FSchool khép lại học kỳ I như thế nào?

Sáng thứ 6 (29/12), tại sảnh Bàn cờ, trường THPT FPT tổ chức buổi lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2017 – 2018. Tại lễ Sơ kết, xen lẫn những phần trao những giải thưởng danh giá là các tiết mục văn nghệ, cùng màn trình diễn Vovinam, ảo thuật độc đáo. Tất cả các “thành viên” của “đại gia đình” FSchool đã có thêm một khoảng thời gian ý nghĩa.

Vậy là sau một khoảng thời gian học tập, làm việc chăm chỉ, cả thầy và trò “nhà” FSchool lại có dịp được ngồi bên nhau, cùng điểm lại những gì đã làm được trong thời gian qua để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ học tới tràn đầy năng lượng.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-2

Trước đó, ban tổ chức đã sắp xếp, phân chia các khu vực rõ ràng để buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp.Tất cả các bạn học sinh và cả thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đều có mặt đông đủ từ sớm, ai cũng sẵn sàng chờ đợi đến giây phút lễ Sơ kết chính thức bắt đầu.

Tiết mục mở màn đầu tiên là sự kết hợp đầy ăn ý của thành viên câu lạc bộ Gác Xép và những cô nàng “nóng bỏng” đến từ Bling Bling. Giai điệu sôi động cùng phần vũ đạo đầy chuyên nghiệp của các bạn ấy khiến khán giả bên dưới phải nhún nhảy theo.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-6

Sau phần giới thiệu chương trình, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Tân thay mặt ban giám hiệu nhà trường lên phát biểu tổng kết học kỳ I. Cô cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng về những bước tiến mới, thành tựu mới trong kỳ học tiếp theo của cả thầy và trò FSchool.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-7

Cô Nguyễn Thị Tân – hiệu trưởng trường THPT FPT

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-8

Đại diện hội phụ huynh phát biểu tại buổi lễ.

Và tiếp theo, sân khấu đã được nhường lại cho phần trình diễn môn võ Vovinam của các bạn học sinh. Một võ trường thu nhỏ hiện ra trước mắt, nghiêm trang, hòa cùng với giai điệu hào hùng về lòng tự hào dân tộc. Từng động tác khỏe khoắn, bước chân nhịp nhàng, rắn rỏi, thể hiện tinh thần thượng võ của những người con đất Việt. Chẳng ai rời mắt khỏi tiết mục đặc biệt này, từng tiếng trầm trồ, tiếng hô vang, cổ vũ các gặp võ sinh nhí phía trên.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-9

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-10

Vovinam là môn học bắt buộc của FSchooler, thay cho môn Thể dục thông thường ở các trường phổ thông khác.

Tới phần chính, được tất cả mọi người mong đợi nhất: nhà trường trao giải thưởng danh giá tới các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong kỳ học vừa qua. Giải học sinh giỏi cấp thành phố; Gear Up (hoạt động ngoại khóa năng nổ); giải câu lạc bộ/đội, nhóm; cá nhân/tập thể xuất sắc tại kí túc xá, giải người tốt việc tốt; giải Leader, Outstanding, Breakthough, Best Team, Hornor Student và tôn vinh nhóm truyền thông cho chiến dịch phòng chống ma túy. Mỗi lần nghe tên bạn mình hay lớp mình được xướng lên là các FSchooler lại cùng đồng thanh hò reo, vỗ tay chúc mừng “đồng đội”.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-5

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-4

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-13

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-3

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-1

Một số gương mặt tiêu biểu, vinh dự được nhận giải thưởng danh giá trong buổi lễ.

Xen lẫn giữa phần trao giải là các tiết mục văn nghệ đặc sắc không kém. Trong đó có tiết mục ảo thuật đầy bí ẩn mà cũng không kém phần thú vị của bạn Đới Anh Đức (11A8). Cầm trên tay bộ bài “ma thuật” cùng lỗi dẫn chuyện tự nhiên, hài hước, phần trình diễn của bạn đã gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-11

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-12

Đới Anh Đức (bên trái) khiến khán giả phía dưới phải hò reo thích thú.

Tiết mục ghita cổ điển của bạn  Lê Quang Huy (11A8) cũng không kém phần hấp dẫn.

thpt-fpt-so-ket-hoc-ky-1-14

Chú Hồng, phụ huynh bạn Duy Khánh (10A5) chia sẻ: “Buổi lễ sơ kết của trường FSchool diễn ra với không khí rất sôi nổi và đặc biệt mang lại cảm giác gần gũi giữa nhà trường, các thầy cô giáo với học sinh cũng như bậc phụ huynh. Bạn nhà chú mới vào lớp 10, mỗi lần về nhà là lại say sưa kể nhiều chuyện về các hoạt động ngoại khóa, học tập ở trường

Cô Đặng Lệ Thủy, phụ huynh bạn Gia Nguyên (10A11) nói rằng: “Đây là lần đầu tiên cô dự buổi lễ sơ kết của trường. Buổi lễ không chỉ mang một tinh thần tuyệt vời mà còn khiến cô cũng như các bậc phụ huynh khác có được cảm giác ấm áp. Cô rất trân trọng những điều mà các thầy cô giáo đã và đang dành cho các con”.

Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan. Hòa chung với tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, các “chiến binh” “nhà” FSchool quyết tâm phấn đấu gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học kỳ tới.

Bài: Phương Hoa. Ảnh: Tạch Tạch

 

Ngày đăng: 02/01/2018

Ngày cập nhật: 02/01/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh