Cứ ngỡ nữ sinh FSchool “công chúa” lắm, ai ngờ…

Không giống với nữ sinh nhiều trường cấp III khác, các cô gái FSchool có những “chất riêng” hình thành khi học nội trú xa nhà. 

Cuộc sống nội trú đã khiến các bạn gái ở FSchool thay đổi khá nhiều. Bạn Mai Nguyễn Khánh Linh – học sinh lớp 10A1 chia sẻ: “Nhà em ở Hải Phòng khá xa trường, em cũng chưa sống nội trú bao giờ, khi lên đây em cảm thấy khá lạ lẫm. Nhưng sau này em đã thấy được các mặt tích cực của cuộc sống nội trú như: biết tôn trọng lẫn nhau, biết suy nghĩ cho người khác, giữ chỗ ăn ở sạch sẽ, gọn gàng không giống như ở nhà có bố mẹ lo nữa và đặc biệt biết cách chăm sóc bản thân hơn.”

Đôi khi muốn nhẹ nhàng nhưng đành phải mạnh mẽ vì Vovinam là môn học bắt buộc.

Bạn Vân Anh – học sinh lớp 10A9 cho biết: “Em thấy mình thay đổi cả ngoại hình lẫn tính cách. Hồi đầu lên đây em còn khá rụt rè, gần như em không nói chuyện với ai, nhưng sau khi học ở đây gần một năm em có thêm được khá nhiều bạn, em cũng hoạt bát, nói nhiều hơn cũng như tự tin hơn trước. Còn về ngoại hình, sau một năm leo lên leo xuống năm tầng, chân em đã “lên cơ” khá nhiều. Thậm chí có nhiều việc ở nhà bố em hay làm như lau quạt trần, tháo lắp điều hòa, sửa chữa một số thứ lặt vặt, giờ em đều có thể tự làm. Thêm vào đó chúng em phải tự bê bình nước lọc nên so với các nữ sinh trường khác chắc chúng em mạnh mẽ hơn nhiều.”

Nữ sinh FSchool cá tính, độc lập, mạnh mẽ.

 Thật vậy, cuộc sống nội trú đòi hỏi các cô nữ sinh của FSchool rất nhiều kỹ năng trong cuộc sống, biến những nàng “công chúa” yểu điệu, nữ tính của bố mẹ trở thành các cô nữ sinh mạnh mẽ của trường F. Bạn Yến Linh – học sinh lớp 10A9 cũng cho hay: “Khác các trường bạn, chúng em phải bê nước, thường xuyên dậy từ 5 giờ sáng để làm vệ sinh công cộng, dọn toilet, dọn nhà tắm, làm sạch cống…”

Cuộc sống với hàng chục “chị em” cùng phòng dạy các bạn gái biết thấu hiểu, cảm thông cho nhau, điều hoà cái “Tôi” cá nhân với tập thể.

Cuộc sống nội trú không bao giờ nhuộm màu hồng, luôn luôn có những xích mích, khúc mắc trong lúc ăn uống, sinh hoạt cùng nhau, mỗi người có một cái “Tôi” mạnh mẽ của riêng mình. Các bạn đều chia sẻ rằng cuộc sống tập thể có nhiều điều trái ngược nhau, song qua những lần như thế mọi người đều biết giảm cái “Tôi” để hòa đồng, vui vẻ hơn.

Bạn Phạm Ngọc Hà Giang 12A1 nói về các nữ sinh trường mình: “Các bạn nữ FSchool so với các trường khác tự lập hơn, liều lĩnh hơn, sẵn sàng thể hiện cảm xúc của bản thân hơn. Các bạn con gái trường khác khi vui, buồn, giận hờn đều khá kín đáo, giữ ý khiến các bạn con trai hay những người xung quanh không thể hiểu được vấn đề, cảm xúc của các bạn. Còn ở FPT thì hoàn toàn khác, các bạn nữ thẳng thắn và thoải mái hơn rất nhiều.”

Học xa nhà, các bạn gái bắt buộc phải phá bỏ sự nhút nhát và tăng cường giao tiếp.

Không chỉ vậy, có một đặc điểm nổi bật ở con gái FSchool là các bạn đều vô cùng năng động, giỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ riêng về học tập các bạn gái còn tổ chức sự kiện, đi từ thiện, hát, nhảy, viết báo… Những điều đó vô cùng quan trọng và có thể giúp đỡ các bạn rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc của các bạn ở tương lai.

Không chỉ học, các nữ sinh FSchool thường rất đa-zi-năng.

Bạn Ngô Phúc Lâm – học sinh lớp 12A1 cũng cho biết thêm: “Theo em thấy các bạn nữ FSchool không quá cầu kì, trang điểm quá đậm hay quá lộng lẫy nhưng các bạn ấy lại có cách thể hiện sự “lộng lẫy” của riêng mình, luôn sống đúng với chính bản thân của các bạn ấy, sống cá tính nhưng lại không hề ảnh hưởng đến các bạn xung quanh mình.”

Nhưng vẫn luôn là con gái nữ tính, đáng yêu, lúc cần thì lộng lẫy hết nấc như thế này.

Bên cạnh đó, môi trường học nội trú giúp các bạn tiếp xúc với nhau nhiều hơn, gặp gỡ trò chuyện với nhau mỗi ngày, vì thế việc ăn mặc cũng trở nên đơn giản, không quá đặt nặng thời trang kiểu cách nữa, áo phông rộng thùng thình trở thành món quen thuộc. “Sau một thời gian học tập sinh hoạt tại trường em thấy bản thân thoải mái hơn trong phong cách ăn mặc, không chăm chút quá cầu kì, vì mọi người đều quen biết nhau, thậm chí sinh hoạt cùng nhau.” – Bạn Dương Thị Ngọc Anh lớp 10A1 chia sẻ.

Cuộc sống kí túc xá có vui có buồn, xong các cô “công chúa” của trường F vẫn luôn xinh tươi và toả sáng bằng cá tính, bằng khả năng tự lập. Nhân dịp ngày 8/3, chúc toàn thể các nữ sinh FSchool luôn luôn xinh đẹp, vui vẻ, năng động, mỗi ngày đều có thêm trải nghiệm thú vị, chinh phục được ước mơ của riêng mình nhé !

 Hoài Linh

 

Ngày đăng: 08/03/2019

Ngày cập nhật: 08/03/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh