Cùng các em xây dựng một thế hệ “công dân tốt”

Tiếp tục chương trình học, chiều ngày 7/8 các học sinh Fschool đã có buổi học giới thiệu về chương trình phát triển cá nhân (PDP) – chương trình phát triển con người cùng các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và học tập.

Được coi là một trong những điểm khác biệt nổi trội của Fschool, chương trình phát triển cá nhân PDP thu hút được sự quan tâm của học sinh. Nhiều câu hỏi như “PDP là gì?”, “Em sẽ học gì trong chương trình này, em sẽ học nó như thế nào?”, “Chương trình giúp ích được gì cho em?” đã trở thành thắc mắc của nhiều học sinh và phụ huynh.

Để giúp học sinh Fschool tiếp cận với chương trình, cô Nguyễn Hồng Nga đã chia sẻ với các bạn về chương trình phát triển cá nhân PDP với sứ mệnh kiến tạo một thế hệ “Good Vietnamese citizen” – Thế hệ những người Việt trẻ được trang bị đầy đủ những tố chất cần thiết, sự mạnh mẽ, tự tin, có những nhận thức đầy đủ về xã hội, về bản thân, có tư duy phản biện, có thái độ sống tích cực và dám theo đuổi những ước mơ của chính mình.

Hướng tới một thế hệ người Việt trẻ hội tụ những tiềm năng và nhận thức là mong muốn của chương trình phát triển cá nhân PDP dành cho học sinh Fschool.

Hướng tới một thế hệ người Việt trẻ hội tụ những tiềm năng và nhận thức là mong muốn của chương trình phát triển cá nhân PDP dành cho học sinh Fschool.

Bằng những câu chuyện thực tế và sinh động, bằng những bài học và trải nghiệm của bản thân, cô Hồng Nga đưa đến cho học sinh Fschool cái nhìn toàn cảnh về các chất liệu mà PDP sử dụng trong các lớp học như: Phát triển kỹ năng nhận thức bản thân (giáo dục nền tảng); Tư duy phản biện; Study skills – kỹ năng học tập cần thiết; Học qua trải nghiệm với bạn bè; Các lớp học có chất liệu nghệ thuật, thể thao…vv Thông qua đó, các em có thể chiến thắngcác rào cản của mình, tự nhìn nhận và vun đắp những điểm mạnh, học cách tự chịu trách nhiệm, học cách chung sống với nhau, học cách cân bằng và giữ được sự vui vẻ, hồn nhiên cũng như có thêm những sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Nguyễn Anh Tú (lớp 10C) chia sẻ: Em ấn tượng với chương trình này ngay từ khi biết tới trường, sự khác biệt của chương trình làm em thích thú, hôm nay cô giáo còn nhắc chúng em không nên chủ quan với những môn học cơ bản như lịch sử và địa lý, mới đầu em thấy lạ, nhưng sau em mới biết nó quan trọng như thế nào trong quá trình phát triển cá nhân. Em mong muốn sẽ sớm được học các lớp học của PDP".

Nguyễn Anh Tú (lớp 10C) chia sẻ: Em ấn tượng với chương trình này ngay từ khi biết tới trường, sự khác biệt của chương trình làm em thích thú, hôm nay cô giáo còn nhắc chúng em không nên chủ quan với những môn học cơ bản như lịch sử và địa lý, mới đầu em thấy lạ, nhưng sau em mới biết nó quan trọng như thế nào trong quá trình phát triển cá nhân. Em mong muốn sẽ sớm được học các lớp học của PDP”.

Lê Bình Minh (bên phải) và Lê Minh Nghĩa (bên trái) cùng nhau chia sẻ nhữngmối quan tâm chung về chương trình phát triển cá nhân PDP.

Lê Bình Minh (bên phải) và Lê Minh Nghĩa (bên trái) cùng nhau chia sẻ những mối quan tâm chung về chương trình phát triển cá nhân PDP.

Bạn Lê Bình Minh (lớp 10G) và Lê Minh Nghĩa (lớp 10D) cũng háo hức: “Chúng em thấy trong phần phát triển chương trình có cả phần học về kinh tế, có rất nhiều điều mới mà mới chỉ nghe giới thiệu chúng em đã tò mò muốn thử, hi vọng thời gian tới, chúng em sẽ có nhiều bài học từ những chương trình này”.

Sau nội dung giới thiệu chương trình PDP, tối nay (7/8) các học sinh  sẽ họp nhóm chuẩn bị nội dung cho chương trình Camping sẽ diễn ra vào ngày 9/8 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Nhảy Flashmob, chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi giải mật mã và các trò chơi vận động khác…vv.

                                                                                                                                                                                                          Thu Quyên

Theo dòng sự kiện Tuần lễ định hướng:

 

Ngày đăng: 08/08/2013

Ngày cập nhật: 16/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh