trong màn Deep time: “Con về bảo mẹ là nhà trường mới các phụ huynh năm đầu lên dự Going Merry, mẹ lên với con cho vui. Quãng đường đi cũng xa và vất vả nhưng lên đây nhìn thấy các con thì vất vả thế nào cũng đáng”.

Có lẽ phần Deep time không chỉ khiến FSchooler rơi nước mắt và các phụ huynh cũng xúc động không kém. Phụ huynh bạn Đào Duy Khánh 10A3 chia sẻ: “Nhà mình chỉ lên đón cháu thôi nên lên muộn chỉ xem được từ lúc các con tâm sự với nhau. Chị thấy rất xúc động. Quả thật lên đến đây mới thấy FPT khác tất cả các trường khác bởi sự chân thành, gắn kết và hết lòng với khoá dưới của các con lớp 11, 12″.

Có những phụ huynh dù chưa có con học tại FPT nhưng vẫn lên Hoà Lạc cổ vũ cho cháu mình: “Năm nay con chị mới lớp 8, chị là cô của Nguyễn Lê Huy 10A9, chị lên xem các con đóng kịch thế nào. Phải nói FPT là môi trường mở để các cháu có cơ hội thể hiện hết năng lực và cá tính của nó, không đánh giá phán xét. Chị thấy có những bạn chỉ đóng những vai cái tủ cái cây thôi mà trên sân khấu nó cũng làm cho vai diễn sinh động quá trời.”

Trong khi các mẹ thường xúc động và chia sẻ nhiều thì những ông bố lại điềm đạm và có phần kiệm lời hơn. Để nói về phần thể hiện của các con hôm nay, bố Minh Trang – 10A4 chia sẻ ngắn gọn: “Chú thấy tốt, rất ổn. Học sinh thời đại 4.0 là phải như thế này chứ”.

Không gì tuyệt vời hơn với các bậc phụ huynh khi nhìn thấy con mình tự tin, toả sáng và năng động theo từng ngày. Những nỗ lực và hi sinh cho con cái không kể hết thành lời của cha mẹ không mong các con sẽ đền đáp, chỉ mong con luôn sống hạnh phúc và hết lòng trong từng khoảnh khắc sống. Được cha mẹ ủng hộ đến vậy, hy vọng các K7 FSchooler sẽ cố gắng thật hết mình và rèn luyện thật tốt dưới mái trường THPT FPT nhé!

Bài: Hiền Mai

 

 

 

Ngày đăng: 20/08/2019

Ngày cập nhật: 20/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh