Hơn 540 thí sinh dự thi sơ tuyển, giành những cơ hội cuối cùng vào trường THPT FPT

Ngày 20/5, trường THPT FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 2, thu hút 540 thí sinh tham dự thực tế, tăng 61% so với số lượng thí sinh so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự kiện ước tính có sự tham gia của hơn 1000 phụ huynh và thí sinh, đa số đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,…Thí sinh đến từ Đắc Nông là trường hợp ở xa nhất đến campus Hòa Lạc dự thi.

Để chuẩn bị cho công tác thi cử, nhà trường đã tiến hành chuẩn bị từ rất sớm, bố trí 32 phòng thi, huy động 64 giám thị cùng 50 cán bộ tuyển sinh và tình nguyện viên.

Đối với các thí sinh và phụ huynh ở xa, không thuận tiện trong di chuyển, nhà trường đã tổ chức các chuyến xe đưa đón các em và người nhà từ 6h30 tại trụ sở chính của công ty FPT, số 17 Duy Tân, Hà Nội đến campus Hòa Lạc.

Thí sinh và phụ huynh tra cứu các thông tin tuyển sinh dưới sự hỗ trợ của các tình nguyện viên.

Thí sinh và phụ huynh sau khi đến trường được cán bộ tuyển sinh, tình nguyện viên tận tình, nhanh chóng hướng dẫn tra cứu số báo danh, phòng thi và hoàn thiện thủ tục đăng kí dự thi.

Thí sinh và phụ huynh tra cứu các thông tin tuyển sinh dưới sự hỗ trợ của các tình nguyện viên.

Anh Vũ Văn Mười đưa con là thí sinh Vũ Thành Vinh (Gia Lâm) cho biết: “Được sự giới thiệu của một người bạn, hôm nay anh và con đến trường FPT lần đầu tiên. Cảm nhận ban đầu của anh là trường FPT có không gian rất rộng rãi, thoáng, đẹp, khu giảng đường hiện đại, con người thân thiện, cởi mở”. Ngoài trường FPT, anh cũng cho con dự thi các trường công lập khác: “Nếu con may mắn trúng tuyển FPT và các trường khác, anh sẽ tôn trọng ý kiến của con, để con quyết định theo học trường nào theo ý thích và nguyện vọng của mình.”

Đến từ Hà Nội, chị Lê Thị Hằng, phụ huynh em Nguyễn Quang Anh cho biết lý do đưa con đi thi tại trường FPT: “Qua tìm hiểu của chị, trường FPT có mô hình học tập hiện đại, đem lại sự thoải mái, giảm thiểu áp lực cho học sinh. Ngoài ra, với các câu lạc bộ tại trường, các con có điều kiện phát triển kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, phù hợp với định hướng và mong muốn của gia đình”. Chị Hằng cũng cho con đăng ký các trường THPT khác nhưng rất hy vọng con có thể trúng tuyển và theo học tại trường FPT.

Đúng 8h30, các thí sinh được triệu tập vào phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi. Vào lúc 9h30, các thí sinh bước vào bài thi Toán và Tư duy logic dưới hình thức trắc nghiệm gồm 60 câu hỏi, thời gian làm bài 90 phút. Theo thông báo của hội đồng tuyển sinh, không có trường hợp vi phạm quy chế hay sự cố nào được ghi nhận.

Thí sinh được giám thị phổ biến quy chế, quy định trong phòng thi.

Những gương mặt tập trung, chăm chú vào bài thi.

Các phụ huynh trong lúc chờ đợi thí sinh làm bài thi đã nghỉ ngơi tại sảnh lớn hội trường tòa nhà Beta, thưởng thức tea break và tham quan triển lãm các môn học Xã hội hay các môn học Phát triển cá nhân PDP. Một số khác được các tình nguyện viên là học sinh FSchool hướng dẫn tham quan môi trường học tập, ăn ở tại campus Hòa Lạc.

Phụ huynh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập, nội trú của trường FPT.

Tham quan triển lãm các môn học cuối kỳ của học sinh FSchool.

Sau 90 phút làm bài, các thí sinh lần lượt bước ra khỏi phòng thi. Thí sinh Lê Thị Ngọc Trâm, học sinh trường THCS Chu Văn An rời khỏi phòng thi sớm nhất cho biết: “Đề thi sơ tuyển khá khó nhưng em vẫn làm bài tạm ổn. Phần Toán vì không được sử dụng máy tính cũng khiến em gặp một chút khó khăn. Để chuẩn bị cho kì thi lần này, em đã tham gia thi thử và làm thêm các đề thi trên mạng.”

Em Nguyễn Thành Vinh, học sinh trường THCS Thị trấn Trâu Quỳ cũng cho rằng phần Toán khó hơn phần Tư duy logic và dự đoán làm được khoảng 50 – 60% đề thi.

Các thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc bài thi sơ tuyển.

Bên cạnh việc thi đỗ kỳ sơ tuyển của THPT FPT, thí sinh cần đạt tổng điểm hai môn Văn – Toán từ 10 điểm trở lên trong kỳ thi vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương tổ chức.

Kết quả kì thi sơ tuyển đợt 2 năm học 2018 – 2019 vào trường THPT FPT sẽ được thông báo chính thức trên website nhà trường và thông qua tin nhắn đến gia đình thí sinh sau 10 ngày.

Ngày 27/5, các thí sinh có thành tích cao sẽ phỏng vấn với ban giám hiệu nhà trường để giành các suất học bổng giá trị.

Xem ảnh đầy đủ về sự kiện tại Đây.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 21/05/2018

Ngày cập nhật: 21/05/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh