Tình yêu học trò: Có nên công khai?

Click vào đây để nghe radio!

Em xin chào ad và cô Phùng Hiên. Em là một cậu học sinh lớp 12 em có một tình yêu đẹp với một cô bạn gái hiểu biết, biết quan tâm. Nhưng tình yêu của chúng em không được cô ấy đồng ý công khai. Vì cô ấy còn rất nhiều bạn nam khác để ý nên em sợ mình sẽ mất cô ấy. Mong cô tư vấn làm sao để duy trì được một tình cảm đẹp đẽ vững bền? Bên cạnh đó công khai tình yêu có cần thiết hay không ạ?? Mong cô sớm giải đáp giúp em.


Em thân mến,

Giống như nhiều chàng trai có tình yêu chân thành, sâu sắc, em cũng đang tìm cách để xây dựng mối quan hệ đẹp và bền vững với người con gái mình yêu thương. Tình cảm và mong muốn ấy thực sự rất đáng trân trọng!

Chàng trai à, cô gái em yêu mến hẳn đã ứng xử với những người đang để ý đến mình một cách chừng mực, vì thế trong thư, em không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào từ cô ấy làm căn cứ khiến mình lo lắng?

Thực ra, nhiều cô gái khi yêu ở lứa tuổi học trò thường chưa muốn công khai mối quan hệ của mình. Điều này không hàm ý mang đến thông điệp cho các chàng trai khác rằng: “vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào”. Họ làm vậy, đơn giản chỉ là không muốn bạn bè trêu chọc, không muốn bố mẹ lo lắng… Có thật nhiều lý do, và chúng ta không biết chắc lý do thực sự là gì khi không được chính bạn gái ấy chia sẻ. Nhưng nếu tự lý giải cho hành động của cô ấy, em luôn nhớ dựa trên tình yêu, sự tôn trọng và tin tưởng nhé!


Ai cũng có thể thấy lo vì có nhiều chàng trai để ý đến bạn gái của mình. Nhưng, em không giống với những trường hợp khác. Trong mối quan hệ này, em cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của bạn ấy dành cho mình. Em tự tin khẳng định rằng đó là cô gái hiểu biết. Nếu vậy, đừng ngại ngần dành cho cô ấy niềm tin tuyệt đối, đừng băn khoăn khi cô gái ấy chưa muốn công khai mối quan hệ của hai người. Khi có sự tự do trong một mối quan hệ nồng ấm mà không phải là cảm giác bó buộc bởi tư duy sở hữu thì thường tình yêu sẽ sâu sắc và bền vững hơn.

Đúng là cái cảm giác được công khai yêu thương và chăm sóc, được tự hào giới thiệu với mọi người: “Đây là bạn gái tôi” nó tuyệt vời biết mấy. Nhưng, nếu đánh đổi giữa cảm giác yên tâm của bản thân khi tuyên bố cho cả thế giới biết rằng “vườn hồng có lối và tôi đã vào” với cảm giác không thoải mái, cảm giác không được tin tưởng của bạn gái ấy, em sẽ chọn điều gì? Có lẽ, khi ấy việc công khai trở nên thật nhỏ bé phải không em?

Trong mối quan hệ này em chỉ cần nhớ, cần chú ý đến việc cô gái ấy quan tâm đến em, dành tình cảm cho em. Em trân trọng tình cảm đó và cũng thể hiện sự quan tâm, tình cảm của mình với bạn gái theo cách cô ấy mong muốn. Đồng thời, sống có mục tiêu, có ý chí phấn đấu, luôn giữ  gìn và phát triển bản thân để con người em luôn đẹp trong mắt cô ấy. Nhiều khi, chỉ thế đã là đủ.


Tất cả những cách làm đó, tự nó sẽ tạo ra chất keo kết nối, tự nó làm cho mối quan hệ của các em đẹp đẽ, trong sáng và bền vững với thời gian. Biết đâu, đến thời điểm phù hợp, người đề nghị công khai mối quan hệ này lại là cô ấy; và có khi lý do công khai cũng tương tự như em lúc này đấy chàng trai ạ.
Tất nhiên, cuộc đời luôn có những biến động khó lường. Những điều tốt đẹp em làm không phải là “bản cam kết” cho một mối quan hệ vĩnh cửu. Nhưng ít nhất, khi làm như vậy, em không phải hối tiếc vì bất kỳ điều gì. Đồng thời, em vẫn luôn là một chàng trai bản lĩnh, đáng yêu,  đáng trân trọng – một lời lý giải thật dễ hiểu cho câu hỏi tại sao cô ấy lại chọn em trong số rất nhiều người đang theo đuổi.


Cô cũng tin tưởng rằng cho dù mối quan hệ của các em như thế nào trong tương lai thì với bạn gái ấy, cách thức em xây dựng tình yêu của hai người khi còn ở mái trường này chắc chắn sẽ luôn là những ký ức thật đẹp của một thời học sinh!
Chúc chàng trai luôn tự tin và có được nhiều điều như ý!

Tình yêu chân chính không bị mài mòn bởi thời gian, cũng không thể đổi thay bởi hoàn cảnh.
– Schiller –

PHỤ TRÁCH CHUYÊN MỤC

Cô Phùng Hiên – Thạc sĩ tư vấn tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên

Liên hệ tư vấn trực tiếp:
Phòng PDP – Phòng 106, tòa nhà Beta

Hoặc qua kênh online:

https://www.facebook.com/phung.hien.18

[email protected]

 

 

Ngày đăng: 22/05/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh