The Untold phiên bản FSchool: Những “bí mật” lần đầu được “bật mí”

The Untold nằm trong dự án Hai trăm tám hai: Blossom, là dịp để các teen FPT School K4 “phơi bày” những câu chuyện bản thân “giấu diếm” suốt bấy lâu nay. Đây là chương trình dành riêng cho các bạn học sinh cuối cấp, giúp các bạn có cơ hội trải lòng mình, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa hay những kỷ niệm đáng nhớ tại mái nhà FSchool.

Mở đầu cho The Untold: K4 Edition đó là bộ 3 chàng lính ngự lâm đến từ lớp 12A1: Phúc Lâm, Giang Phạm và Đức Anh. Họ không chỉ là những anh chàng có thành tích học tập “khủng”, mà còn là những người rất năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động sự kiện ngoại khoá và các CLB của trường.

Phúc Lâm chia sẻ: “Hồi lớp 9 mình khá là Weaboo rất thích xem Anime. Ngày phỏng vấn học bổng, mình có hỏi thầy Toàn: “Ở trường có CLB tiếng Nhật không ạ?” Thầy Toàn bảo: “Có” rồi cứ thế mình vào FSchool nhưng đến bây giờ mình vẫn không biết một chữ tiếng Nhật nào và cũng không còn Weaboo nữa.”

Phủ sóng trên mọi hoạt động trao giải cho các cá nhân xuất sắc, talkshow, hội thảo… Phúc Lâm không chỉ gây ấn tượng với khả năng hùng biện, ăn nói trôi chảy, cậu bạn còn nhận được nhiều suất học bổng du học Mỹ có trị giá lên tới hàng chục nghìn đô. Chuyện chưa kể 2019 đã được lắng nghe những trải lòng hết sức ngộ nghĩnh, dễ thương của Lâm, hy vọng sau khi tốt nghiệp và trở về, Lâm sẽ cùng FSchool xây dựng CLB Tiếng Nhật thật hùng mạnh nhé.

Tiếp nối cho bộ 3 chàng trai của A1 là Hà Giang (Giang Phạm): “Từ đầu năm lớp 12 mình đã cảm thấy rất là buồn vì biết hết năm nay là mình phải xa trường nên anh có rất nhiều tâm sự. Đối với thầy cô mình mong họ sẽ làm việc thật tốt, luôn có những niềm đam mê cháy bỏng với trường, có thể truyền được lửa cho những em khoá sau này như đã truyền cho K4 khóa mình. Còn với những người bạn của mình thì mình chúc họ luôn may mắn, vui vẻ trên con đường tương lai mà mình đã chọn. Với các em K5,K6,K7,K8…, mình hi vọng khi các em học tập và lớn lên tại FSchool này thì hãy luôn giữ được “cái chất” của FPT để nó không bị phai mờ qua thời gian.”

Tuy không phải những điều chưa bao giờ nói ra nhưng FSchool đối với Hà Giang quả thực là một dấu ấn đáng nhớ. Chàng trai cá tính này ban đầu khi chưa thích ứng được với môi trường và các quy định khắt khe, Giang có phần “khó bảo” và “không phục”. Nhưng 3 năm trôi qua với nhiều thay đổi, FSchool trong Giang giờ đây là một phần của thanh xuân này, là nơi chàng trai cá tính gặp được một nửa tình yêu, thoả sức thể hiện bản thân đóng góp những giá trị tích cực cho trường.

“Với mình kỉ niệm đẹp nhất tại FSchool đó là những người bạn tốt, người thầy, cô tốt đã bên mình trong suốt quãng đường học cấp 3 này. Theo mình thì hiếm có nơi nào có thể tìm được những tình bạn đẹp như ở FSchool, những con người luôn tâm huyết với mình, những con người luôn sẵn sàng cùng mình trải qua nhiều thứ trong cuộc sống và đặc biệt mình đã kiếm được một CLB mà mình coi như ngôi nhà của mình vậy. – Đức Anh với những dòng chia sẻ ngắn gọn đã khép lại câu chuyện về 3 chàng trài tài năng có thành tích học tập “khủng” của 12A1.

Nối tiếp The Untold chính là 2 cô gái vừa năng động, xinh đẹp lại còn nhảy giỏi Thùy Linh và Hiền Nguyễn, ngọn lựa nhiệt huyệt mà họ mang đến đã gây dựng và tuyền lửa cho 2 thế hệ Bling Bling này.

Hiền Nguyễn đã cùng ngồi lại và chia sẻ khi được ngỏ lời tham gia dự án The Untold K4: “Hiện tại, mình đang phải tập trung ôn thi tốt nghiệp nên thời gian tham gia, họp CLB ít hơn hẳn và thời gian trao đổi trên group qua mạng xã hội cũng ít. Mình cũng rất muốn nhảy nhưng mình không thể chia sẻ thời gian học cho việc khác được. Bên cạnh đó mình cũng có rất nhiều kỉ niệm. Đối với gen cũ là các chị K3 thì để lại nhiều kỉ niệm cho bọn mình hơn là năm nay. Tuy nhiên thì các chị em trong team luôn hoà đồng và vui vẻ với nhau, thi thoảng cũng xích mích chuyện nhỏ nhặt nhưng đều giải quyết nhanh chóng. Việc hoạt động nhiều rất tốt cho sức khoẻ nhất là trong việc nhảy, không những thế tham gia CLB giúp mình kết bạn nhiều hơn. Các em nên tham gia một CLB nào đó như Bling Bling này, toàn những bạn cá tính và xinh đẹp.” .

Những lời chưa nói từ Hiền Nguyễn – từ nay tạm gọi là cựu thành viên của CLB Bling Bling, đã chia sẻ những tâm sự thầm kín bấy lâu của mình tới gia đình nhỏ thứ 2. Không chỉ gói gọn bản thân trong chương trình học trên lớp, Bling Bling thực sự là nơi Hiền được khám phá và bộc lộ bản thân mình. Những lời tâm sự này thật khó có thể nói lời trực tiếp với nhau, nhưng thông qua The Untold mọi cảm xúc như được vỡ oà và bộc lộ nhiều hơn.

Cùng là member của Bling Bling, nhưng Thùy Linh lại có những dòng tâm sự, trải lòng khác hoàn toàn với Hiền Nguyễn: “Lần đầu tiên đến trường, FSchool đã để lại trong mình ấn tượng mạnh mẽ về cả con người và cuộc sống, cho nên mình đã chọn FSchool là nơi gửi gắm thời thanh xuân của mình.Tham gia Bling Bling và trở thành leader là điều vượt ngoài sức mong đợi của mình. Vị trí này đã dạy mình về trách nhiệm, về tình đoàn kết, về sự trưởng thành. CLB nào cũng vậy, quan trọng nhất là mọi thành viên phối hợp, làm việc ăn ý và hiểu nhau.”

Trở thành leader của một trong số những CLB hoạt động xuất sắc nhất 2019, chắc hẳn những áp lực đặt trên vai Thuỳ Linh quả thật không bình thường. Chỉ một vài điều cô bạn chia sẻ, có thể thấy rằng trải nghiệm và kinh nghiệm Thuỳ Linh học được khi là người dẫn dắt quả thật rất nhiều, khó khăn, cả cơ hội và nỗ lực được Linh mang vào để đưa cả tập thể cùng phát triển.

Bên cạnh những cô nàng xinh đẹp, tài năng Bling Bling thì FSchool còn có CLB SOS Crew với những chàng trai ưu tú và đa tài không kém. CLB này đã giúp đỡ rất nhiều cho những hoạt động giao lưu của trường. Và chắc hẳn các FSchoolers đều đã biết cặp đôi dành giải Quán quân của chương trình X – Mas Jam Vol 6 chính là Bboy Hoàng Xoăn và Popper Vũ Đức Anh. Cả hai chàng trai này đều là thành viên của CLB SOS Crew.

Vũ Đức Anh – anh chàng chọn FPT School để thay đổi bản thân, thế nhưng rồi, kết quả mà anh nhận được lại khác thật nhiều với những gì anh mong muốn: “Trước khi vào trường này, mình là một đứa khá là nhát và tự ti, có lẽ vì vậy mà mình khá là ít những mối quan hệ bạn bè ở cấp 2. Thế nhưng FPT cho mình nhiều hơn những thứ mà mình cần. Mình đã có khá là nhiều những người bạn tốt ở đây, mình đã bắt đầu sống một cách cởi mở hơn, cố gắng tham gia nhiều hoạt động hơn và đó cũng có lẽ là tiền đề để mình bén duyên với nhóm nhảy SOS cũng như CLB F-Event.”

Việc tham gia vào 2 CLB cũng gặp khá nhiều khó khăn, cũng chiếm rất nhiều thời gian biểu của Đức Anh. Tuy nhiên, những gì bạn bỏ ra cũng đều được đền đáp xứng đáng: “Có những sự kiện mà nhóm nhảy của mình phải dựng bài để diễn, mình phải chạy xô đi làm sự kiện xong đến giờ tập phải chạy cấp tốc ra Alpha để tập với anh em, có những thời điểm mình không bao giờ có mặt ở Dom từ sáng đi học đến khi gần 9 rưỡi tối. Nhưng qua những công việc mệt mọi như thế mới khiến mình khi nhớ lại mới trân trọng những khoảnh khắc như thế này. Tham gia thế này xong được nhìn thấy mọi người cùng làm sự kiện, cùng dựng bài nhiều khi thấy thật đúng đắn khi chọn ngôi trường này.” – Đức Anh không ngần ngại thẳng thắn chia sẻ lòng mình.

Không thể không kể đến những dòng chia sẻ nhúng màu cảm xúc, nhuộm màu đam mê của anh chàng Bboy Hoàng Xoăn (Đặng Nhật Hoàng): “Mình chọn học FPT là vì anh muốn được tự lập hơn và muốn thử cảm giác xa nhà. Niềm đam mê của anh với việc nhảy cho đến thời điểm hiện tại mình cũng không biết còn giữ được không nữa, vì sau khi thắng giải Xmas Jam năm nay thì mình cũng chú tâm vào việc học để có được định hướng tốt cho tương lai. Nhưng nếu có cơ hội, mình chắc chắn sẽ bắt đầu lại và sẽ không bao giờ bỏ đi niềm đam mê của bản thân.”

Không để The Untold của K4 bị gián đoạn, 2 chàng trai cực kì tài năng và đáng yêu đến từ 12A2 đã tiếp nối bằng những lời tâm sự hết sức ý nghĩa. Có lẽ đây sẽ là những lời tâm sư truyền lửa cực mạnh cho các FSchooler khóa dưới đây!

Trải qua 3 năm ở đây bạn Vũ Đức Quang đã ngẫm ra: “Với mình, 12A2 có vai trò cực kỳ quan trọng. Đầu tiên, mình coi nó như là gia đình thứ 2. Sống cuộc sống nội trú không có bố mẹ, những người bạn cùng lớp và cô giáo chính là những người anh em mà mình có thể tin tưởng, có thể chia sẻ, chưa bao giờ mình tỏ thái độ nghi ngờ hay chán ghét lớp mình. Thứ hai, đây là nơi làm cho quãng thời gian học cấp 3 của anh thêm màu sắc và ý nghĩa hơn, mình đã gắn bó với lớp 3 năm, vui có buồn có, những khoảnh khắc, những tâm sự đã giúp anh thay đổi nhiều và mình thật sự trân trọng những điều đó….”

Tạm khép lại seri chuyện chưa kể là những lời trải lòng sâu sắc đầy tinh tế, đầy trưởng thành những cũng có cái gọi là “hết mình vì thanh xuân” của người anh K4 – Hoàng Minh Hải: “Những trải nghiệm của lớp khác thì mình không rõ lắm, nhưng mình luôn thấy rằng lớp mình có những trò nghịch ngợm mà chẳng lớp nào có cả. Bọn mình sau mỗi giờ tự học buổi tối sẽ đi một vòng quanh trường chơi những trò chơi cực kì “dị” (giả lập rùa, trêu người lạ). Bọn mình làm những trò mà nhiều người nhìn vào sẽ đánh giá, bọn mình la hét rồi gào rú, nghịch đủ các trò,… Nói gọn trong một cụm từ là “điên cuồng”.

Qua những lời tâm sự, những câu chuyện trải lòng ngắn ngủi thấm đẫm cảm xúc mà  K4 “để dành” suốt 3 năm thanh xuân ở FPT School, có lẽ phần nào đã giúp K5, K6, K7,… hiểu thêm về cuộc sống, có thêm hành trang cho con đường mang tên “trưởng thành” của mình. Chúc K4 sau này sẽ vững bước trên chính con đường mà mình đã chọn, các bạn sẽ luôn gặp được những điều may mắn nhất, tuyệt vời nhất, vì các bạn xứng đáng nhận được những điều đó!

Nguồn: Hai trăm tám hai: Blossom

 

Ngày đăng: 10/06/2019

Ngày cập nhật: 10/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh