Âm nhạc qua lăng kính Fschool

Là kết quả của “Weekend topic” đầu tiên, những câu chuyện, tâm sự, những hình ảnh và tâm trạng của học sinh Fschool trong triển lãm về chủ đề “Âm nhạc” hiện đang trưng bày tại khu giảng đường Fschool đã mang đến không ít xúc cảm của người xem.

Weekend Topic là một hoạt động của Phòng Phát triển cá nhân PDP – Trường THPT FPT, theo đó vào cuối tuần mỗi học sinh sẽ kể lại câu chuyện của chính mình theo những chủ đề khác nhau mà nhà trường đưa ra. Đó có thể là những cảm xúc rung động khi nghe một bản nhạc, sự quan tâm dành cho người thân yêu, hay đơn giản là một câu chuyện diễn ra xung quanh bạn.

Đây sẽ là một hoạt động nhằm khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình, thể hiện những điều mình thích, quan điểm riêng của mình về cuộc sống. Những đúc rút, chia sẻ của các bạn trong Weekend Topic cũng là một cách để các bạn khám phá những nét đẹp trong cuộc sống và khẳng định cá tính của riêng mình.

Sau gần 1 tháng học tập và sinh hoạt tại môi trường mới, chủ đề đầu tiên về “Âm nhạc” được thực hiện bằng việc cảm nhận của các em khi lắng nghe, nhìn thấy hay chạm vào cảm xúc âm nhạc của ai đó hay của chính bản thân mình.

Bài làm của học sinh được in ra thành triển lãm ngay tại Giảng đường

Bài làm của học sinh được in ra thành triển lãm ngay tại Giảng đường

Niềm vui của những cô cậu học trò Fschool trước những dòng chia sẻ của bạn bè trong triển lãm

Niềm vui của những cô cậu học trò Fschool trước những dòng chia sẻ của bạn bè trong triển lãm

Âm nhạc trong mắt những cô cậu học trò Fschool là những kỷ niệm, là game, là mẹ, là cả những phút giây thư giãn bên gia đình, bên bạn bè hay những kỷ niệm mới mà các em có được ở Fschool trong một tháng qua. “Không chỉ là những trò giải trí đơn thuần, âm nhạc giúp em cởi mở hơn, dạn dĩ hơn…” Vũ Minh Anh lớp 10….. chia sẻ trong bài viết của mình.

Ngô Nam Anh (lớp 10B) bên tác phẩm của mình tham gia triển lãm wekend topic về Âm Nhạc

Ngô Nam Anh (lớp 10B) bên tác phẩm của mình tham gia triển lãm wekend topic về Âm Nhạc

Là một trong những tác phẩm được chú ý nhiều nhất trong triển lãm, bức ảnh của  Ngô Nam Anh (lớp 10B) và những dòng chia sẻ của chàng trai này thu hút sự chú ý của bạn bè. Với một bức ảnh trong phút giây “phiêu” cùng âm nhạc được chính mẹ chụp lại, Nam Anh thể hiện tình yêu với âm nhạc, với gia đình của chính mình. Nam Anh chia sẻ: “Đây là bức ảnh tạo cảm hứng cho em mỗi khi em buồn hoặc mệt mỏi, em quyết định chia sẻ nó như một cách mở cửa cảm xúc. Mẹ đã chụp cho em bức ảnh này bằng điện thoại và đặt cho bức ảnh này cái tên là: Hi sinh vì nghệ thuật. Em rất xúc động khi bài làm của mình được chọn làm triển lãm và muốn gửi lời cảm ơn mẹ vì đã hiểu và ủng hộ cho niềm đam mê của em”.

Những bài viết và hình ảnh trong triển lãm gần gũi và thân thuộc với các bạn học sinh Fschool thu hút nhiều sự chú ý và thảo luận

Những bài viết và hình ảnh trong triển lãm gần gũi và thân thuộc với các bạn học sinh Fschool thu hút nhiều sự chú ý và thảo luận

Với nhiều học sinh tham gia xem trực tiếp tại triển lãm, những trầm trồ, những cử chỉ đáng yêu khi đọc những dòng tâm sự của bạn mình về âm nhạc đã khiến không ít học sinh xúc động. Đoàn Thị Hà Thu (lớp 10E) hào hứng: “Những bức hình thật là rực rỡ và trông các bạn ấy thật tuyệt khi phiêu với cây đàn, với bản nhạc hay headphone. Em cảm thấy bài tập này rất thú vị, nó giúp chúng em được chia sẻ nhiều điều, em biết thêm về bạn bè của mình và những điều họ thích”

"Âm nhạc của tôi là mẹ. Nói như vậy không phải mẹ tôi là ca sĩ, hay tôi chỉ nghe những bài hát nói về tình mẫu tử. Mà đơn giản, mẹ là nguồn cảm hứng, là động lực giúp tôi khám phá khả năng âm nhạc trong chính bản thân mình… Mẹ yêu âm nhạc, và mẹ đã gửi gắm tình yêu ấy vào con người tôi. Nhờ vậy mà tôi có những rung cảm đặc biệt về âm nhạc. Đó không chỉ là những âm thanh cao thấp, trầm bổng được kết hợp một cách nhịp nhàng, khéo léo. Với tôi, âm nhạc là món quà thực sự quý giá, là thức ăn nuôi dưỡng tâm hồn, là tiếng nói của tình yêu thương…. Âm nhạc giúp con người tôi thêm hoàn thiện, mang lại cho tôi những điều tốt đẹp trong cuộc sống… Và người khơi dậy tất cả những điều ấy, không ai khác chính là MẸ" - Bài chia sẻ đặc biệt ấn tượng của Phạm Lê Diệu Quỳnh viết về mẹ và nguồn cảm hứng âm nhạc bất tận của mình.

“Âm nhạc của tôi là mẹ. Nói như vậy không phải mẹ tôi là ca sĩ, hay tôi chỉ nghe những bài hát nói về tình mẫu tử. Mà đơn giản, mẹ là nguồn cảm hứng, là động lực giúp tôi khám phá khả năng âm nhạc trong chính bản thân mình… Mẹ yêu âm nhạc, và mẹ đã gửi gắm tình yêu ấy vào con người tôi. Nhờ vậy mà tôi có những rung cảm đặc biệt về âm nhạc. Đó không chỉ là những âm thanh cao thấp, trầm bổng được kết hợp một cách nhịp nhàng, khéo léo. Với tôi, âm nhạc là món quà thực sự quý giá, là thức ăn nuôi dưỡng tâm hồn, là tiếng nói của tình yêu thương…. Âm nhạc giúp con người tôi thêm hoàn thiện, mang lại cho tôi những điều tốt đẹp trong cuộc sống… Và người khơi dậy tất cả những điều ấy, không ai khác chính là MẸ” – Bài chia sẻ đặc biệt ấn tượng của Phạm Lê Diệu Quỳnh viết về mẹ và nguồn cảm hứng âm nhạc bất tận của mình.

Hình ảnh cô gái nhỏ bé Nguyễn Thúy Hoa bên cây đàn guitar làm nhiều người thích thú

Hình ảnh cô gái nhỏ bé Nguyễn Thúy Hoa bên cây đàn guitar làm nhiều người thích thú

Thầy Vũ Hồng Quân – Trưởng phòng Phát triển cá nhân PDP, Trường THPT FPT – nơi triển khai và ghi nhận những ý tưởng Weekend topic của học sinh Fschool chia sẻ: “Mong muốn của phòng Phát triển cá nhân là sau mỗi cuối tuần, Weekend topic sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng viết, thói quen quan sát cuộc sống, khuyến khích các em bộc lộ những tình cảm chân thành và mộc mạc của mình, ghi lại chính cuộc sống, tình cảm của các em. Phần lớn, bài làm của các em đều mang tính sáng tạo và giàu tình cảm. Chúng tôi hi vọng, qua những topic này, các em có thể hiểu nhau hơn và thêm trân trọng những điều giản dị diễn ra xung quanh mình, thêm trưởng thành về suy nghĩ và nhận thức”.

Chủ đề về "Gia đình" trong Wekend topic tuần này rất gần gũi với học sinh Fschool

Chủ đề về “Gia đình” trong Wekend topic tuần này rất gần gũi với học sinh Fschool

Sau triển lãm “Âm nhạc”, Wekend topic tiếp theo của Fschool trong tuần này sẽ là chủ đề “Gia đình”. Những bài viết hay và ý nghĩa sẽ tiếp tục được triển lãm vào đầu tuần sau.

Thu Quyên

 

Ngày đăng: 30/08/2013

Ngày cập nhật: 22/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh