Hoạt động trên trường là chưa đủ, mùa hè của các FSchooler còn thú vị như nào nữa?

“Mùa hè của em” thì bâng khuâng dịu dàng như một cuốn truyện tranh tuổi thơ, còn mùa hè của các FPT Schooler thì ngập tràn hoạt động thú vị, bổ ích, đầy năng lượng và ý nghĩa như thế này đây.

Du lịch muôn nơi – Hoạt động thường nhật không thể thiếu

Chẳng mấy khi có dịp nghỉ ngơi, nhiều teen lựa chọn cho mình những chuyến đi “trốn nóng” cùng gia đình, bạn bè.

Thành Đạt – một nam sinh điển trai K5 – đã cùng gia đình vi vu đến Hạ Long – Quy Nhơn – Sapa, một chuyến đi dài ngày như vậy, cậu bạn chia sẻ rằng bản thân đã khám phá được rất nhiều điều thú vị, đặc biệt khi di chuyển lên Sapa, Đạt thấy “thương” các bạn đang ở Hà Nội vì thời tiết đang mùa cao điểm nóng, còn ở Sapa thì “siêu” lạnh.

Đạt thích thú kể lại: “Mình rất thích đi Sapa, Sapa đem lại cho mình một bầu không khí rất thoải mái, gia đình mình đi mất 2 ngày mới lên đỉnh Fansipan, trên đấy lạnh lắm, nhưng để sống ảo thì không còn gì bằng”.

Sapa cũng là một địa điểm rất “chill” mà giới trẻ luôn hứng thú.

Tranh thủ trau dồi kiến thức

Mùa hè là cơ hội vàng để các bạn học sinh bổ sung thêm kiến thức cho mình, sẵn sàng bùng nổ trong năm học tới. Bạn Quang Trung lớp 12A3 đã tích cực tham gia các lớp IELTS và Toán nhằm củng cố và duy trì kiến thức hai môn học. Nhờ cày chăm như vậy như vậy mà năm nào Trung cũng ẵm về cho mình một suất học bổng của trường.

Mục tiêu của Trung là đạt IELTS 8.0, không chỉ mang lại lợi ích học tập, mà còn tăng cơ hội thăng tiến sự nghiệp trong tương lai.

Các bạn học sinh cuối cấp FPT School có lẽ đều chọn kì nghỉ hè ngắn ngủi để tranh thủ bổ sung kĩ năng ngoại ngữ của mình, như bạn Phạm Phương Anh lớp 11A8: “Để phát triển công việc quản trị khách sạn trong tương lai thì mình đã có gần 1 tháng hè đầu tiên thực tập tại khách sạn nhà mình, quan sát cách mọi người làm việc để học hỏi kinh nghiệm và trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ giao tiếp với khách nước ngoài và trong nước”.

Phương Anh trong quá trình học hỏi.

Còn Phan Thế Khải, lớp 12A3, vì năm sau thi Đại học rồi nên Khải học bù đầu vào các môn Toán, Lý, Hóa. Không chỉ học chăm chỉ, Khải cũng cân bằng các hoạt động nữa. Khải là thành viên rất tích cực của Trại hè Biên niên sử Hola, những trưa hè nắng nóng vẫn luôn thấy bóng dáng chàng trai nhanh nhẹn thúc dục các em lớp 9 đến nhà ăn. Tối đến cùng “hò hét” nhau làm sự kiện để các bạn hoà nhập nhanh hơn.

Chia sẻ về mùa hè năng động cùng FsN Camp, Khải cho hay: “Anh được đi du lịch ở Quảng Bình vài hôm coi như là chơi nốt hè cuối. Hè này nói thật là rất mệt. Hè thường để nghỉ ngơi nhưng mà anh thì ngồi học với làm việc, từ design cho FsN cho đến ôn thi đại học, không những thế còn cả những cái bài luận để sau này xin học bổng. Hè vui, ý nghĩa, nhưng mà mệt lắm!!”.

Không thể không nhắc đến Phúc Lâm – chàng trai có phần thể hiện vô cùng xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi. Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ cao cả của 12 năm học, Phúc Lâm vào TP.HCM và tham gia khoá học ngắn ngày về Entrepreneurship chuyên nghiệp. Từ đó làm tiền đề để cậu bạn Start-up những dự án kinh doanh đầu tiên.

Tham gia các trại hè trau dồi kinh nghiệm

Những trải nghiệm đa dạng, thú vị trong các trại hè hay các hoạt động ngoại khóa lý thú khác cũng thu hút không ít FPT Schooler.

Các bạn học sinh tại trại hè Nhật Bản.

Phương Nam, lớp 12A3, đã là một người rất năng nổ và tham gia nhiều hoạt động trên trường, kể cả khi nghỉ hè, cậu bạn vẫn dành nửa tháng 7 cống hiến cho trai hè CKP, là một trại hè rất ý nghĩa, giúp trẻ em trau dồi kĩ năng và thêm trải nghiệm, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn tạo lập 1 dự án giải quyết vấn đề cộng đồng. Phương Nam tham gia với tư cách là một Media.

Khi được hỏi lí do vì sao Nam lại chọn tham gia trại hè này, Nam đã có những chia sẻ rất thật lòng: “Anh thấy lĩnh vực giáo dục là 1 lĩnh vực khá thử thách, vì em phải từ bỏ cái tôi của mình để học cách chấp nhận những sự khác biệt, và bởi vì thế nên anh muốn thử hết khả năng của mình xem có phù hợp với nó hay không. Đây là 1 phép thử giúp anh tìm ra con đường của mình cho những năm Đại học sắp tới cũng như về sau này. Sau khi kết thúc trại hè, anh thấy rất vui, cũng như nuối tiếc.”.

“Nuối tiếc nhất là anh không dành thêm thời gian tiếp xúc nhiều hơn với các bạn trại viên, các bạn ấy khác xa so với anh nghĩ, rất năng động và tích cực suy nghĩ,có nhiều ý tưởng. Anh tự hào vì vài ngày cuối trại anh dành thêm thời gian cho các bạn ý để hiểu hơn các bạn ấy, nhưng chừng đó là chưa đủ. Anh thấy mình hợp với vai trò ấy. Tất nhiên không phải là 1 ông thầy đứng trên bục giảng chỉ dạy những thứ khô khan, mà là 1 người truyền lửa, 1 người hướng dẫn và là 1 người biết thấu hiểu và cảm thông”.

Phương Nam (quần xanh, phía trước, ngồi giữa) thấy đây là một trải nghiệm rất hay và thú vị, khuyến khích các bạn FSchooler tham gia.

Những trại hè không chỉ là nơi gắn kết mỗi con người lại với nhau, còn là nơi mà khi kết thúc, để lại cho ta nhiều cảm xúc nhất, chúng ta nếu không khóc, thì cũng buồn, nuối tiếc, mong được trải nghiệm lại những ngày ấy, chẳng mấy khi mà có dịp, những người xa lạ, ngồi lại với nhau mà du ca, ngắm sao, cười đùa, tâm sự,…

Bạn Vũ Nguyệt Linh, lớp 11A5, tình nguyện viên của trại hè FsN Camp tại FPT School chia sẻ: “Được tham gia trại hè FSN với tư cách là một người trong ban tổ chức, mình rất hãnh diện về bản thân, tự hào vì những gì mình đã làm được. Dù chỉ có 7 ngày ngắn ngủi, mình, Ngọc, Lê Tuấn Anh và Vũ Tuấn Anh đã cùng nhau dẫn dắt Nhà Lucy, để lại cho mình rất nhiều kỉ niệm. Điều đó thật sự xứng đáng, mình chắc chắn rằng mình đã không bỏ phí mùa hè năm nay”.

Nguyệt Linh là một bạn nữ hoạt động rất tốt trong mảng hội họa, âm nhạc.

Đi làm thêm để cọ sát với cuộc sống 

Có sẵn “máu” kinh doanh, không ít những bạn học sinh bắt đầu củng cố thêm kỹ năng và vốn sống của mình bằng cách đi làm thêm.

Tâm hồn ăn uống, lại còn đam mê mãnh liệt với vẻ đẹp thơm ngon của những chiếc bánh ngọt, mình đã đứng dậy và xin ngay cho mình một chân bán bánh ở một cửa hàng bánh ngọt gần nhà. Đi làm đã giúp mình không phung phí thời gian mùa hè, bố mẹ cũng rất vui vì mình đã có thể tự đi làm và kiếm tiền. Dù đôi khi mình gặp những vị khách khó tính, hay bắt bẻ mình, nhưng mình vẫn luôn giữ bình tĩnh, vui vẻ trả lời, công việc này không chỉ rèn thêm cho mình kĩ năng giao tiếp, mà còn cả tính điềm tĩnh, nhẹ nhàng, và đôi khi còn học lỏm được vài công thức làm bánh nữa” – bạn Hoàng Đăng Khôi, lớp 11A5, nói về công việc của bản thân.

Chiếc bánh đầu tiên mà Khôi “học lỏm” được từ công việc.

Phạm Gia Bảo – Đương kim vô địch The Inner Her 2018 hè này cũng quyết định ra ngoài và làm thêm, va chạm với xã hội: “Ai cũng cần tiền, nhưng anh vốn là muốn thử làm một công việc xem như nào thôi, lần đầu tiên đi làm anh đã cãi nhau với cả kế toán, bị trừ tiền, nhưng mà đổi lại anh lại gặt hái được rất nhiều thứ, anh giao tiếp tiếng anh tốt hơn, tiếp xúc và dễ dàng có thêm nhiều bạn là người nước ngoài. Khi mà kiếm ra tiền, anh thực sự thấy kì lạ, kiểu tự nhiên được cầm nhiều tiền như thế, mà lại còn là tiền mình kiếm ra nữa.  Vui vì kiếm được tiền là một phần, một phần nữa là anh được gặp gỡ nhiều người, được khen, được trò chuyện, mùa hè năm nay thực sự là một bước ngoặt lớn, vì đây là công việc đầu tiên trong đời của anh, anh sẽ trân trọng nó”.

Bảo đang chăm chú setup cho quán ăn.

Vô vàn những hoạt động sáng tạo có “1-0-2” khác

Bạn còn nhớ dự án biến hoá tác phẩm ngữ văn khó nhằn “Người lái đò Sông Đà” thành tựa game 3D độc đáo của cậu bạn Nguyễn Lân không? Mùa hè với Lân tuy có hơi “chán” chút vì chưa được thoả sức vẫy vùng tham gia nhiều hoạt động, nhưng Lân cũng kịp bỏ túi cho mình một vài trải nghiệm khá mới mẻ. Lân giúp công ty của gia đình thay lại bộ áo mới cho đám cửa kính trong suốt thật nhàm chán bằng bộ tranh thiên nhiên cậu tự thiết kế.

Thay vì dùng decal trắng mờ để dán cửa kính thì Lân thiết kể hẳn bộ tranh thiên nhiên để in và trực tiếp theo dõi phần “thi công” của các anh thợ luôn này.

Nguyễn Lân tươi cười bên sản phẩm của mình.

Hình ảnh thiên nhiên được dựng qua bàn tay “phù thuỷ Nguyễn Lân”

Như cặp bạn thân Chu Sa – Lê Thảo, hè đến là hai bạn chuẩn bị sẵn đồ nghề đi quay phim chụp ảnh, có dịp rảnh là các bạn lại vi vu khắp khu phố cổ, bờ hồ, tham gia lớp Art Làm phim để hai bạn có đủ kĩ năng dựng được những thước phim cuốn hút. Ngoài ra Chu Sa còn mở thêm dịch vụ cho thuê phụ kiện quay phim, chụp ảnh còn Lê Thảo thì mở dịch vụ Design.

Chúng ta chắc chẳng ai còn xa lạ với thể loại nhạc Rap, Hoàng Gia Khoa lớp 11A16 đã dành gần như cả mùa hè cho niềm đam mê: “Anh em chia sẻ kiến thức về rap game cho nhau , nhiều buổi freestyle ở quán coffee, trà đá… Giúp mình biết thêm nhiều kiến thức về rap , tìm thấy niềm vui , giải toả stress mỗi ngày , hoà đồng, bớt thu mình hơn, không còn ngại trước đám đông nữa, trải nghiệm vui nhất là đi trip cùng nhóm, nướng gà, freestyle trên thác nước, Rap không chỉ giúp mình quen nhiều người hơn mà còn giúp cho vốn từ của mình cao hơn rất nhiều”.

“Thỉnh thoảng chán ngồi rap cũng giúp mình thư giãn đầu óc nữa”

Cậu học sinh với vẻ mặt hiền thục của lớp 12A11 – Đoàn Hải Thắng – là admin của một page chuyên về đời sống sinh hoạt của FPT Schooler khá nổi tại trường, những bài đăng của page luôn được các bạn học sinh quan tâm và chia sẻ ầm ầm, Thắng tận dụng mùa hè của mình để khai thác thông tin, phát triển page, giúp cho trường mình được nhiều người biết tới hơn.

“Khá là vui khi làm page và mỗi ngày nhìn thấy page được nhiều người biết hơn, với cả đọc comment của mọi người hay lắm, đây là page mình làm cho vui thôi, không ngờ được mọi người quan tâm đến vậy, năm sau là năm cuối rồi, mình phải tranh thủ làm cho page của mình lớn mạnh hơn chứ”.

Thắng trong hội thi Rung chuông vàng 2018.

Mùa hè của các bạn FPT Schooler thực sự rất thú vị và không hề nhàm chán đúng không nào? Tuổi trẻ là để tận hưởng, trải nghiệm hay tích lũy kiến thức là do bạn lựa chọn, nhưng dù chỉ là 2 tháng ngắn ngủi, đừng để mùa hè của tuổi trẻ trôi đi phung phí các bạn nhé.

Bài: Phương Thảo Lê – Khoá 6.

 

 

Ngày đăng: 24/07/2019

Ngày cập nhật: 25/07/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh