Học nội trú xa nhà, học sinh FSchool càng thêm quý trọng ngày Tết, gia đình

Với những bạn học sinh học tập tại trường nội trú, được về quê nhà để hưởng tết cổ truyền là một cảm giác đặc biệt.

Yêu quê hương và quý trọng những giây phút bên gia đình

Cảm giác sống ở một nơi xa nhà hơn nửa nghìn cây số như thế nào? Là câu chúc “về nhà vui vẻ nhé” dành cho những người bạn về nhà vào cuối tuần. Là mong mỏi được về nhà ăn cơm mẹ nấu. Là hơi cay cay khóe mắt khi nhớ về những kỉ niệm thân quen.

“Được về nhà khá là mệt vì phải dọn nhà, nhưng cũng không sao. Bởi dọn nhà cũng là một cách thần kỳ, khó lý giải gắn kết được tình cảm thành viên trong gia đình” bạn Nguyễn Thị Thanh Hà, đến từ Móng Cái, Quảng Ninh chia sẻ.

Bạn Hoàng Vũ đến từ Nghệ An chia sẻ “Cái mà mình thấy quý nhất đấy là nhà! Ngày xưa thì thấy ở nhà như ở tù, lên trường rồi mới biết đâu là tù thật, nhiều nội quy lắm. Nhưng mà ở tù thì lại biết quý thêm bạn tù, đồng cam cộng khổ *cười*”

Những bạn ở Hà Nội, mẹ đến tận trường để hỗ trợ lớp trong sự kiện Lạt mềm buộc chặt yêu thương, còn các bạn tỉnh xa, lúc này chỉ ước bay về nhà ngay.

Tự lập để trưởng thành

Đối với những bạn “du học sinh” này, tự lập không còn là thứ gì quá xa vời. Bởi khi được sống trong môi trường “xã hội thu nhỏ” của FPT, các bạn được học cách chăm sóc cho bản thân về mọi mặt. Từ sinh hoạt cá nhân, cách chăm sóc cho bản thân, và còn phải học cách đối phó với vô vàn các tình huống xã hội cam go khác. FSchool là bước đệm để các bạn không bị “sốc văn hóa” khi bước vào đời.

“Cũng được hơn nửa năm ở FSchool, mình thấy thay đổi rõ nhất là mình già đi, già theo nhiều khía cạnh. Mình có trách nhiệm hơn, sống có ý chí hơn trong tâm hồn. Sống ở FSchool thực sự mang lại cho mình một cái nhìn mới về thời gian và sinh hoạt, nhờ đó mình biết trân trọng thời gian hơn”, bạn Hoàng Chu Sa đến từ Hải Dương chia sẻ.

Bạn Trần Ngọc Minh đến từ Hải Dương đã trải qua một quá trình trưởng thành tại FSchool: “Mình nghĩ không chỉ riêng với mình, mà với hầu hết các bạn học sinh khi lựa chọn cuộc sống nội trú ở FPT đều đối mặt với khó khăn lớn nhất là nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình. Đặc biệt là những lúc mình gặp trở ngại hay cú shock trong cuộc sống, chỉ muốn được về nhà lao ngay vào vòng tay bố mẹ nhưng nghĩ lại thì mình lại ở cách nhà cả trăm cây số, nên phải tự tìm cách giải quyết vấn đề.”, chia sẻ.

Tìm hiểu văn hóa vùng miền

Đến từ miền Trung, miền Nam, các bạn có cơ hội tìm hiểu những nét hay, nét đẹp của Tết cổ truyền ở nhiều vùng miền, khám phá những món ăn đặc trưng ngày tết, cảm nhận được cái lạnh buốt xương của miền Bắc. Còn đối với các bạn ở vùng lân cận, các bạn được đón một cái tết sớm cùng với bạn bè, thầy cô tại trường cùng với hàng loạt những hoạt động, sự kiện vô cùng mới lạ, hấp dẫn.

“Tết năm nay với mình rất đặc biệt, vì là lần đầu tiên được đón Tết xa nhà. Cảm giác vừa háo hức vừa có chút ngậm ngùi khi chuẩn bị về quê ăn Tết.”

“Mình thực sự rất vui khi được đón một cái tết xa nhà ở FSchool. Nhờ có sự kiện Lạt mềm buộc chặt yêu thương mà mình biết được cách làm bánh chưng, bao gồm cả các bước chuẩn bị, gói bánh và canh bánh, cũng biết nướng thịt để ăn BBQ với lớp nữa.”

“Được về nhà ăn Tết, mình rất vui và đã tận dụng quãng thời gian 2 tuần nghỉ lễ này như là mua sắm đồ Tết hay tụ tập với bạn bè cũ. Nhưng mình cũng thấy khá nhớ tiếng gọi mỗi sáu giờ rưỡi sáng của cô quản nhiệm và những buổi hòa nhạc nhộn banh cả nóc DOM cùng lũ bạn trong phòng mỗi tối lắm!”

 

Ngày đăng: 10/02/2019

Ngày cập nhật: 14/02/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh