Mẹ trong tâm trí tôi

Mẹ là người đã cho ta cuộc sống ,chịu khổ trong 9 tháng trời để cho chúng ta cơ hội được tham gia vào cuộc sống muôn màu này. Mẹ là người ân cần dìu dắt ta những bước đi cả khi chập chững bước đi hay khi ta vô tình vấp ngã trên đường đời ,dù ta có sai lầm hay có lỗi, mẹ luôn ở đó giúp ta đứng lên, chăm sóc ta và giúp ta có lại một phần sức lực để tiếp tục bước đi. Đó là một phần tình yêu mà những người mẹ dành cho con của họ, vô điều kiện và sâu sắc hơn tất cả.

Về mẹ của tôi, không phải một người quá nổi bật hay khác biệt, chỉ là một điều dưỡng viên của Bệnh Viện Đa Khoa Việt Đức với số lương đủ sống, chỉ là một người phụ nữ luôn cố gắng hết mình để giúp đỡ người khác, chỉ là một “hậu cần” của gia đình như rất nhiều người khác, nhưng với tôi, mẹ là một người đặc biệt, không thể thay thế mà tôi kính trọng cũng như nể phục biết nhường nào.

Mẹ trong tâm trí tôi, là một hướng dẫn viên lành nghề, luôn giúp tôi biết cách sử dụng, sinh hoạt, tự biết cách xử lý mọi việc mà tôi cần, từ việc đi, đứng, ăn, nói từ khi còn nhỏ tới làm việc nhà, nấu nướng, chăm sóc người khác khi tôi đã tới tuổi thanh thiếu niên. Mẹ trong tâm trí tôi, là một nguồn cảm hứng bất tận cho mọi việc tôi làm, là người mẫu cho những bức tranh của tôi, là chủ đề cho những bài viết của tôi, là nơi tôi hướng đến với mỗi việc mình làm, là một hình mẫu để tôi học tập qua thời gian.

Mẹ trong tâm trí tôi, là một vị lương y, một phần vì công việc, một phần vì công việc, một phần là do sự chăm sóc tận tình của mẹ mỗi khi gia đình có người ốm đau, màu áo blouse trắng của nhân viên y tế của mẹ, tôi đã thấy rất nhiều, nó đã phai màu theo thời gian và cả sức lực cùng tâm huyết của mẹ, Mẹ trong tâm trí tôi là một nhân viên cứu hộ quả cảm, luôn có mặt khi cần thiết để giúp tôi thoát khỏi những nguy hiểm hay những vấn đề tôi gặp phải kể cả khi mẹ biết rằng mẹ không thể tham gia trực tiếp vào vấn đề đó. Mẹ trong tâm trí tôi là một người phụ nữ hiền hậu của gia đình, là trụ cột về tinh thần của 1 gia đình nhỏ với 4 thành viên và luôn cho họ một bầu không khí vui vẻ và yên bình.

22540120_1737301949647725_8548391023977415419_n

Chiếc xe tập đi gắn liền với những bước chân chập chững đầu đời. Ảnh: Triển lãm “Mẹ trong tâm trí con”.

Mẹ trong tâm trí tôi, là một hơi ấm mang lại cảm giác thư thái khi về với gia đình của tôi, mẹ mang lại cảm giác ấm áp tới mọi người xung quanh, cho họ một tinh thần thoải mái và cảm thấy ấm cúng vô cùng. Mẹ trong tâm trí tôi, là một ảo thuật gia tài ba, có thể biến nỗi buồn của tôi thành niềm vui, biến những tâm tư bí mật thành những lời chia sẻ chân thật, cho tôi tâm trạng tốt nhất mẹ có thể. Mẹ trong tâm trí tôi là con suối vô tận của tình yêu thương, cho tôi tình yêu tưởng như không bao giờ cạn, cho tôi tình yêu mà tôi không hề nghĩ tôi xứng đáng.

Mẹ trong tâm trí tôi, là độc nhất, là bất diệt, là người mà tôi sẽ bảo vệ tới cùng, người tôi sẽ không để ai hay cái gì có thể cướp mất khỏi tâm trí tôi, không một thứ gì !

Dù có thể có những lúc cãi vã hoặc bất đồng do chênh lệch nhận thức giữ hai thế hệ quá rõ, tôi luôn dành tình yêu vô cùng lớn đối với mẹ, cho dù màu tóc mẹ bạc đi theo thời gian, theo màu áo blouse trắng của mẹ, theo sự trưởng thành của tôi, mẹ vẫn, sẽ, và mãi là người đẹp nhất trong tâm trí tôi, luôn là vậy

Tôi không thể biểu hiện cảm xúc rõ rệt như mọi người, nhưng tôi tin, mẹ có thể hiểu được tình cảm của tôi dành cho bà, người đã cho tôi đi được tới hôm nay.

Tác giả: Nguyễn Minh Hiếu – 10A1

 

Ngày đăng: 22/10/2017

Ngày cập nhật: 24/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh