HANOI BUFFALOES GÂY SỐT TRÊN SÂN BÓNG RỔ HÒA LẠC

Chiều ngày 20/2, Hanoi Buffaloes – đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội đã có chuyến giao lưu với CLB bóng rổ THPT FPT. Sự kiện cũng thu hút đông đảo sự quan tâm tham gia của sinh viên đại học FPT đang học tập tại Hòa Lạc.

Đúng 18h00, đội Hanoi Buffaloes có mặt tại Hòa Lạc. Không khí trở nên sôi nổi, náo nhiệt hơn bao giờ hết bởi màn cổ vũ đẹp mắt đến từ các cô nàng cheerleader xinh đẹp của Bling Bling.thpt_fpt_bong_ro-1

Bạn Đinh Ngọc Diệp – Chủ tịch CLB Bling Bling tâm sự: “CLB mình chưa từng tham gia cổ vũ bao giờ, nhưng nhân dịp Hanoi Buffaloes đến FSchool, bạn Lê Việt Dũng – chủ tịch CLB bóng rổ đã mời chúng tớ làm đội cheerleader. Bọn tớ rất vui vẻ và sẵn lòng đồng ý. Mình có thể cảm thấy sự nhiệt tình vào ưu ái của các cầu thủ chuyên nghiệp dành cho học sinh Fschool, tất cả tạo nên cảm giác rất gần gũi, vui vẻ”.

Chia sẻ về mục đích chuyến giao lưu, Nguyễn Thành Đạt (tuyển thủ của Hanoi Buffaloes) cho biết: “Chuyến giao lưu nhằm mục đích truyền lửa cho những người chơi bóng rổ và yêu bóng rổ. Đây là một môn thể thao còn khá mới mẻ tại Việt Nam, chúng mình muốn xây dựng cộng đồng rộng rãi, nên có nhiều hoạt động fan meeting, school visit để mọi người biết đến và yêu thích bóng rổ nhiều hơn”.

thpt_fpt_bong_ro-17

Nguyễn Thành Đạt đã có 10 năm sinh sống và chơi bóng ở Canada. Đạt và người anh trai song sinh Nguyễn Phú Hoàng ghi dấu ấn bằng khả năng chơi bóng mạnh mẽ và được gọi là “Flash Brothers”.

Với hơn 200 cầu thủ, học sinh, sinh viên, buổi giao lưu diễn ra với các phần chính: Chào hỏi, Tặng quà lưu niệm; Giao lưu hướng dẫn các động tác và kĩ thuật cơ bản và nâng cao; Thi đấu giao hữu. Trong phần chào hỏi giới thiệu, cả hai CLB bóng rổ Hanoi Buffaloes và The RAB của Fschool đều thể hiện được hầu hết những điểm nổi bật của mình và nêu cao tinh thần thể thao.

thpt_fpt_bong_ro-2

thpt_fpt_bong_ro-6

Hanoi Buffaloes tặng FSchool chiếc áo thi đấu có chữ ký của các thành viên trong đội.

thpt_fpt_bong_ro-5

Chị Tiêu Hải Ninh thay mặt FSchool tặng các thành viên của Hanoi Buffaloes những món quà lưu niệm đậm chất FPT.

HLV trưởng của Hanoi Buffaloes – ông Todd Purves đã là người phụ trách phần hướng dẫn các động tác kĩ thuật từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi một động tác kĩ thuật đều có một tuyển thủ của Hanoi Buffaloes làm mẫu và hướng dẫn cho các bạn học sinh sinh viên. Ấn tượng nhất là tuyển thủ Steve Thomas vị trí Trung phong (C) có những hướng dẫn rất tỉ mỉ, chi tiết, khuôn mặt anh luôn nở nụ cười vui nhộn, hóm hỉnh.

thpt_fpt_bong_ro-7

thpt_fpt_bong_ro-11

thpt_fpt_bong_ro-9

Khán giả hào hứng cổ vũ và tranh thủ ghi lại hình ảnh của những cầu thủ thần tượng, những pha bóng đẹp mắt.

Phần thi đấu giao hữu diễn ra với 3 set đấu thể lệ 3v3. Sau các trận đấu, phần thắng thuộc về đội của Justin Young và 2 bạn sinh viên ĐH FPT với tỉ số 3-0. Tuyển thủ Nguyễn Thành Đạt nhận xét về các bạn học sinh sinh viên FPT có “kĩ thuật ném bóng khá ổn, tuy nhiên cần tăng cường tập luyện yểm trợ lẫn nhau, nâng cao chiến thuật, bóng rổ không phải là tranh bóng 1-1”. Đạt cũng rất ấn tượng vì trường FPT bao gồm cả các bạn học sinh THPT và sinh viên đại học nhưng tất cả rất hòa đồng, không hề có khoảng cách. “Có lẽ bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung chính là chất kết nối mọi người”.

Steve Thomas – tuyển thủ của Hanoi Buffaloes cũng nhắc nhở các bạn trẻ FPT: “Kĩ thuật và khả năng của các bạn ở đây rất tốt tuy nhiên cần không ngừng tập luyện, anh hi vọng sẽ có một tuyển thủ trong tương lai của Hanoi Buffaloes xuất thân từ FPT”.

thpt_fpt_bong_ro-15

Steve Thomas – 36 tuổi – rất bất ngờ về sự nhiệt tình cũng như tình yêu của các bạn học sinh sinh viên dành cho Hanoi Buffaloes. Những đám đông, tiếng hò reo, đội cheerleader với những bạn nữ xinh xắn đã khiến anh vô cùng hạnh phúc.

thpt_fpt_bong_ro-12

thpt_fpt_bong_ro-13
thpt_fpt_bong_ro-16

Thay mặt cho các thành viên của CLB bóng rổ FSchool, Lê Việt Dũng – 11A3– Chủ tịch CLB bày tỏ niềm vui mừng khi lần đầu được đón tiếp các cầu thủ chuyên nghiệp của Hanoi Buffaloes: “The Rab mới thành lập từ 2016 và hôm nay là lần đầu tiên chúng mình gặp gỡ một đội bóng chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Các thành viên trong CLB đều rất hâm mộ Hanoi Buffaloes, vì thế được gặp các thần tượng, được các anh chỉ dạy từng động tác, chia sẻ kinh nghiệm, chiến thuật thi đấu đã giúp chúng mình mở mang rất nhiều. Đây cũng là dịp khẳng định vị thế của CLB bóng rổ trong trường nói riêng cũng như chứng tỏ The Rab có sự thu hút nhất định bởi lẽ trong đợt này chỉ có 6 trường mà Hanoi Buffaloes dừng chân giao lưu”.

thpt_fpt_bong_ro-3

Trước khi tạm biệt Hòa Lạc, các tuyển thủ nhấn mạnh với các bạn học sinh hãy luôn cố gắng, giữ tinh thần nhiệt huyết, đừng bao giờ ngừng nghỉ dù giấc mơ là chơi cho Hanoi Buffaloes hay là bất cứ giấc mơ nào.

Chỉ trong thời gian ngắn, các bạn học sinh sinh viên FPT đã có những giờ phút hoạt động hết sức bổ ích và được dịp thể hiện niềm đam mê bóng rổ của mình. Còn với các cầu thủ Hanoi Buffaloes, trải nghiệm đầy thú vị này không chỉ là cách giúp phong trào bóng rổ đi lên, mà còn giúp họ thư giãn tinh thần trước những trận đấu quan trọng ở phía trước.

Bài: Minh Tuấn; Ảnh: Mai Trần

 

Ngày đăng: 22/02/2017

Ngày cập nhật: 22/02/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh