Tuần lễ nhập trường của K5 – Chuyện bây giờ mới kể

Tuần lễ nhập trường là điểm khởi đầu cho chặng hành trình học tập, trưởng thành của mỗi FSchooler tại xứ sở Hola. Câu chuyện về ngày này 1 năm về trước vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí các teen K5, lưu lại thành những ấn tượng đầu tiên khó phai mờ.

Cùng lắng nghe các FSchooler bật mí những câu chuyện bây giờ mới kể về tuần lễ nhập trường đáng nhớ của mình nhé.

Ngày 6/8/2017, với lễ nhập trường cho khối 10, trường THPT FPT chính thức trở thành mái nhà thứ 2 của hơn 350 thành viên mới.

Cao Giang lớp 10A8 nhớ lại: “Thời tiết ngày nhập trường rất nóng, cảm xúc của em thì lẫn lộn, vừa háo hức lại có chút sợ sệt. Nhưng các anh chị khóa trên giúp đỡ chúng em rất nhiệt tình nên em cũng bớt lo sợ và cũng cảm thấy môi trường thực sự thân thiện.”

Sự thân thiện, nhiệt tình của anh chị khóa trên đến bây giờ với còn để lại ấn tượng với Cao Giang.

Thanh Vân 10A4 cũng có chung ấn tượng với Giang: “Lúc em vừa mới đến trường thì có các anh chạy ra xách đồ giúp làm em ấn tượng dã man vì trường ‘xịn xò’ quá!”

Sự “ga lăng” các FSchooler khóa trên không chỉ “đốn tim” các teen nữ mà còn khiến các bạn nam K5 hết sức ngưỡng mộ. Minh Hiếu 10A1 kể lại: “Đáng nhớ nhất với em là hình ảnh các anh chị K3, K4 giúp bọn em chuyển đồ giữa trời nắng, nhìn ngưỡng mộ lắm!”

Minh Hiếu đặc biệt ấn tượng với hình ảnh anh chị khóa trên chuyển đồ giúp học sinh mới.

Ngày này cũng là cột mốc đánh dấu quá trình trưởng thành của các teen K5 với việc các em bước vào cuộc sống nội trú, đón nhận ngôi nhà mới, những người bạn mới tại Dom E. Có chút lo lắng, bồi hồi xúc động nhưng cũng có những kỉ niệm vui một thuở ngây ngô ngày đầu đến trường.

Từ Bạc Liêu xa xôi, ngày Thảo Nguyên 10A1 đến nhập trường cùng mẹ cũng là lần đầu tiên em đặt chân tới FSchool bởi Nguyên đã đạt giải nhất học sinh giỏi môn Anh cấp tỉnh và được miễn sơ tuyển: “Mẹ hướng dẫn em sắp xếp đồ đạc, cũng không dặn dò em quá nhiều. Trước đó em luôn nói với mẹ rằng sẽ tự biết chăm lo cho mình. Tuy vậy nhưng em vẫn vừa hào hứng, vừa lo lắng khi bắt đầu cuộc sống tự lập ở môi trường mới.”

Một nữ sinh ôm chặt mẹ sau lễ nhập trường.

Cao Giang chia sẻ: “Khi đó thì mẹ tiễn em lên tận cửa phòng, lúc ấy cảm giác buồn lắm vì phải xa bố mẹ, ở trong một môi trường hoàn toàn khác. Buổi tối em có bắt chuyện với một bạn, câu hỏi đầu tiên là “Cậu có nhớ bố mẹ không?”, vừa hỏi xong nước mắt đã rơm rớm.”

Tuy nhiên, cô bạn cũng ngủ thật ngon vào đêm đầu tiên tại Hòa Lạc, đến hôm sau thì hoà nhập khá nhanh với các bạn trong phòng. “Chúng em nhanh chóng trở nên thân thiết, ngồi hát hò với nhau vui vẻ. Nhờ sự thân thiện của bạn bè và thầy cô, sau khoảng 1 tuần thì em bắt đầu thích nghi với cuộc sống mới.”

Thanh Vân đã may mắn gặp gỡ những người bạn thân thiết với mình ngay ngày đầu nhập trường.

Còn với Thanh Vân, khi nhận phòng và ở chung với nhóm bạn mới có vẻ ngoài khá “quậy”, cô bạn ban đầu có chút ngại ngần, e sợ. Nhưng sau một hồi nói chuyện, những người bạn này cũng rất thân thiện, vui vẻ, vậy là Vân đi chung với nhóm bạn mới cả ngày hôm đó. “Có một khoảng thời gian em đã từng nghĩ chơi không hợp, thế mà nhóm chúng em vẫn thân thiết với nhau đến tận bây giờ.”

Cô bạn cũng thật thà chia sẻ một kỉ niệm xấu hổ ngày đầu nhập trường: “Đến Dom E, khi ấy em còn chưa biết là chia cầu thang nam riêng nữ riêng, thế là cứ chạy lên chạy xuống bằng cầu thang nam. Cứ thắc mắc sao mọi người nhìn thấy mình đều ngơ ra thế nhỉ, mình đi nhìn kì cục lắm à?”

Sự kiện Going Merry khép lại tuần lễ nhập trường cũng để lại không ít kỉ niệm với các FSchooler. Bạn Thành Chung 10A1 kể lại: “Thực sự thì em rất muốn quay lại Going Merry vì khi đó có rất nhiều kỉ niệm vui buồn cùng với nhà Hổ trắng. Em còn nhớ lúc chơi giải mật thư, trong khi mình vẫn đứng ngơ ngác thì các bạn đã tìm ra và chạy đến địa điểm là căng tin nhà trường. Đến nơi thì chúng em lại không trả lời hết các câu hỏi của ban tổ chức, thế là không ghi được điểm dù đến đầu tiên.”

Những nụ cười tươi tắn sau giờ phút “quẩy” tưng bừng với sự kiện Going Merry.

Ấn tượng với chuỗi event của FSchool ngay từ tuần lễ nhập trường, Thành Chung nay đã trở thành thành viên của câu lạc bộ FPT Junior Yosakoi, góp mặt trong các sự kiện lớn, nhỏ trong và ngoài FSchool.

Cũng là thành viên của nhà Hổ Trắng, Thảo Nguyên cho biết Going Merry là lần đầu tiên cô bạn đứng trên sân khấu biểu diễn ghi-ta, dù Nguyên cũng đã học và biết chơi một số nhạc cụ. “Đối với những bạn khác, đó có thể là một việc bình thường. Còn đối với em, đó giống như một bước đệm cho một năm đầy những cái ‘liều’ của em.”

Thảo Nguyên (bên trái) vui hết cỡ cùng một người bạn mới trong sự kiện Going Merry.

Những câu chuyện bây giờ mới kể, từ nỗi ngại ngần, lo lắng đầu tiên đến chút ngây ngô ngày vừa nhập trường của K5 chắc hẳn cũng là điều mà K6 sẽ trải qua trong những ngày sắp tới. K6 đã sẵn sàng trải nghiệm và tận hưởng tuần lễ nhập trường hay chưa?

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 24/07/2018

Ngày cập nhật: 24/07/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh