Tham quan khách sạn 5 sao, học sinh THPT FPT tìm hiểu ngành nghề hot

Đây là hoạt động đặc biệt trong hội thảo định hướng nghề  nghiệp, tư vấn học bổng, việc làm tại Úc do trường Blue Mountains và Sunrise Việt Nam vừa phối hợp tổ chức.

Vào 14 giờ ngày 31/3, hội thảo du học ngành Quản lý khách sạn kết hợp tham quan khách sạn 5 sao đã diễn ra tại khách sạn Pan Pacific. Chương trình có sự góp mặt của chị Bùi Hồng Hạnh, Giám đốc Tuyển dụng và Marketing của Hệ thống trường đại học quốc tế Laureate tại Việt Nam, chị Camellia Đinh, Phó phòng Kinh doanh dịch vụ tiệc và hội thảo tại Pan Pacific cùng các học sinh, phụ huynh quan tâm đến ngành học này.

Du học tại trường quản lý khách sạn hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương

Mở đầu buổi hội thảo, chị Hồng Hạnh đã đưa ra những con số “biết nói” khẳng định triển vọng phát triển ngành Quản lý khách sạn. Đến năm 2022, cả thế giới sẽ cần đến 73 triệu việc làm trong ngành này và 46,1% nhu cầu công việc đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Vì vậy, học Quản lý khách sạn sẽ đem đến cho sinh viên cơ hội làm việc toàn cầu.

Chị Hồng Hạnh cho biết nước Úc đang là điểm đến hứa hẹn để du học ngành Quản lý khách sạn nhờ dân số ít và chính sách thu hút sinh viên quốc tế.

Sự kiện thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh.

Phần tiếp theo của sự kiện, chị Hồng Hạnh đã giới thiệu chi tiết về trường Đại học Blue Mountains, trường quản lý khách sạn hàng đầu nước Úc và khu vực châu Á – Thái Bình Dương (theo điều tra của TNS 2017).

Học sinh chăm chú lắng nghe các thông tin về Đại học Blue Mountains.

Tại Blue Mountains, thực hành, các kĩ năng làm việc và tác phong chuyên nghiệp được đặc biệt chú trọng. “Ngay từ buổi học đầu tiên, sinh viên đã phải học cách bưng 10 ly rượu vang. Các em ban đầu có thể làm đổ rượu hay vỡ ly nhưng sẽ thấy mình tiến bộ qua thời gian. Công việc của các sinh viên phải bắt đầu từ vị trí nhân viên để các em khi đứng ở vai trò quản lý có thể nắm bắt toàn bộ mọi quy trình làm việc và quản lý nhân viên của mình”, chị Hồng Hạnh chia sẻ.

Cơ sở vật chất hiện đại, mô phỏng khách sạn 4-5 sao chính là điểm khác biệt của Blue Mountains. Nhà trường sở hữu 2 khu resort liền kề: 1 dành cho sinh viên nơi họ vừa là phục vụ vừa là khách hàng, 2 là khách sạn phục vụ khách hàng trong thực tế.

Chương trình cử nhân kéo dài 2,5 năm tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho sinh viên. Trong đó, Blue Mountains tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập hưởng lương trong 2 kỳ, mỗi kỳ kéo dài 6 tháng tại các khách sạn 4-5 với mức lương khoảng 54 triệu đồng/tháng.

Nhờ nền tảng lý thuyết và khả năng thực hành vượt trội, 95% sinh viên Blue Mountains tìm được việc làm trong 3 tháng sau khi tốt nghiệp, trong đó, 65% sinh viên có việc trước khi ra trường.

Camellia Đinh, Phó phòng Kinh doanh dịch vụ tiệc và hội thảo khách sạn 5 sao Pan Pacific là 1 trong số các cựu sinh viên Việt Nam thành công sau khi tốt nghiệp từ Blue Mountains.

Camellia Đinh với những chia sẻ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về việc theo đuổi ngành Quản lý khách sạn trong buổi hội thảo.

Về việc lựa chọn ngành Quản lý khách sạn, Camellia chia sẻ: “Càng học ngành này, chị càng thấy phù hợp bởi bản thân là người ưa giao tiếp, thích tiếp xúc với mọi người”. Camellia cho rằng sự năng động, hoạt bát cũng chính là những phẩm chất phù hợp với công việc.

Về thuận lợi và khó khăn trong quá trình apply vào Blue Mountains, chị tự cho rằng mình là một người may mắn nhờ những thuận lợi mà chính phủ Úc tạo ra cho sinh viên quốc tế, sự chuẩn bị đầy đủ của gia đình, các thủ tục giấy tờ đơn giản cùng với sự tư vấn hỗ trợ từ tổ chức Sunrise Việt Nam.

Khối lượng chương trình học cũng là vấn đề được nhiều phụ huynh và các em quan tâm. “Chương trình học tại Blue Mountains khá nặng. Tuy nhiên với sự hướng dẫn của giảng viên, chắc  chắn sinh viên sẽ vượt môn thành công. Cường độ học tập đặc biệt phù hợp với lối học tại Việt Nam nên du học sinh Việt thường có thành tích học tập rất ấn tượng.”

Đặc biệt, Blue Mountains đang cung cấp các học bổng toàn phần bậc đại học trị giá 380 triệu đồng cho sinh viên quốc tế. Điều kiện để apply chương trình này là ứng viên đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có điểm số IELTS 5.5 – 6 và hoàn thành bài luận theo yêu cầu.

Nguyễn Quang Linh – cựu học sinh trường THPT FPT hiện đang theo học tại Đại học Blue Mountains đã từng chia sẻ kinh nghiệm du học của mình, xem tại https://www.youtube.com/watch?v=Y3I39uZCqiQ

Tham quan, trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp tại khách sạn 5 sao

Cũng trong sự kiện, các học sinh cùng phụ huynh còn dược chị Camellia Đinh trực tiếp hướng dẫn tham quan khách sạn 5 sao Pan Pacific.

Đoàn học sinh, phụ huynh tham quan khách sạn Pan Pacific dưới sự hướng dẫn của chị Camellia Đinh.

Pan Pacific tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội, hướng thẳng ra hồ Tây và sông Hồng, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển đến khu vực trung tâm nơi tập trung các vấn đề doanh nghiệp.

Khách sạn Pan Pacific được đánh giá 5 sao còn nhờ hệ thống phòng hội thảo chuyên nghiệp, nhà hàng và quầy bar đẳng cấp”, chị Camellia Đinh chia sẻ.

Theo chân chị, đoàn học sinh và phụ huynh lần lượt đi hết từ bất ngờ này đến choáng ngợp khác vì sự hiện đại, tiện nghi, xa hoa và sang trọng xứng tầm 5 sao của Pan Pacific.

Tham quan nhà hàng Pacifica tại tầng 1 cung cấp các bữa tiệc thịnh soạn với nội thất mang màu sắc Thái Bình Dương rõ nét.

Không gian xa hoa, đẳng cấp bên trong nhà hàng Pacifica.

Summit Lounge trên tầng mái là nơi thư giãn với các đồ uống cùng tầm nhìn toàn cảnh thành phố.

Với sự kết hợp giữa hội thảo và tour tham quan, sự kiện đã cung cấp các thông tin hữu ích về ngành Quản lý khách sạn, Đại học Blue Mountains cũng như thông tin học bổng, việc làm tại Úc. Hoạt động nằm trong chương trình hướng nghiệp do phòng PDP trường THPT FPT tổ chức đã giúp các FSchooler có định hướng rõ ràng về ngành Quản lý khách sạn để lên kế hoạch cụ thể cho bản thân.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 03/04/2018

Ngày cập nhật: 04/04/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh