Emotional pieces – Những mảnh ghép cảm xúc diệu kỳ

Ngày 22/5 vừa qua, chuỗi workshop và triển lãm mang tên “Emotional Pieces” đã diễn ra thành công tốt đẹp. 3 workshop với 3 đề mục khác nhau nhưng cùng xoay quanh một chủ đề – Cảm xúc – mang đến cho các bạn học sinh FSchool những trải nghiệm thú vị, những kiến thức bổ ích cũng như có những phút giây trải lòng thật sự. 

1

Tự tin hơn khi thuyết trình với workshop “Ba bước để thuyết trình hiệu quả”

Workshop “Ba bước để thuyết trình hiệu quả” do nhóm bạn Phúc Lâm (10A1), Quang Tùng (10A1) và Khánh An (10A4) chủ trì, bắt đầu lúc 9h30 và đã thu hút sự chú ý của kha khá các bạn trẻ Fschool. Đây quả thực là một chủ đề hấp dẫn khi mà thuyết trình luôn là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà mỗi chúng ta cần có nhưng không phải ai cũng có thể ưỡn ngực tự tin khi nói trước đám đông.

Với ba phần trình bày được chia ra một cách rõ ràng và mạch lạc xen lẫn vào những bài tập nhỏ thú vị liên quan đến thuyết trình, các Fschooler đã vô cùng hào hứng lắng nghe. Phong thái tự tin khi nói trước đám đông và những lời lẽ hết sức thuyết phục của ba anh chàng cũng là một điểm cộng lớn khiến cho buổi worrkshop trở nên thành công.

2

Quang Tùng (10A1) tự tin mở màn buổi workshop bằng những lời lẽ hết sức thuyết phục

4

Phần trình bày của Khánh An (10A4) về cách để giữ sự tự tin khi thuyết trình

5

Sự dẫn dắt cũng như kỹ năng thuyết trình của Phúc Lâm (10A1) khiến khán giả hết sức hứng thú

thpt-fpt-camxuc

Bên cạnh đó buổi workshop còn có một số bài tập nhỏ thú vị.

Về lý do vì sao lại chọn kỹ năng thuyết trình để làm một workshop với chủ đề cảm xúc, ba chàng chia sẻ: “Thuyết trình không chỉ đơn thuần là một buổi học, mà nó còn là nơi để thể hiện những cảm xúc và năng lượng tích cực. Và chúng mình cũng nhận thấy, kỹ năng thuyết trình là vô cùng quan trọng đối với mọi người. Để có được một bài thuyết trình thành công cũng phải biết nắm giữ cảm xúc cũng như tâm lý của mình”.

Quản lý bản thân một cách hiệu quả với workshop “Làm chủ cơn nóng giận”

Tiếp ngay sau workshop “Ba bước thuyết trình hiệu quả” là workshop “Làm chủ cơn nóng giận” do bạn Vũ Hưng 10A5 chủ trì, hai bạn Hà Giang 10A1 và Minh Kiên 10A6 hỗ trợ. Là con người ai cũng biết buồn thương hờn giận, và trong số những xúc cảm ấy, sự giận dữ dường như là điều mà chúng ta khó quản lý hơn cả! Vì khi tức giận, chúng ta thường có xu hướng làm tổn thương đến người xung quanh bằng lời nói và cả hành động. Mà ở lứa tuổi của các FSchooler hiện nay, việc quản lý bản thân khi tức giận thật có phần khó khăn.

thpt-fpt-workshop

Trình Vũ Hưng 10A5 tự tin hướng dẫn các bạn cách quản lý cảm xúc.

thpt-fpt-workshop2

Tự tổ chức workshop không chỉ là cách phát huy tính sáng tạo, năng động mà còn tạo ra sự gần gũi, tương tác, học hỏi lẫn nhau giữa các bạn học sinh.

Chính vì thế, nội dung buổi workshop này xoay quanh một số cách hay giúp cho các FSchooler có thể giữ được sự tỉnh táo khi tức giận một ai đó hay về một điều gì. Đồng thời, một số trò chơi hay bài tập nhỏ cũng khiến các khán thính giả trở nên hào hứng hơn.

Trải lòng với workshop “Cùng chia sẻ yêu thương”
Workshop “Cùng chia sẻ yêu thương” được tổ chức vào buổi chiều với số lượng người tham gia không nhiều. Theo bạn Đức Anh (10A1), vì tính chất đặc trưng của buổi workshop là chia sẻ những câu chuyện, những nỗi lòng thầm kín của mình nên người tham gia không cần nhiều, chỉ cần các bạn có điều muốn thổ lộ và sẻ chia.

thpt-fpt-cam-xuc-1

Trong ánh nến ấm áp từ những chiếc đèn con, dưới sự tổ chức của bạn Đức Anh 10A1, Tuấn Kiệt 10A1, Lê Tuấn Anh 10A1, các FSchooler được chơi một trò chơi tập thể để khởi động và để mọi người thoải mái với nhau hơn. Các bạn chơi rất nhiệt tình, đương nhiên sẽ có những bạn thua cuộc, bị phạt phải ngoáy mông đi quanh đèn. Hình phạt hài hước này khiến cả phòng 406 bật cười vui vẻ, không khí giữa các bạn học sinh cũng trở nên gần gũi hơn.
thpt-fpt-cam-xuc-2
Các FSchooler lấy ba chiếc đèn con làm trung tâm, ngồi vây thành vòng tròn. Mỗi một bạn tham gia workshop đều mang trong mình một nỗi niềm riêng, không ai giống ai. Đó có thể là chuyện gia đình, bạn bè, học hành hay cả những cảm xúc trong sáng của tình yêu.

Triển lãm Emotional Pieces – Khi những xúc cảm được thể hiện qua tranh vẽ chữ viết

Triển lãm Emotional Pieces được tổ chức xuyên suốt từ thứ 2 (22/5) đến thứ 6 (26/5) tại phòng Blackbox. Trong không gian ấm áp thơm mùi gỗ của phòng Blackbox, các bạn học sinh K3 THPT FPT đã trưng bày thật nhiều những bức tranh với những lời thổ lộ chân tình nhất về những xúc cảm đáng nhớ mà các bạn đã trải qua. Đó là những câu chữ về nỗi sợ hãi, những băn khoăn về tương lai, là những giọt nước mắt rơi trong đêm tối hay những niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống thường nhật. Tại đó cũng ghi lại những lời mà các bạn muốn gửi gắm đến một ai đó quan trọng của bản thân mình, như cô bạn thân cùng bàn, như anh chàng mình thầm mến, hay những người thầy người cô đáng kính, hoặc chính bản thân các bạn ấy.

thpt-fpt-cam-xuc2-1 thpt-fpt-cam-xuc2-3

Triển lãm được mở cửa tự do và xuyên suốt để các bạn học sinh có thể đến tham quan và lưu lại những suy nghĩ của bản thân mình tại quyển sổ con đặt ngay lối cửa.

thpt-fpt-cam-xuc2-2

Được biết, chuỗi hoạt động Emotional Pieces đã được lên ý tưởng từ ngay từ đầu học kỳ. Các thầy cô sẽ dựa vào những môn học kỹ năng mềm mà giao cho các FSchooler những dự án bài tập thích hợp, như vậy, kế hoạch cho workshop vừa được xây dựng chu đáo mà cũng phù hợp với những gì học sinh được học.

3

Cô Hiên rất tự hào khi các bạn học sinh khối 10 đã tự tổ chức thành công các workshop, thể hiện sự năng động và chững chạc và trưởng thành hơn rất nhiều.

Theo cô Hiên – Trưởng nhóm kỹ năng mềm, phòng PDP – Mỗi cuối kỳ các thầy cô PDP đều cùng các bạn bạn học sinh tổng kết các môn học kỹ năng mềm thông qua các hoạt động và chủ đề khác nhau.

“Ngay từ đầu kỳ, các cô đã giao cho các bạn học sinh những bài tập dạng như thế này, càng đến cuối kỳ sẽ càng đào sâu khai thác những gì mà các bạn muốn thể hiện. Bài tập đầu tiên là những bài tập cơ bản nên nó rất đơn giản, đến cuối kỳ thì các bài tập trở nên phức tạp hơn, đòi hỏi học sinh phải đầu tư hơn. Cũng từ đó mà các bạn học được cách đối mặt với những cảm xúc của bản thân mình!”.

Bài: Tường Vi

 

Ngày đăng: 25/05/2017

Ngày cập nhật: 28/05/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh