6h “sống thử” tại FPT của học sinh Nguyễn Tất Thành (Hưng Yên)

Học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tất Thành đã có dịp “mãn nhãn”  khi đến tham quan không gian sinh hoạt và trải nghiệm học tập tại FSchool.

Sáng ngày 04/12/2018, FSchool đã có dịp chào đón gần 80 học sinh khối 9 và thầy cô của trường THCS Nguyễn Tất Thành (Hưng Yên) đến tham quan và trải nghiệm học tập tại THPT FPT. Thầy Bùi Ngọc Linh – Hiệu trưởng trường Nguyễn Tất Thành chia sẻ về mục đích chuyến đi nhằm giúp “học sinh tham quan một số mô hình trường học tiên tiến để học sinh có những quan điểm, tư duy mới về cách học và cả giáo viên cũng học hỏi thêm về phương pháp giảng dạy.”

Trong buổi trải nghiệm này, các bạn không chỉ được tham quan không gian học tập, sinh hoạt, thể dục thể thao mà còn được trực tiếp tham gia học tập tại FSchool. Từ những hoạt động này, bản thân các em có thể đánh giá và định hướng môi trường học tập trong tương lai của mình.

Cựu học sinh FSchool, sinh viên đại học FPT đón tiếp và đưa các bạn học sinh đi tham quan Hoà Lạc.

Không thể rời mắt với không gian của FPT

Sau chuyến đi dài từ Hưng Yên đến Hòa Lạc, thầy cô và các em học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành đã có mặt tại sảnh Alpha để nghe phổ biến về lịch trình tham quan, trải nghiệm FSchool. Dưới sự chỉ dẫn của các bạn cựu học sinh FSchool, sinh viên đại học FPT, cả thầy và trò đã ghé thăm từng địa điểm của FSchool.

Không gian của FPT đã làm cho cả thầy và trò trường Nguyễn Tất Thành đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, tất cả mọi người đều hào hứng, khám phá bộ sưu tập Cóc, bảo tàng đại học FPT, sảnh Bàn cờ, trống đồng, sân bóng, hồ sen, vườn cải, đồi thông, phòng học, phòng ký túc xá…

Học sinh thích thú với sảnh bàn cờ Beta

Các bạn học sinh tham quan phòng ở  KTX Dom E

Cùng nhau xoa mặt trống đồng khi được nghe kể về “truyền thuyết” trống đồng Beta

Mùa cải vàng Hoà Lạc.

“Điều em thấy ở đây đó là môi trường học tập thực sự rất tốt, không gian sinh hoạt như vui chơi, thể dục thể thao rất rộng rãi và thoải mái. Về kiến trúc em thấy rất đặc biệt, nhất là toàn nhà “con rồng” và mỗi phòng đều có cây xanh. Điều này sẽ mang lại cảm hứng học tập cho em nếu sau này em vào đây học.” – đó là chia sẻ của bạn Diệu Linh lớp 9A sau khi đi trải nghiệm được 1/3 của lịch trình.

Săn quà mỏi tay từ FSchool

Sau khi đi tham quan và khám phá hết một vòng của FSchool, cả đoàn nghỉ ngơi tại hội trường nhà Beta để tìm hiểu thêm một số thông tin về FSchool qua các video, sách đã được chuẩn bị từ trước.

Giáo viên trường THCS Nguyễn Tất Thành chăm chú theo dõi thông tin về FSchool

Tại đây, thầy Hoàng Cao Chung – Hiệu phó trường THPT FPT đã giới thiệu những thông tin quan trọng về tổ chức giáo dục FPT nói chung, trường cấp III nội trú FPT nói riêng. Thầy đưa ra những trò chơi thú vị như nhìn số đoán nghĩa, giải toán tư duy logic tốc độ… kích thích trí tò mò, khả năng nhạy bén và tinh thần ham học hỏi của các bạn học sinh Nguyễn Tất Thành. Thông qua những trò chơi, các bạn hiểu rõ về cơ cấu, sự mệnh tầm nhìn của tổ chức giáo dục FPT, những đặc trưng của FSchool và cả cách thức tuyển sinh của trường đồng thời cũng rinh về nhiều phần quà thú vị như áo thun, ba lô…

Các em học sinh phấn khích khi giành được quyền trả lời câu hỏi

Ngạc nhiên và bất ngờ với các lớp học trải nghiệm

Trải nghiệm học tập là một điều vô cùng mới mẻ và thú vị tại FSchool. Đến đây, các em học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành đã được tham gia học tập các lớp học như lớp PDP – Chương trình phát triển cá nhân; lớp học Robotic: thiết kế, chế tạo, vận hành, ứng dụng robot; hay hoà mình vào không gian tiếng Anh ở Little UK để thử thách và đánh giá năng lực tiếng Anh của bản thân mình.

Sôi nổi thảo luận và phát biểu trong giờ học PDP

Chụp ảnh lưu niệm cùng lớp học Robotic

Gia nhập Little UK – Nơi 100% phải nói tiếng Anh.

Bốn mươi lăm phút học kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả các em học sinh. Bạn Nguyệt Hằng – lớp 9A chia sẻ: “Em ấn tượng nhất là cách giảng dạy của thầy cô trong trường. Sau khi tham gia lớp học PDP, em thấy cô dạy chúng em không chỉ thân thiện, mà còn rất tình cảm, giống như những người bạn đang trò chuyện chứ không phải cô trò. Cô luôn đặt câu hỏi và hỏi ý kiến bọn em, điều này em rất ít thấy khi học ở cả cấp 1 và cấp 2, em có thể bộc lộ được cá tính, cách suy nghĩ và thế mạnh của mình trong quá trình học tập. Vì vậy em rất hứng thú và muốn tìm hiểu nhiều hơn về trường mình.”

Kết thúc buổi học, các em được trải nghiệm bữa ăn tập thể tại nhà ăn của trường.

Trải nghiệm bữa ăn tập thể tại nhà ăn của FSchool

Hành trang trở vể Hưng Yên là những nụ cười rạng rỡ và nhiều khám phá mới lạ.

Với chuỗi hoạt động trải nghiệm này, các em có thể cảm nhận được cuộc sống và môi trường học tập tại FSchool khác với môi trường học tập truyền thống như thế nào. Từ đó các em sẽ định hướng được môi trường học tập, trang bị cho mình thêm nhiều kỹ năng trong tương lai.

 

Ngày đăng: 05/12/2018

Ngày cập nhật: 06/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh