Viện công nghệ top 50 thế giới mang cơ hội học bổng đến cho học sinh THPT FPT

Sáng ngày 20/3 tại phòng hội thảo 406, các học sinh trường THPT FPT đã có cuộc gặp mặt với đại diện Viện Công nghệ Technion Isarel. Bà Nguyễn Bảo An, cán bộ Đại sứ quán Israel cũng góp mặt tại sự kiện.

Ông Yang Gao thuộc bộ phận tiếp nhận hồ sơ quốc tế Viện Công nghệ Technion đã cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo cho sinh viên ngoại quốc. Các chương trình tại Technion rất đa dạng bao gồm: bậc đại học và sau đại học, gap year, khóa học mùa hè, chương trình theo học kì ngắn hạn. Đối với chương trình đại học cho sinh viên quốc tế, có 2 ngành học chính: kĩ thuật dân dụng và kĩ thuật chế tạo máy.

Ông Yang Gao đến từ bộ phận tiếp nhận hồ sơ quốc tế của Technion.   

Đại diện tuyển sinh Technion cho biết thêm nhà trường luôn cung cấp các học bổng khuyến khích học tập hàng năm cho sinh viên có thành tích xuất sắc. Nếu sinh viên duy trì được kết quả học tập sẽ có cơ hội giành được nhiều học bổng hấp dẫn đến từ chính phủ và các tổ chức khác.

Mặc dù nội dung chương trình được truyền đạt hoàn toàn bằng tiếng Anh, học sinh Fschool vẫn dễ dàng theo dõi các thông tin về Technion.

Em Phan Tiến Mạnh, học sinh lớp 11A3 cho biết: “Được biết Techion là ngôi trường nổi tiếng về công nghệ, em đang tìm hiểu các thông tin về học bổng để có thể lên kế hoạch chuẩn bị apply cho ngành học yêu thích của mình là lập trình”.

Học sinh FSchool điền thông tin cá nhân để nhận tư vấn học bổng toàn phần, bán phần từ Technion.

Ngoài ra, đại diện tuyển sinh trường Technion còn giới thiệu đến các FSchooler thông tin tổng quan về Technion và những cột mốc nổi bật của ngôi trường với bề dày thành tựu này.

Thành lập từ năm 1912, Viện công nghệ Technion đặt tại thành phố Haifa là trung tâm nghiên cứu và học tập công nghệ tiên tiến, cái nôi của những sáng tạo công nghệ đột phá tại Israel ngày nay. Technion là ngôi trường cung cấp các chương trình về kĩ sư – kĩ thuật sớm nhất ở Trung Đông, tiên phong trong đào tạo ngành Kĩ thuật Hàng không. Đây cũng là trường đại học đầu tiên của Israel thành lập trụ sở tại nước ngoài, đánh dấu sự hiện diện và khẳng định vị thế trên phạm vi quốc tế.

Trong lịch sử hình thành và phát triển của mình, Technion tự hào với 3 nhà khoa học đoạt giải Nobel đang nghiên cứu và giảng dạy tại đây, cùng với nhiều nhà khoa học, bác sỹ, giáo sư, doanh nhân lừng danh khác.

Cuộc sống sinh viên sôi động, hiện đại và nhiều màu sắc đến từ các nền văn hóa đa dạng cũng là điểm nổi bật của Technion. Trong đó, các hoạt động định hướng và văn hóa là ưu tiên hàng đầu của nhà trường để các sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới có thể học tập và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của Israel. Điều này cũng lí giải vì sao số lượng sinh viên quốc tế nhập học Technion đã tăng lên gần 27 lần từ con số khiêm tốn 39 năm 2009 đến cột mốc ấn tượng 1048 năm 2016.

Ông Yang Gao thân thiện, cởi mở chia sẻ các thông tin tổng quan về Technion tới các em học sinh.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp, thuộc chương trình phát triển cá nhân PDP và cũng là kết quả của hoạt động hợp tác quốc tế với đại sứ quán Isarel. Trước đó hè 2017 học sinh THPT FPT cũng đã có chuyến tham quan và học hỏi về robotics trong vòng 8 ngày tại Isarel.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 21/03/2018

Ngày cập nhật: 21/03/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh