3500 học sinh và phụ huynh tham dự kì sơ tuyển đợt 1 vào THPT FPT

Ngày 21/4 vừa qua THPT FPT đã tổ chức kì sơ tuyển đợt 1 năm 2019 với môn Toán và Tư duy logic. Kỳ thi có sự tham gia của gần 2.000 học sinh, 1.500 phụ huynh và 400 giám thị, cán bộ, tình nguyện viên…  

Với 100 phòng thi, đây là kỳ sơ tuyển lớn nhất từ trước tới nay, tạo nên dấu mốc trong lịch sử FSchool. Các thí sinh dự thi đến từ 34 tỉnh/TP trong cả nước, phần đông đến từ Hà Nội nhưng có rất nhiều bạn đến từ Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hoá, Nghệ An… thậm chí là từ Đà Nẵng, Gia Lai, Khánh Hoà, TP Hồ Chí Minh.

Nhà trường đã phải sử dụng cả ba tòa nhà Alpha, Beta và Gamma làm địa điểm diễn ra sự kiện. Trong đó, tòa Alpha có 47 phòng thi, Beta có 53 phòng, riêng Gamma là nơi diễn ra hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” với sự góp mặt của anh Hoàng Nam Tiến – chủ tịch tâp đoàn FPT Software và đại diện Ban phụ huynh THPT FPT.

Toà nhà Alpha từ sáng sớm đã đón các phụ huynh và học sinh tới tham quan và dự thi chính thức.

Hoà Lạc đông đúc, nhộn nhịp trong ngày sơ tuyển 21/4.

Vì có cấu trúc đặc biệt vơi hai toà nhà L – R, nhiều bậc phụ huynh chủ động đến sớm để tìm phòng thi cho con mình.

Bên cạnh đó nhà trường còn bố trí 35 xe ô tô đưa đón phụ huynh, học sinh đi thi. Mỗi thí sinh đều nhận được một tập tài liệu có đầy đủ thông tin về giờ thi, sơ đồ phòng thi và các thủ tục để có thể vào phòng thi hợp lệ.

Đoàn xe 45 chỗ ngồi được nhà trường bố trí đưa đón học sinh và phụ huynh tới THPT FPT.

Đúng 8h30, các thí sinh tập trung tại phòng thi của mình để nghe giám thị phổ biến quy chế thi. 9h30 các thí sinh bắt đầu làm bài thi Toán và Tư duy logic gồm 60 câu trắc nghiệm làm trong 90 phút.

Cán bộ tuyển sinh tận tình hướng dẫn phụ huynh tra cứu thông tin trước giờ thi.

Trong thời gian đợi các thí sinh hoàn thành bài dự thi các phụ huynh tự do nghỉ ngơi tại tòa Beta hoặc tham quan các gian hàng của THPT FPT. Một số phụ huynh lần đầu đến FSchool sẽ được các tình nguyện viên là các học sinh đang trực tiếp tham gia học tập tại FPT hướng dẫn tham quan môi trường học tập, ăn ở cũng như sinh hoạt tại đây.

Các gian hàng cũng được bố trí khoa học, phong phú với nhiều nội dung, hoạt động hấp dẫn. Từ các gian hàng chuyên môn như gian hàng của tổ Tiếng Anh, tổ Sinh học, tổ Xã hội… đến các  gian hàng của các câu lạc bộ Ido, F-Chess, Go Green… Mỗi gian hàng đều là những nét độc đáo được xây dựng từ chính các thầy cô, học sinh của FSchool năng động, nhiệt huyết.

Các phụ huynh tham quan gian hàng

Chia sẻ về không khí sôi động tại FSchool, cô Bảo Ngọc (Hà Nội) – phụ huynh em Quang Anh hào hứng: “Đây không phải lần đầu tiên cô đến đây nhưng hôm nay không khí lại rất khác biệt sôi động, hào hứng hơn bao giờ hết. Không khí tương đối oi bức lại đông người song khâu đón tiếp của FPT vẫn rất chu đáo, nhiệt tình, các bạn học sinh luôn niềm nở khiến cô cũng bớt lo lắng và cảm thấy vui vẻ hơn nhiều.”

Các thí sinh tại tòa Beta chăm chú làm bài dự thi.

Cùng thời gian thí sinh làm bài thi, nhà trường đã tổ chức buổi hội thảo mang tên “Hiểu đúng, quyết định đúng” với sự tham gia của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, đại diện Ban phụ huynh THPT FPT.

Anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng”.Tại buổi hội thảo, anh Hoàng Nam Tiến cho biết lao động Việt Nam có trình độ cao làm việc ở nước ngoài ngày càng gia tăng và không hề thua kém các chuyên gia nước ngoài cũng như việc trở thành một công dân toàn cầu là một việc thiết yếu đối với học sinh Việt Nam hiện nay. Để làm được điều đó, ngay từ bây giờ, từ những năm tháng cấp 3, các học sinh phải được trau dồi đầy đủ kiến thức, thể lực và kỹ năng sống. 

Bằng những câu chuyện thực tế, đại diện ban phụ huynh cũng trao đổi về những thuận lợi, khó khăn khi con bước vào môi trường nội trú FPT, cách thức phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh để chăm lo cho các em.

Bàn biểu diễn đầy ấn tượng của CLB FPT Junior Yosakoi của các bạn học sinh THPT FPT

Màn biểu diễn võ Vovinam – Môn học thể dục bắt buộc tại FSchool.

Dưới cương vị là một người cha có con học trong hệ thống giáo dục FPT, anh Tiến cũng cho rằng FPT là nơi hội tụ đầy đủ những kỹ năng cần thiết này, giúp các học sinh sau 3 năm học trung học phổ thông hoàn toàn có thể tự tin bước ra thế giới, tự tin chọn con đường cũng như đích đến của mình.

Trước những chia sẻ thú vị cùng những dẫn chứng thiết thực, hầu hết các phụ huynh đều cảm thấy thuyết phục. Cô Nguyễn Thị Kim Chung đến từ Hà Nội – phụ huynh em Nguyễn Đức Duy cho hay: “Sau khi nghe anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ về các trải nghiệm cũng như môi trương làm việc hiện nay tại FPT Việt Nam cũng như các trụ sở FPT khác trên toàn cầu, cô cảm thấy FPT là một môi trường tốt và phù hợp với con mình, cô rất mong muốn cho con mình tham gia học tập tại đây, không chỉ THPT mà còn cả đại học FPT nữa.”

Cô Nguyễn Thị Kim Chung vui vẻ ra về sau khi tham dự buổi hội thảo tại Gamma.

Được coi là trường chuyên phong cách sống, THPT FPT luôn tự hào là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các phụ huynh mong muốn con mình có được một môi trường tự lập để phát triển toàn diện năng lực, thể chất và kỹ năng mềm.

 Khoảng 10h50, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi ở khu vá»±c tòa nhà Alpha. "Em thấy đề thi đa phần là khó và hầu nhÆ° không phải những gì em đã học ở trường. Em nghÄ© mình làm được khoảng 50% thôi. NhÆ°ng không sao vì em đi thi với tinh thần cọ xát là chính ạ", Nguyễn Diệp Quỳnh Anh (Thạch Thất) cho hay.Khoảng 10h50, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi ở khu vực tòa nhà Alpha. “Em thấy đề thi đa phần là khó và hầu như không phải những gì em đã học ở trường. Em nghĩ mình làm được khoảng 50% thôi. Nhưng không sao vì em đi thi với tinh thần cọ xát là chính ạ”, Nguyễn Diệp Quỳnh Anh (Thạch Thất) cho hay.

 Một thí sinh khác là Vũ Gia Long, từng học THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội, cho biết đề thi cần tư duy nhiều, không giống chương trình học: "Em thấy đề thi khá vừa tầm nhưng cũng có một số câu khó. Có 10 câu cuối em chưa làm được. Em nghĩ mình hoàn thành được khoảng 60%".

Một thí sinh khác là Vũ Gia Long, từng học THCS Phan Chu Trinh, Hà Nội, cho biết đề thi cần tư duy nhiều, không giống chương trình học: “Em thấy đề thi khá vừa tầm nhưng cũng có một số câu khó. Có 10 câu cuối em chưa làm được. Em nghĩ mình hoàn thành được khoảng 60%.”

Dự kiến, ngày 27/4 trường sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả dự thi của thí sinh. Thông tin chi tiết được đăng trên website www.thpt.fpt.edu.vn. Sau đó trường sẽ tổ chức phỏng vấn xét duyệt cấp học bổng dành cho các thí sinh thuộc diện miễn sơ tuyển đầu vào (trừ thí sinh đạt 4 năm học sinh giỏi bậc THCS) và các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ sơ tuyển 21/4.

Thời gian và địa điểm phỏng vấn cụ thể sẽ được thông báo đến từng thí sinh đạt yêu cầu. Trong 2 ngày 4 và 5/5 sẽ tiến hành nhận hồ sơ và lệ phí ghi danh cho thí sinh trúng tuyển và thuộc diện miễn sơ tuyển. Kỳ sơ tuyển lần hai sẽ diễn ra vào chủ nhật, ngày 19/5.

Bài: Hoài Linh

 

Ngày đăng: 25/04/2019

Ngày cập nhật: 25/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh