Nóng bỏng kỳ sơ tuyển cuối cùng vào lớp 10 THPT FPT năm 2019

Ngày 19/5 vừa qua, THPT FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển cuối cùng của mùa tuyển sinh 2019. Hơn 600 thí sinh đã làm bài thi trắc nghiệm Toán và Tư duy logic để có cơ hội học tập tại môi trường nội trú THPT FPT.

Cơ hội cuối trở thành K7 FPT School

Kỳ sơ tuyển 19/5 diễn ra vào ngày thời tiết Hà Nội nóng đỉnh điểm, nhiệt độ lên cao đến 39, 40 độ C. Với sự có mặt của hơn 600 bạn học sinh và phụ huynh đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Thanh Hoá… không khí của Hòa Lạc càng trở lên “nóng” hơn.

Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh di chuyển bằng xe trường THPT FPT đã có mặt tại Hoà lạc để làm thủ tục dự thi và đưa các học sinh tới địa điểm dự thi.

Các TNV hỗ trợ phụ huynh học sinh ngay tại sảnh toà nhà Alpha.

Đúng 7h30, các bạn học sinh tập trung tại địa điểm thi – Toà nhà Beta để tra cứu lại phòng thi, SBD của mình.

Tại khu vực hoàn thiện thủ tục dự thi, đông đảo các bậc phụ huynh xếp hàng để nhanh chóng bổ sung giấy tờ, lệ phí còn thiếu.

Ngày thi 19/5 là cơ hội cuối cùng cho các thí sinh thi tuyển vào FPT School.

Dù thời tiết oi bức, nhưng niềm háo hức khám phá không gian học tập và sinh hoạt tại Hoà Lạc của các bậc phụ huynh cộng hưởng cùng sự nhiệt tình dẫn đoàn của các bạn học sinh FPT-School đã xua tan không khí mệt mỏi, tạo nên những khoảnh khắc đẹp.

Bạn Thảo Nguyên – Học sinh 11A1 hướng dẫn đoàn các phụ huynh tham quan trường THPT FPT.

Từng đoàn phụ huynh đươc các bạn học sinh THPT FPT dẫn tham quan dù thời tiết oi bức và nóng nực lên tới 40 độ.

Phụ huynh tham quan khu KTX của các bạn học sinh.

Trước phòng thi, các giám thị kiểm tra thông tin và hỗ trợ các thí sinh nhiệt tình.

Đối với các bậc phụ huynh có nguyện vọng mong muốn con mình trở thành một phần của đại gia đình FPT School, kỳ sơ tuyển lần 2 dường như là cơ hội cuối cùng để biến điều đó trở thành sự thật.

Nhiều thí sinh do không thể thu xếp thi đợt 1, hoặc biết đến THPT FPT muộn nên đây là lần thi đầu tiên và cũng cùng của các bạn. Chú Nguyễn Anh Minh (Hà Nội) cho biết: “Gia đình chú tìm hiểu THPT FPT hơi muộn nên hôm nay là buổi thi đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cùng của bạn Nguyễn Anh Tuấn – con trai chú. Tuấn mới chỉ thi thử 1 lần và chưa có nhiều thời gian làm quen đề Toán Tư duy logic nên chú hơi lo lắng.”

Bên cạnh đó, có những bạn thí sinh thiếu chút may mắn nên chưa trúng tuyển lần 1. Trong lần trở lại này, các bạn mang đến đây gấp đôi sự cố gắng, nỗ lực và rút kinh nghiệm từ những sai lầm của kỳ sơ tuyển trước.

Các bạn học sinh chăm chú và quyết tâm trong kỳ sơ tuyển cuối cùng năm học 2019.

Thi lần 1 em chủ quan lắm vì nghĩ điểm thi thử mấy lần được rất cao. Cuối cùng lúc có điểm em thiếu tận 2 điểm liền. Lần này đi thi em không còn như trước nữa, em cứ nghĩ rằng đây là cơ hội cuối cùng của mình, nếu không làm được sẽ chẳng có lần thứ 2 thêm nữa nên em quyết tâm lắm. Đề lần này em làm cũng tự tin hơn, chắc nếu được trúng tuyển thì đó chính là món quà tuyệt vời nhất đến với em trong mùa hè này”. Phạm Quang Chiến – Sỹ tử 2 lần tham gia thi tuyển FPT School hào hứng chia sẻ sau khi làm bài thi xong.

Không khí trong phòng thi diễn ra vo cùng nghiêm túc, các bạn học sinh đang cố gắng hoàn thi một cách trọn vẹn nhất.

Đưa con đi thi lần 1 cũng lo lắng đấy nhưng lần này cô thấy khác lắm, đến trường cũng không chỉ một hai lần mà hầu như các kỳ thi thử cô đều cho con đi thi để cọ xát. Lần này cũng nghĩ là nếu con mà thi không được nữa thì cũng buồn vì môi trường học hợp với con cô vậy mà vào không nổi cũng tiếc lắm.” Phụ huynh của bạn Phạm Quang Chiến chia sẻ. Gia đình cô Nguyễn Thị Tâm ở Nam Định đã lên Hà Nội trước một ngày để chuẩn bị thật tốt cho bạn trước kỳ sơ tuyển lần cuối này.

Với đội ngũ BTC, kỳ thi tuyển cuối cùng đánh dấu quãng thời gian hơn 6 tháng cùng nhau nỗ lực tổ chức các kỳ thi thử hàng tuần, rồi kỳ sơ tuyển chính thức 21/04, và khép lại với sơ tuyển 19/05. Các bạn học sinh từ K4 đến K6 FPT School cùng các CTV là sinh viên Đại học FPT rất nhiệt tình hỗ trợ, là mảnh ghép quan trọng góp phần sự thành công mùa tuyển sinh năm 2019.

Chắc đây là lần đi dẫn đoàn em thấy có nhiều cảm xúc nhất, bởi cũng là lần dẫn đoàn phụ huynh đi tham quan lần cuối cùng trong năm nay rồi. Nhờ những hoạt động hỗ trợ tuyển sinh, em đã tự tin hơn rất nhiều, em chủ động và biết rằng em có thể làm được nhiều thứ. Quan trọng hơn là được trò chuyện cùng các bậc phụ huynh, quen biết các anh chị và các bạn khác là điều em vui nhất luôn.” Phạm Quang Đức Khánh, học sinh lớp 10 hân hoan kể về những cảm xúc trong kỳ sơ tuyển 19/05.

Các bạn TNV hỗ trợ nhiệt tình trong kỳ sơ tuyển cuối cùng 19/05.

“Hiểu đúng, quyết định đúng” – Bức tranh toàn diện về cuộc sống nội trú tại FPT School

Hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng” được dẫn dắt bởi thầy Hoàng Cao Chung – Phó hiệu trưởng trường THPT FPT đã giải đáp được những thắc mắc về cuộc sống nội trú tương lai của các bạn học sinh. Hội thảo có sự góp mặt của các thầy cô tổ chuyên môn: cô Nguyễn Thanh Huyền – Tổ Trưởng tổ Tiếng Anh; thầy Phạm Quốc Toàn – Tổ trưởng tổ Khoa học Tự nhiên; cô Phùng Thị Hiên, Trưởng phòng Phát triển cá nhân PDP chia sẻ về các chương trình học, phương pháp dạy tại trường chuyên phong cách sống.

Thầy Hoàng Cao Chung – Phó hiệu trưởng trường THPT FPT dẫn dắt hội thảo “Hiểu đúng, quyết định đúng”

Cô Phùng Thị Hiên, Trưởng phòng Phát triển cá nhân PDP, cũng đã kể về vấn đề tư vấn tâm lý, phát triển cá nhân và định hướng nghề nghiệp của các bạn học sinh trường THPT FPT. Chương trình phát triển cá nhân PDP cho các bạn học sinh là điểm khác lạ tại FPT School, các học sinh và phụ huynh vô cùng hào hứng khi được nghe chia sẻ của cô Hiên.

Những bậc phụ huynh chăm chú theo dõi hội thảo.

Hai cựu học sinh Trần Anh Duy – Khoá 1 và Nguyễn Hoàng Sơn – khoá 3 dí dỏm chia sẻ về hành trình “bị lừa vào FPT School”. Câu chuyện thú vị của hai bạn mang đến bầu không khí vui vẻ, sôi nổi cho cả khán phòng. Những câu chuyện về cách các bạn tự thích nghi với môi trường mới, tìm thấy những người bạn tri kỷ, theo đuổi đam mê và quyết định được con đường tương lai của chính mình là những ví dụ điển hình của các cậu trai tuổi 15 chỉ cần có định hướng phù hợp sẽ tự tin vào đời. Sau hội thảo, các vị phụ huynh cũng không còn mơ hồ về môi trường sinh hoạt và học tập tại FPT School, vững tin hơn về quyết định của mình.

Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm trong thời gian học tại FPT School.

Chờ đợi các thí sinh ra khỏi phòng thi.

Những gương mặt hớn hở, vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi.

Lại một mùa tuyển sinh nữa đã trôi qua. Sau tất cả những cố gắng, nỗ lực học tập của học sinh, những chăm lo và quan tâm của phụ huynh, kết quả tốt đẹp trong tương lai sẽ đến với những chú ong 2004 chăm chỉ. Xin chúc các bạn học sinh thực hiện được giấc mơ để trở thành khóa học sinh tiếp theo của đại gia đình FPT School! Dù kết quả thế nào, hãy luôn tin tưởng vào chính mình và nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân nhé!

Bài: Thảo Nguyên – Hiền Mai; Ảnh: Duy Trí

 

Ngày đăng: 21/05/2019

Ngày cập nhật: 21/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh