Phim ngắn hé lộ nỗi sợ lớn nhất đời học sinh FSchool, ai cũng tấm tắc khen “chuẩn”

Thời gian qua, phim ngắn mang tên “Ác mộng ở Fschool”  đã được đăng tải trên fanpage của trường gây bão hàng ngàn học sinh trường THPT FPT. Chỉ sau một tuần đăng tải, phim ngắn đã đạt được hơn 40 nghìn lượt xem.

“Ác mộng ở FSchool” được đạo diễn bởi Đinh Hữu Bách, học sinh khóa 2 trường THPT FPT

Phim ngắn không những khắc họa những tình huống rất chân thật và thân quen tại FSchool mà còn cho người xem thấy được mặt khác của nghề giáo viên quản nhiệm. Đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng của một người thầy lại là một người cha lo từng bữa cơm, giấc ngủ, mong 28 “đứa con” của mình trưởng thành từng ngày.

Nhân vật chính là cậu bạn Sơn, một học sinh trường THPT FPT

“Thầy ơi, em vi phạm nốt lần này thôi ạ, lần sau em sẽ không vi phạm nữa”

Sau khi đọc nội dung trong cuốn sổ, Sơn nhận ra những công sức vô hình, sự quan tâm và những khổ cực của thầy quản nhiệm.

Thầy Phạm Duy Thanh, giáo viên quản nhiệm trong phim ngắn chia sẻ:” Mình cảm thấy hãnh diện khi có mặt trong video, được hoá thân vào nhân vật mà chính mình lại đang thực hiện những điều mà nhân vật đang thể hiện. Đó là niềm tự hào khi những điều mình làm mang lại những giá trị tốt đẹp cho thế hệ sau.

Sơn – nhân vật chính trong phim chia sẻ cảm thấy rất vui khi thấy video được đăng lên và mọi người hưởng ứng nhiệt tình đến vậy.

Diễn viên chính của phim ngắn, cựu học sinh K3 trường THPT FPT, Sơn chia sẻ: “Thật ra thì anh vui lắm khi cái video đó được up lên, bắt đầu bấm máy từ hè năm ngoái đợt anh còn chưa thi đại học mà đợi sau bao lâu cuối cùng cũng được xem, tuy nội dung chưa truyền tải được hết nhưng mong rằng các bạn sẽ xem và hiểu phần nào về “ác mộng” quản nhiệm. Anh nhớ những lần đi quay  cùng anh em quay từ sáng tới tối ko biết mệt và mọi người đều cố gắng để có sản phẩm chất lượng cho mọi người, nhớ những lần ăn cơm đoàn mà ngon dã man và nhớ cả những đúp quay lỗi mà cả đoàn cười vỡ bụng ấy.

Để nói cụ thể một cá nhân thầy cô để lại ấn tượng trong anh thì ko, anh tiếp xúc với đa số các thầy cô và cũng coi họ như anh chị của mình, lúc còn là học sinh tuy cũng thỉnh thoảng hơi khó chịu, nhưng hiểu được những tâm huyết của thầy cô nên mấy cái khó chịu đó tan biến hết.”

“Người cha” luôn quan tâm chăm sóc cho những “đứa con nhỏ” của mình.

Bạn Bi Nguyễn lớp 11A3 nhận xét: “Phim có cảnh quay rất đẹp, có chiều sâu, đầu tư kỹ lưỡng, nhân vật đóng đạt, nội dung khá là hay nhưng đoạn cuối kết thúc với quyển sổ mở ra với dòng chữ kia làm tớ hơi khó hiểu một chút. Tớ thấy nhân vật học sinh trong phim ngắn giống với mọi học sinh của FSchool luôn!”

Ngày hôm sau, thấy iPad của mình ở phòng giáo viên, nhân lúc không có ai ở đấy, Sơn lấy iPad của mình và cả cuốn sổ nhật kí của thầy quản nhiệm để trên bàn.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh lớp 10A12 cũng vui vẻ chia sẻ: “Xem xong video, em thấy thầy cô quản nhiệm mặc dù rất nghiêm khắc nhưng rất yêu thương học sinh bọn mình. Dù không phải là bố mẹ mình đâu nhưng cái gì cũng quan tâm từng tí một. Đôi khi vì thầy cô nghiêm nên mình không thích nhưng mà nếu không có thầy cô thì cũng chẳng biết nhờ ai giúp đỡ mỗi khi cần. Tại em thấy trường mình học nội trú nhưng học sinh cũng chưa hoàn toàn đủ khả năng để tự lập nên thầy cô quản nhiệm vẫn là chỗ dựa của mình”.

Thầy quản nhiệm “hắc ám”

Thầy Phạm Duy Thanh nói thêm: “Kỉ niệm với nghề thì nhiều lắm, vì thầy có thâm niên 5 năm công tác rồi. Từ cái thời sơ khai khi cả thầy và trò đều phải luôn thay đổi, đổi mới phương pháp để thích nghi và tồn tại. Mất điện toàn dom, cả thầy và trò nháo nhác hoảng loạn, thầy tìm trò mà trò tìm thầy như trốn tìm. Học sinh thì chui cả vào tủ điện để cho các thầy cô đi tìm (khổ, mệt, bực mà vui).

Rồi những lúc cuối năm, đang ngồi làm việc cho chúng bơm bóng nước kéo nhau ném các thầy cô. Thầy cô nào để chúng nó tóm đc nó ném không thương tiếc. Có những lúc làm việc mệt mỏi mà cả thầy và cô chỉ lo ngủ quên không dậy nhắc nhở học sinh đi học. Nghĩ lại có những kỷ niệm mà có sau này ko làm ở đây nữa cũng không bao giờ quên được mỗi khi nhắc lại”.

“Ác mộng ở Fschool” không chỉ gây thương nhớ đối với những cựu học sinh FSchool mà còn khiến những học sinh đang học hiện tại bật cười khi nhận ra những hình ảnh quen thuộc của chính mình trong phim.

Bài: Thảo Nguyên, Hồng Anh (11A1)

 

Ngày đăng: 27/02/2019

Ngày cập nhật: 05/03/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh