“THPT FPT là mô hình giáo dục toàn diện cho các bạn học sinh tuổi teen”

Đó là chia sẻ của chị Kiều Thị Nguyệt phụ huynh em Nguyễn Trí Bảo (Hòa Bình) khi đưa con đi sơ tuyển vào THPT FPT ngày 15/4 vừa qua.

Chị Nguyệt nói thêm“Bản thân chị cũng đang làm việc trong ngành giáo dục, công tác tại một trường nội trú trong tỉnh. Khi con bước vào năm học cuối cấp, từ rất sớm, chị đã tìm hiểu các môi trường học cho con. Chị nhận thấy FPT là môi trường học tập nhiều ưu điểm với nội dung đào tạo vừa đảm bảo khung chương trình của Bộ GD-ĐT, vừa sáng tạo, đổi mới. Đây là mô hình giáo dục khá toàn diện, phù hợp với tâm sinh lí độ tuổi của các con, giúp các con vừa say mê học tập, vừa tự lập, tự tin”.

Chị Vũ Thị Thoa, phụ huynh em Vũ Xuân Dương (Móng Cái, Quảng Ninh) cũng cho rằng môi trường tại FPT rất phù hợp với lứa tuổi chuyển giao giữa trẻ con – người lớn, định hướng cho con tính tự lập, học ra học, chơi ra chơi. Để chuẩn bị cho kì thi này, chị đã có thời gian tìm hiểu khoảng 2 tháng và đưa con tham gia thi thử ngày 25/3 vừa rồi.

Chị Vũ Thị Thoa cho biết đã đưa con lên Hà Nội từ thứ 6 để chuẩn bị cho ngày thi sơ tuyển.

Sau khi tìm hiểu qua mạng và trực tiếp tham quan nhà trường, anh Nguyễn Quốc Định, phụ huynh em Nguyễn Quốc Tuấn (Sơn Tây, Hà Nội) cũng bày tỏ sự hài lòng với phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nơi ăn ở cũng như học phí tại FPT. Anh chia sẻ thêm: “Trước khi bước vào kì thi chính thức, anh đã đưa con tham gia thi thử, làm các đề thi tương tự ở nhà. Con cũng có sự chuẩn bị tương đối tốt và  quyết tâm thi vào THPT FPT. Anh chỉ mong con không cảm thấy  áp lực trước số lượng thí sinh lớn như năm nay.”

Anh Định cùng con trai út tham quan campus Hòa Lạc trong lúc chờ đợi thí sinh Quốc Tuấn làm bài thi.

Ngày 15/4, THPT FPT đã tổ chức sơ tuyển vào 10 thu hút rất đông thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau đổ về Hoà Lạc dự thi. Để chuẩn bị cho công tác thi cử, nhà trường đã chuẩn bị từ rất sớm và huy động nhiều giám thị, cán bộ tuyển sinh và tình nguyện viên.

Sân trường tấp nập người nhà và thí sinh.

Thí sinh hồi hộp trước giờ thi.

Phần lớn các thí sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh…, có những em đến từ các tỉnh thành khá xa như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn hay Kiên Giang.

Đối với các thí sinh và phụ huynh ở xa, không thuận tiện trong di chuyển, nhà trường đã tổ chức các chuyến xe đưa đón các em và người nhà từ trụ sở chính của công ty FPT, số 17 Duy Tân, Hà Nội. Với sự điều phối nhịp nhàng của ban tổ chức, thí sinh và phụ huynh đều có mặt tại campus Hòa Lạc theo thời gian quy định.

Thí sinh và phụ huynh sau khi đến trường được hướng dẫn tra cứu số báo danh, phòng thi và hoàn thiện thủ tục đăng kí dự thi. Công tác tổ chức diễn ra chủ động, chu đáo, tạo tâm lý thoải mái, bình tĩnh cho thí sinh và phụ huynh.

Thí sinh và phụ huynh tra cứu số báo danh, phòng thi.

Hay tìm hiểu các thông tin tuyển sinh.

Đúng 8h30, các thí sinh được triệu tập vào phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi. Vào lúc 9h30, các thí sinh bước vào bài thi trắc nghiệm Toán và Tư duy logic gồm 60 câu hỏi, thời gian làm bài 90 phút. Việc tổ chức thi diễn ra trật tự, nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế hay sự cố nào được ghi nhận.

Không khí trật tự, nghiêm túc trong phòng thi.

Nữ sinh chăm chú, tập trung vào bài thi. 

Các phụ huynh trong lúc chờ đợi thí sinh làm bài thi đã nghỉ ngơi tại sảnh lớn hội trường tòa nhà Beta, thưởng thức tea break hoặc tham quan môi trường học tập, ăn ở tại campus Hòa Lạc dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên là học sinh Fschool.

Sau 90 phút làm bài, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi. Em Lê Hiền Ly, THCS Phan Đình Giót cho biết: “Đề thi khá khó cùng với tâm lý run khiến em thiếu cẩn thận ở một số câu. Em đã ôn kĩ dạng toán, các công thức trong sách nhưng vẫn cảm thấy xa lạ và lúng túng.”

Phụ huynh lo lắng chờ đợi các thí sinh bước ra khỏi phòng thi.

Chung nhận định với Hiền Ly, em Tô Đức Anh, THCS Quang Trung cho rằng phần Toán học khó hơn phần Tư duy logic. Em Nguyễn Hoàng Duy, THCS Trưng Vương lại khá lạc quan về bài thi: “Đề thi năm nay có 1 số câu tương đối khó, còn lại khá vừa sức, em dự đoán làm được 80% đề thi. Em đã tham gia thi thử 2 lần cũng như làm thêm đề thi các năm trước để chuẩn bị cho kì thi này”.

Em Ngô Minh Quân, THCS Mỗ Lao cũng dự đoán hoàn thành đúng 70-80% bài thi và cho biết bản thân em khá ấn tượng với phần Tư duy logic khá sáng tạo, thử thách học sinh.

Gia đình trao đổi nhanh về tình hình làm bài.

Kết quả kì thi sơ tuyển đợt 1 năm học 2018 – 2019 vào trường THPT FPT sẽ được thông báo chính thức trên website nhà trường và thông qua tin nhắn đến gia đình thí sinh sau 7-10 ngày.

Ngày 22/4 các thí sinh có thành tích cao sẽ phỏng vấn với ban giám hiệu nhà trường để giành các suất học bổng giá trị. Từ ngày 25 – 28/4, THPT FPT bắt đầu nhận giữ chỗ cho các thí sinh trúng tuyển kỳ thi ngày 15/4.

Năm học 2018 – 2019, nhà trường tuyển 420 chỉ tiêu học sinh nội trú, tăng 25% so với chỉ tiêu năm ngoái.

 

Ngày đăng: 17/04/2018

Ngày cập nhật: 21/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh