Vietnam Global Education Fair: Giúp FSchooler tự tin “vi vu” thế giới

Sáng ngày 3/11, tại sảnh Bàn cờ tòa Beta đã diễn ra buổi triển lãm Giáo dục Toàn cầu GEF (Vietnam Global Education Fair), nhân dịp kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển của nhà tổ chức sự kiện giáo dục danh tiếng bậc nhất Vương quốc Anh – BMI đồng thời là đối tác của hệ thống giáo dục FPT.

Với thông điệp: “Đến mọi quốc gia chỉ trong một triển lãm”; triển lãm lần này quy tụ rất nhiều trường đại học danh tiếng đến từ 10 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mỹ, Pháp, Úc, Phần Lan, Thái Lan, Indonesia, Bulgaria, Đan Mạch, Hungary và Khzakstan. Trường THPT FPT rất vinh dự được lựa chọn là địa điểm có mặt của triển lãm trong chương trình GEF năm nay.

Ngay từ sớm, gian hàng của các trường đã được chuẩn bị đầy đủ để chào đón tất cả các bạn học sinh của FSchool. Sau khi biết thông tin sự kiện, các FSchooler đã vô cùng hào hứng và ngay lập tức tham gia trong giờ nghỉ giải lao của tiết học sáng.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-79

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-78

Khung cảnh nhộn nhịp ngay từ những phút đầu tiên.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-76

Điền khảo sát cho chương trình cũng thú vị lắm nhé, các bạn có thể vừa bao quát được toàn bộ chương trình vừa đưa ra được lựa chọn nhận tư vấn cho bản thân.

Gian hàng nào cũng có đầy đủ những cuốn catalogue, tờ rơi đẹp, chi tiết để phát cho các bạn học sinh. Không những vậy, thầy cô đại diện cho các trường đều rất tâm lý và thoải mái, luôn sẵn sàng giải đáp thông tin cho FSchooler.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-13

Hình ảnh gian hàng tư vấn của trường Trisakti School of Tourism (Indonesia). Đây là một cánh cổng mở ra những cơ hội việc làm và thăng tiến công việc đầy hấp dẫn trong ngành du lịch vốn đầy cạnh tranh khốc liệt.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-31

Những cuốn portfolio kèm quà tặng từ Joy Christian School (Mỹ). Ngôi trường có chương trình học chú trọng đến các môn nghệ thuật đồng thời có vị trí cao trong khu vực Thung lũng Tây Bắc nhờ những thành tích cao do tập thể học sinh thi đấu các môn thể thao giải AIA.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-20

Cô Nora Varga, đại diện cho trường IBA (IBA International Business Academy), Đan Mạch, chia sẻ rằng: “Hiện tại trường không có học bổng đầu vào theo hình thức nộp hồ sơ trực tiếp để xét học bổng. Tuy nhiên, sau một học kỳ ở đây, em có thể nộp hồ sơ xin học bổng của trường. Như năm ngoái, các bạn học sinh đạt học bổng theo quy định trường là được hưởng 45 % học phí”.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-69

Cô Carla Andersen, đại diện trường đại học Lane (Mỹ) cho biết: “Trường có ba khoảng thời gian dành cho các bạn học sinh Việt Nam đăng ký xét học bổng và có thể đăng ký online qua website của trường. Các bạn nên chú ý phần thời hạn đăng ký trong phần mô tả chi tiết trên website để đảm bảo mình không chậm trễ. Trường có tổng 4 mức học bổng: 500 USD, 1000 USD, 2000 USD và 3500 USD. Trong năm học đầu tiên tại Lane, các bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều loại học bổng bằng cách viết các bài luận theo yêu cầu của trường. Đề tài được đưa ra thực sự không hề khó chút nào”.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-43

Các bạn học sinh luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía nhà trường, chẳng cần phải đắn đo gì cả, chỉ việc tới và hỏi thầy cô thật nhiều thôi.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-62

Cô Luca Utassy, đại diện phía trường Budapest Metropolitan University chia sẻ: “Sau khi bạn học tại trường một năm rưỡi và kỳ tiếp theo của năm học thứ 2, trường sẽ có quy định học bổng theo chương trình học. Nếu bạn học tập tốt, bạn nhận được những đánh giá tốt từ trường thig hoàn toàn bạn sẽ không mất phí chi trả gì tại trường đại học, và ngược lại nếu bạn không có kết quả tốt theo quy định của trường thì sẽ có cơ hội giành học bổng”.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-92

Đại diện trường Siam Technology College chia sẻ rằng không chỉ có chương trình đào tạo với chất lượng xuất sắc, trường còn có mức học phí phải chăng hơn so với các nước Anh, Mỹ hay Châu Âu.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-112

The Los Angeles Film School là một trong những trường thu hút đông đảo các bạn học sinh tới tìm hiểu và xin tư vấn.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-103

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-94

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-18

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-21

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-36

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-72

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-86

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-94

Các FSchooler rất thích thú khi có cơ hội được đặt thật nhiều câu hỏi cho phía đại diện các trường đại học.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-53

dsc09612-copy

Bạn nào cũng có cho mình những tờ thông tin chi tiết của trường đại học mà mình đang quan tâm.

dsc09611-copy

Vì thời lượng chương trình có hạn nên nếu bạn nào chưa kịp tham gia nhận tư vấn hết các trường mình quan tâm thì có thể để lại email cá nhân, phía đại diện trường sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn, quá tiện luôn phải không nào?

Bạn Nguyễn Đức Minh (11A1) hào hứng nói rằng: “Em đã nhận được tư vấn từ khá nhiều trường trong sáng hôm nay. Em thấy ấn tượng nhất với trường phim Los Angeles vì em khá thích những gì liên quan đến nghệ thuật. Tuy em chưa có kế hoạch cụ thể nhưng em rất muốn được sang học tại Úc hoặc Canada. Sau khi nhận tư vấn, em thấy mình có thêm nhiều động lực để học tập hơn và xác định được rõ hơn con đường phía trước”.

Bạn Trần Long Vũ (10A4) cho biết: “Em đã chú ý tới một vài trường trong buổi triển lãm ngày hôm nay. Các thầy cô tư vấn rất nhiệt tình và giúp em có thêm ý chí phấn đấu cho ước mơ du học sau khi tốt nghiệp THPT”.

Chị Kew Phạm – quản lý dự án của công ty BMI rất vui vẻ chia sẻ rằng: “Đây không phải lần đầu bọn chị tới trường FPT nhưng là lần đầu tiên tổ chức sự kiện ở đây. Chị thấy các em học sinh trường THPT FPT rất năng động, luôn hỏi chính xác những gì các em muốn. Bên cạnh đó, trình độ tiếng anh của các em hầu như cũng rất là tốt, tuy còn một số em có chút rụt rè. Không những vậy, FSchooler còn rất thiện chí và thân thiện. Chị thấy các cuộc trò chuyện giữa các bạn ấy và thầy cô tư vấn rất tự nhiên và có chiều sâu. Hy vọng rằng qua buổi hôm nay, tất cả các bạn đều đã có cho mình những thông tin hữu ích và sẽ sớm đạt được học bổng từ trường đại học mình mong muốn”.

Được biết triển lãm Global Education Fairs – GEF là thương hiệu triển lãm giáo dục uy tín quốc tế của BMI đã đi qua 15 quốc gia trên thế giới. GEF được tổ chức với tiêu chuẩn triển lãm quốc tế từ quy cách làm việc, quy chuẩn chất lượng các hoạt động đến hệ thống cơ sở vật chất. GEF tự hào là sự kiện có sự đa dạng rất lớn: Đa cấp học, đa ngành nghề, đa quốc gia, đa châu lục. GEF khuyến khích tư duy coi giáo dục là một quyết định đầu tư nghiêm túc và giá trị.

Bài: Phương Hoa

 

Ngày đăng: 04/11/2017

Ngày cập nhật: 06/11/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh