World Study Fair: Triển lãm du học toàn cầu, đón đầu cơ hội

Sáng ngày 27/10, tại Sảnh bàn cờ, tòa Beta, các bạn học sinh FSchool đã có cơ hội được tham gia triển lãm tư vấn du học toàn cầ World Study Fair do THPT FPT phối hợp cùng Sunrise Vietnam tổ chức.

Triển lãm có sự góp mặt của rất nhiều gian hàng, đại diện cho các trường đại học đến từ Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore, Thái Lan… và một số tổ chức tư vấn du học có liên kết với nhiều trường đại học hàng đầu tại châu Âu, châu Mỹ.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-15

Sảnh bàn cờ quen thuộc của “thần dân” FSchool trở nên nhộn nhịp với các bàn thông tin du học.

Không chỉ với mục đích cung cấp đầy đủ thông tin về các trường, cách đăng ký du học, triển lãm còn đem đến hàng trăm cơ hội tốt cho các FSchooler có ý định đi du học tự túc hoặc đang nhăm nhe “săn” học bổng.

Sau hồi chuông báo giờ tan học, không khí tại sảnh bàn cờ dần trở nên “nóng” và đông đúc hơn bao giờ hết. Các bạn học sinh đều rất hào hứng đồng thời chủ động tới các gian hàng tìm hiểu.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-4

Gian hàng nào cũng đông thật đông

Tại mỗi gian hàng, đại diện tư vấn của mỗi trường đã chuẩn bị sẵn sàng các tờ rơi, tập portfolio, trong đó chứa đầy đủ thông tin về chương trình học, hệ thống giáo dục, yêu cầu đầu vào và những quyền lợi của học sinh sau khi trở thành sinh viên của trường. Đối với những bạn đã xác định được chuyên ngành mình theo đuổi thì có cơ hội được tiếp cận trực tiếp với các trường có thế mạnh đào tạo chuyên ngành đó; còn với những bạn chưa có dự định cụ thể vẫn có thể tự tin đặt vấn đề để các thầy cô đưa giúp đỡ và đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-8

Các bạn khối 10 mới học chưa hết học kỳ đầu tiên nhưng đã rất quan tâm tìm hiểu thông tin du học.

Chị Xuân, đại diện trường đại học Hudderfields, vương quốc Anh chia sẻ: “Số lượng các bạn học sinh lớp 10 và lớp 11 có ý định đi du học rất nhiều. Mối quan tâm lớn nhất của các bạn là về chương trình học, học phí và sinh hoạt phí. Cũng giống như yêu cầu của các trường đại học khác ở Anh, Pháp, trường có yêu cầu học sinh phải có chứng chỉ IELTS 6.0, không bạn nào dưới 5.5. Ngoài ra, trường chấp nhận bảng điểm của các bạn học sinh Việt Nam và điểm GPA tối thiểu là 7.0/10, điều đó hoàn toàn không khó đối với các bạn học sinh Việt Nam”

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-3

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-7

Chị Thủy, đại diện trường Nort Islands College, Vancouver Island, Canada cho biết: “Trường nằm trong danh sách 55 trường thuộc chương trình CES – học sinh đi du học không cần chứng minh tài chính. Trường có yêu cầu bắt buộc là phải tốt nghiệp THPT, có chứng chỉ IELTS 6.0, tuy nhiên học sinh vẫn có thể học tiếng Anh trước nếu chưa tốt nhưng vẫn bắt buộc đã tốt nghiệp THPT. Không những vậy, trường còn có chế độ học bổng đầu vào tự động dành cho tân sinh viên, cụ thể là đối với bạn có chứng chỉ IELTS 7.0 thì ngay lập tức bạn sẽ nhận được 500 đôla Canada (CAD); IELTS 7.5 được nhận 1000 CAD; IELTS 8.0 sẽ được nhận 1500 CAD”.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-5

Gian hàng nào cũng vui vẻ như vậy đó.

Một trong số các trường đại học mà các bạn FSchool quan tâm đặc biệt nhất có lẽ là trường đại học Blue Mountains – trường đứng hàng đầu nước Úc cũng như châu Á về ngành quản lý khách sạn. Trường khởi thủy ở Úc và mới mở thêm học xá ở Thượng Hải, Trung Quốc. Dựa theo các thống kê gần thì khách du lịch Trung Quốc đang là nguồn thu chính cho ngành quản lý khách sạn, bởi vậy khi đặt học xá ở quốc gia này, các bạn sinh viên sẽ được học cả về ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa. Hiện tại trường đang có chương trình học bổng quan trọng dành riêng cho sinh viên Việt Nam là học bổng kép, trị giá 30% cho thời gian đầu tiên (6 tháng) các bạn mới học ở Trung Quốc, sau đó là 25% cho toàn bộ thời gian học còn lại, vậy nên trong suốt thời gian học, lúc nào các bạn ấy cũng có học bổng. Suy ra, tổng số tiền mà các bạn sẽ tiết kiệm được so với lộ trình học bình thường là khoảng 500 triệu đồng cho 2,5 năm học”.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-14

thpt-fpt-hoi-cho-du-hoc

Nhiều bạn tự tin hỏi đáp bằng tiếng Anh, chủ động trao đổi nắm bắt thông tin.

Bạn Nguyễn Quốc Việt (11A4) rất quan tâm tới trường Bellery (Anh), nơi có đào tạo về chuyên ngành Marketing mà bạn đang có dự định theo đuổi. Sau khi nhận tư vấn từ phía đại diện của trường, Việt hào hứng nói rằng mình đã có được nhiều thông tin hữu ích của trường cho việc lập kế hoạch rõ ràng hơn để hoàn thành chứng chỉ IELTS phục vụ cho dự định du học sau khi tốt nghiệp THPT. Bạn còn cho biết rằng mức học phí, chất lượng đào tạo của trường khá tốt, bên cạnh đó còn có cả chương trình học hè hợp lý dành cho sinh viên. Việt cảm thấy tự tin hơn và khi trở về nhà, bạn chắc chắn sẽ trao đổi thêm với bố mẹ.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-10

Cuốn cẩm nang du học dành tặng cho bạn nào đăng ký nhận tư vấn thêm tại quầy.

Bạn Bùi Thị Quỳnh Dương (10A4) cũng đang ấp ủ kế hoạch đi du học. Sau khi tiếp cận với một vài gian tư vấn, Dương chia sẻ rằng mình đã “thu hoạch” được nhiều thông tin cần thiết và có lưu tâm tới một số trường đại học tại Úc và Canada. Bạn xác định được rõ ràng hơn mục tiêu hướng tới trong tương lai và sẽ chuẩn bị kỹ càng cho lộ trình học tập cụ thể của mình, đồng thời xin ý kiến bố mẹ để có thể thực hiện được dự định đó trong tương lai.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-2

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-6

Vừa được giao lưu, vừa được nhận những món quà lưu niệm xinh xắn thì còn gì bằng phải không nào.

Đại diện cho trường PSB Academy tại Singapore, chị Hồng chia sẻ: “Các bạn học sinh trường THPT FPT rất chủ động, rất khác với học sinh của các trường khác. Các bạn đã tìm hiểu trước, hình thành cho mình kế hoạch học tập rất tốt và định hướng cho bản thân sẽ làm gì trong tương lai, nên khi tới quầy các bạn tập trung luôn vào khai thác thông tin về chuyên ngành đó.”

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-9

Rất nhiều lời khuyên hữu ích được đưa ra giúp các FSchooler xác định rõ ràng con đường phía trước.

Thầy Tim đến từ trường đại học QUT, Úc nhận xét “Các bạn học sinh rất nghiêm túc và tự tin khi đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến du học, tôi cảm thấy rất thoải mái khi nói chuyện với các bạn ấy”.

thpt-fpt-trien-lam-du-hoc-11

Các thầy cô ai ai cũng vui vẻ và thoải mái trao đổi với tất cả các bạn.

Chị Phương Mai, phó giám đốc phụ trách Marketing và kinh doanh của công ty Sunrise Vietnam khá ấn tượng với học sinh của FSchool: “Các câu hỏi mà các bạn đưa ra đều rất thiết thực chứng tỏ rằng các bạn đã tìm hiểu và xác định những mục tiêu, tư tưởng nhất định cho bản thân. Một số đại diện từ các gian hàng có nói rằng các FSchooler rất thông minh, trình độ tiếng Anh cũng rất khá so với mặt bằng chung học sinh các trường THPT khác. Chị hy vọng rằng các bạn ấy đều đã tìm hiểu được nhiều thông tin hữu ích thông qua triển lãm lần này”.

Hàng năm, tỉ lệ học sinh FShool du học khá cao. Chính vì vậy nhà trường thường xuyên chú trọng các hoạt động giao lưu quốc tế, tư vấn du học để các bạn học sinh tìm hiểu thông tin, định hướng chọn trường chọn ngành, có nhiều trải nghiệm từ sớm. Bên cạnh đó, cuộc sống nội trú cũng trang bị cho các FSchooler những kỹ năng cần thiết để sống xa nhà, tự lập trong môi trường quốc tế, tránh những cú sốc văn hóa, nhanh chóng hòa nhập và phát triển.

Bài: Phương Hoa; Ảnh: Hoàng Thảo

 

Ngày đăng: 30/10/2017

Ngày cập nhật: 30/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh