Chợ Tết, trò chơi truyền thống hút FSchooler trong ngày hội xuân

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các FSchooler lại háo hức vô cùng, không chỉ bởi sắp được về nhà ăn Tết cùng gia đình mà còn vì được tham gia các hoạt động độc đáo có một không hai của trường THPT FPT. Chương trình “Lạt mềm buộc chặt yêu thương 2019” do phòng PDP và F-Event tổ chức đã tạo được dấu ấn của riêng mình bởi sự kết hợp tài tình giữa tính truyền thống và hiện đại, vừa giữ được nét duyên của Tết cổ truyền lại vừa có sự trẻ trung, đổi mới, phù hợp với tất cả mọi người.

Từ sáng sớm, các bạn học sinh đã lục tục gọi nhau dậy để đến set up cho gian hàng của lớp mình. Đa phần các lớp đều bán đồ ăn, vẫn những món quen thuộc như bánh tráng, xúc xích, bông lan trứng muối, pudding,… được bán với giá cả phải chăng nên các hàng lúc nào cũng nườm nượp người. Thậm chí có lớp còn cháy hàng trước khi khung giờ bán hàng kết thúc.

Cô Hồng chủ nhiệm lớp 11A7 cười tươi: “Năm nay buôn may bán đắt lắm! Thịt xiên nướng lớp cô ra mẻ nào là hết luôn mẻ đấy. Thậm chí còn thiếu thịt nên các bạn lớp cô đành ứng cả thịt buổi tối của lớp ra để nướng nữa!”

Ngoài ra còn có một gian hàng bán quần áo, giày dép… và một gian bói bài Tarot bé xinh của lớp 11A5 với mỗi lần trải bài là 20.000 đồng mà ai xem xong cũng gật đầu khen đúng.

Được biết là người ngồi lâu và đặt ra câu hỏi cho nhiều vấn đề nhất, cô Kiều Hà cười chia sẻ: “Ban đầu cô không định bói đâu, nhưng mấy đứa học sinh cứ đòi cô bói thử nên thôi đành chiều lòng bọn nó! Nói chung thì ‘thầy’ nói nhiều cái cũng đúng, mà phán về tương lai nghe cũng ổn nên cả cô với trò đều yên tâm rồi!”

Điểm đặc biệt nhất của “Lạt mềm buộc chặt yêu thương” năm nay có lẽ là phần thi thổi cơm. Phần thi này mới được thêm vào chương trình Tết năm nay bởi độ khó cao của nó, trong đó người tham gia không chỉ cần duy trì tốc độ ổn định mà còn phải giữ cho lửa đều ở đáy niêu, để ý lượng nước trong niêu để thêm vào bớt ra sao cho hợp lí…

 Bạn Trung lớp 11A1 tự hào: “Lớp mình là một trong số ít những lớp nấu chín cơm dù tốc độ hơi chậm. Độ khó game cũng cao, phải tầm 4 sao nhưng mình thấy thành tựu đạt được cũng kha khá, nói chung năm đầu như vậy là tốt rồi. Đường đi khá tốt nhưng nếu có thêm trạm dừng lấy củi lửa thì sẽ tuyệt hơn!”

Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua kẹo bông – món ăn tuổi thơ mà hầu như bạn nào cũng thích hay những chiếc tò he dễ thương và đầy màu sắc. Để có được trên tay mình một chiếc kẹo bông hoặc tò he, các bạn phải chơi các trò chơi dân gian như nhảy sạp, đá cầu, đập niêu… Đây vừa là cơ hội để các bạn vui chơi giải trí, hoạt động thể chất, đồng thời cũng giúp siết chặt tình cảm giữa FSchoolers.

Ngoài ra còn có một gian riêng để phục vụ hoạt động truyền thống mỗi dịp lễ Tết – xin chữ. Từng nét chữ đen màu mực Tàu thảo trên giấy đỏ chứa đựng đầy những mong ước và hy vọng của các bạn học sinh về một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Cầm trên tay vuông chữ mới thảo, bạn Đào Anh Châm lớp 11A5 nói với vẻ mặt phấn khởi: “Mình vừa xin được chữ ‘TRÍ’, trí trong trí thức, đại ý là cầu sự thông minh với trí tuệ vì mình rất coi trọng việc học tập mà năm sau mình cũng bước vào giai đoạn ôn thi Đại học rồi. Mình muốn bản thân có đủ trí lực và cố gắng hơn nữa để có thể vào những trường Đại học mà mình thích và theo đuổi ước mơ của bản thân mình!”

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp tới, chúc các FSchooler và gia đình luôn hạnh phúc, thuận hòa, vạn sự như ý, ăn một cái Tết vui vẻ và ý nghĩa để chuẩn bị tinh thần cho một năm mới đầy hứa hẹn và bận rộn nhé!

Bài: Phương Mai 11A1

 

Ngày đăng: 28/01/2019

Ngày cập nhật: 03/02/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh