Tuyển tập 1001 chuyện “dở khóc dở cười” của FSchoolers mang tên: Chuyển ký túc xá

Cuộc “đại hồng thuỷ” mang tên chuyển toà kí túc xá (KTX) sẽ diễn ra trong năm học mới. Dom E – nơi ở truyền kiếp của bao thế hệ FSchool, dự kiến nay sẽ bị san sẻ thêm tình yêu thương, bởi ngoài Dom E, học sinh FPT School đón thêm một toà KTX nữa đưa vào sử dụng.

Từ 1 tháng nay, tin đồn ký túc xá mới khiến “thần dân” FPT School xốn xang: Học sinh nam K7 sẽ ở Dom E với quy mô giảm xuống còn 24 người/phòng lớn, học sinh nam K6 chuyển sang Dom mới với phòng nhỏ 6-8 người/phòng, toàn bộ nữ FPT School ở phòng nhỏ KTX mới, sẽ vẫn có 1 phần học sinh K5, K6 tiếp tục ở lại Dom E.

Có thêm 1 ký túc xá mới, kéo theo sự thay đổi về mô hình phòng ở, bạn cùng phòng… biết bao kỷ niệm với Dom E mà nhiều bạn chẳng muốn rời đi.

Những suy đoán “chẳng ai giống ai”

Được chuyển sang nơi ở mới với cơ sở vật chất tiện nghi hơn là mơ ước bấy lâu của các  FSchoolers, nên khi ước mơ biến thành sự thật, sự ngỡ ngàng xen lẫn háo hức đã trở thành tâm trạng chung.

Với kinh nghiệm đã “chinh chiến” ở FSchool được hai năm, bạn Phương Linh lớp 11A3 bày tỏ suy nghĩ: “Sau khi nghe tin trường xây thêm hai kí túc xá mới, em nghĩ chắc lại của các anh chị Đại học chứ mình có được ở đâu. Sau một thời gian mới biết được mình sẽ chuyển sang đó ở thì thấy vui là chính, cũng có phần hồi hộp vì không biết có được ở cùng các bạn thân không nữa.”

Bạn Vũ Tuấn Anh phòng E204 lại cho thấy sự lạc quan có phần “bất khả thi” về cơ sở vật chất của kí túc mới, nhằm hạn chế “đôi mắt diều hâu” của các thầy cô quản nhiệm: “Mình mong là cửa phòng sẽ được dán kín kín một chút để chúng mình có thêm không gian riêng tư trong phòng một tí, có khi tối đang tâm sự rủ rì với nhau nhưng mà quá giờ nên các thầy quản nhiệm vào nhắc nhở đi ngủ liền, đang buôn chuyện dở tiếc lắm.”

Tưởng con trai ở chung đông thế này sẽ hay gây gổ, đánh nhau nếu có xảy ra bất đồng. Nhưng không! Chúng mình giải quyết khúc mắc bằng cách thẳn thắn chia sẻ cùng nhau. Từ hơn 20 anh con trai lóng ngóng vụng về, giờ mỗi khi phòng có đứa ốm đau, chúng mình chăm khéo chả khác gì các bạn nữ đâu nhé!

Những cảm xúc hỗn tạp khó nói thành lời

Dom E từ lâu đã trở thành ngôi nhà thứ hai của FSchoolers, là nơi tìm về mỗi khi mỏi mệt, là nơi tình thầy trò, bè bạn được vun đắp, tốt tươi. Có thể nói với nhiều bạn học sinh, nơi này đã trở thành một phần của thanh xuân, chất chứa biết bao kỉ niệm buồn vui. Vì vậy, khi sắp chuyển đi đến một toà KTX mới nhiều bạn không giấu nổi sự nuối tiếc.

“Thật ra thì mình thích ở Dom cũ hơn, mặc dù đông người và khá chật chội nhưng lại cảm giác thân thiết và gần gũi hơn. Đông người mỗi người một tính cách nên sẽ khó hòa đồng nhưng cũng vì thế mà sẽ có nhiều kỉ niệm với nhau. Khi chuyển sang Dom mới thì phòng sẽ bị tách và ít người hơn, sẽ khó làm quen và cảm thấy nhớ phòng cũ. Chắc chắn những ngày đầu ở Dom mới mình sẽ rất buồn.” đó là những lời tâm sự của Ngọc Mai phòng E501 mà có lẽ cũng là tâm trạng chung của rất nhiều bạn học sinh khác.

Biệt đội quần vàng 501 đây. Không như mọi người nghĩ con gái chơi thân mà chơi đông chả lâu bền, toàn ganh ghét nhau. Chúng mình hiểu rằng mỗi đứa có cá tính riêng và chúng mình tôn trọng những khác biệt đó của nhau. Bạn thì thích học, bạn thích làm điệu makeup, bạn lại thích hoạt động CLB. Tựu chung lại chúng mình luôn có ý thức xây dựng phòng và tôn trọng nhau, vậy là đủ.

Bạn Thu Hà phòng E502 cũng có cùng trải lòng những hụt hẫng và luyến tiếc: “Trước khi sang Dom mới thì ban đầu tớ khá phấn khích. Vì tớ từng sang tham quan khu KTX quy mô phòng nhỏ nên tớ cũng háo hức, nhưng mà càng về cuối năm tớ lại càng buồn hơn vì phòng ngày càng thân nhau. Các bạn kể chuyện cho nhau và đến thời điểm đó tớ đã quá quen với cuộc sống đông vui hơn 20 người một phòng”

Phòng mình nói đến xích mích thì nhiều. Nhưng sau đó chúng mình hiểu nhau hơn nhiều lắm. Có những bạn được bố mẹ chiều lắm không phải làm gì bao giờ, vào đây ở tập thể thì khó khăn nhiều nhưng sau dần giúp đỡ nhau thành quen hết. Đang ở với nhau đông vui thế này, chuyển sang Dom mới ít người hơn tiện nghi hơn thật nhưng chúng mình không biết có thể vui được nhiều đến thế này nữa không…

Bạn Ngọc Anh phòng E501 lại có quan điểm tích cực hơn: “Cảm nhận chung của mình là buồn vì có thể sẽ không còn chung phòng với bọn bạn thân nữa. Nhưng bù lại mình sẽ được làm quen với các bạn mới, Dom mới với cấu trúc có thể khác với Dom cũ nên cũng khá hào hứng.”

“Sắp phải chuyển sang kí túc xá mới mình thấy vừa hơi 1 chút háo hức nhưng lại vừa buồn, đa phần là buồn nhiều hơn. Buồn hơn là do bọn mình không được ở tập trung 24 người một phòng nữa, chúng mình đã ở vậy 2 năm rồi cũng tạo được nếp sống quen.” – Bạn Cao Vũ Thu Giang, học sinh lớp 11A6 chia sẻ.

“Sống nhiều người cũng có cái hay của nó, mình gặp được nhiều bạn với nhiều tính cách khác nhau, được ăn uống liên hoan tập trung đông người cũng vui hơn.” Thì ra thứ lưu luyến nhất, nhớ nhung nhất lại chính là tình bạn và những kỷ niệm khó quên tại nơi đây. Ai đi ai ở cũng thật buồn!

Vui có, buồn có, hồi hộp, mong chờ có mà bịn rịn, lưu luyến cũng có. Nhưng dù chuyển đi hay ở lại, chắc chắn các Dom E cũng sẽ luôn là nơi đánh dấu sự trưởng thành của các bạn trong những năm tháng học tập tại FSchool. Sự thay đổi mang tính quyết định này cũng rèn dũa sự thích nghi với môi trường mới của các bạn học sinh.

Bạn Đào Anh Châm phòng E507 chia sẻ những kỉ niệm không thể nào quên: “…sẽ không còn được thấy các bạn mỗi buổi tối đi học về quẩy tung cả phòng, bật nhạc cùng nhau hát và những buổi đêm rì rầm nói chuyện cùng nhau, nằm cạnh nhau và thập thò thầy cô quản nhiệm. Sẽ không còn những lúc ngủ trưa được nghe tiếng Tống Linh nhắc ‘Trật tự đi!’. Dom E thực sự làm mình tiếc nuối”

Những lần được ra ngoài ăn liên hoan, những lúc nghịch ngợm bị thầy phạt đi bê nước, cả những đêm cuối cùng ở lại bên nhau trải đệm ra giữa phòng thì thầm tâm sự, đó chắc chắn là những báu vật kí ức mà các FSchoolers sẽ mãi nâng niu, gìn giữ.

Chẳng phải chỉ có học sinh, phụ huynh thấy con đang ở 28 bạn thân thiết cũng không nỡ tách phòng.

Tạm kết: Hi vọng về những ngày tháng vui vẻ tại ngôi nhà mới

“Mình mong sẽ tiếp tục được ở chung với những người bạn thân ”

“Mong rằng tình anh/chị em sẽ mãi mãi bền lâu, phòng mới như thế nào thì cũng không quên người cũ”

Đó là một trong những mơ ước nhỏ nhoi mà cũng rất chân thành của các bạn học sinh FSchool trước khi “dọn nhà” tới nơi ở mới. Tuy rằng sẽ có nhiều bỡ ngỡ, không quen, nhưng chắc chắn với tinh thần lạc quan, các FSchoolers sẽ lại xây tiếp nên những viên gạch của niềm vui và hạnh phúc, của tình bạn, những dấu ấn không quên trong năm tháng thanh xuân rực rỡ.

Bài: Trần Minh lớp 10A1 (Khoá 6)

 

Ngày đăng: 11/06/2019

Ngày cập nhật: 28/02/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh