Khi chúng ta về một nhà…

Chiều ngày 9/8/2018, sau khi có kết quả của bài thi tiếng Anh, các bạn K6 đã được xếp lớp và gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm. Đây cũng là buổi sinh hoạt lớp đầu tiên của các bạn ấy.

Khoảng 2h chiều, danh sách lớp đã được dán trên bảng tin tại sảnh giảng đường, bạn nào cũng háo hức, tò mò không biết mình học lớp nào và giáo viên chủ nhiệm là ai.

Sau khi nghe giáo viên chủ nhiệm giới thiệu, các bạn ấy được phát một phiếu điền thông tin. K6 sẽ điền họ tên, số điện thoại cá nhân, số điện thoại bố/mẹ… để giúp GVCN có thể nắm được thông tin liên lạc của cả lớp. Ngoài ra còn có sở thích, năng khiếu, ước mơ… bạn thì sở thích nhảy múa, bạn thì thích chơi game, bạn thì có ước mơ đi du học… Các bạn ấy có thể chia sẻ hết trong phiếu thông tin để GVCN hiểu rõ mình hơn.

Sau khi hoàn thành phiếu thông tin, giáo viên giới thiệu về những quy chế trong lớp học, hướng dẫn những cách thức thi, nhắc nhở các bạn chuẩn bị một số đồ dùng học tập, sách vở cần thiết… Có lớp còn được giáo viên chủ nhiệm đặt mục tiêu đạt mức 6.0 IELTs ngay sau khi hoàn thành chương trình lớp 10 nữa.

Tiếp theo là phần mà K6 thích nhất, các bạn ấy sẽ được làm quen, ghi điểm với thầy cô và các bạn mới trong lớp bằng những cách giới thiệu bản thân riêng. Mỗi lớp có một phong cách giới thiệu, làm quen khác nhau.

Có một điều đặc biệt  ở FSchool đó là lớp nào cũng khá ít nữ. Chắc chắn đây là lí do mà màn giới thiệu của các bạn nữ được vỗ tay hưởng ứng rất nhiều đúng không nhỉ!

Các bạn nữ K6 dễ thương lắm nha!

Các bạn nam thì ghi điểm bằng cách giới thiệu hài hước, dí dỏm.

Lớp 10A4 được thầy chủ nhiệm Nguyễn Đăng Tuyên tổ chức những trò chơi ngoài trời vô cùng thú vị. Đầu tiên, các bạn được chơi trò chơi mang tên “Bằng chíu” để có thể nhớ tên nhau. Các bạn ấy nắm tay nhau thành một vòng tròn, vừa nhớ tên nhau, vừa gần gũi lại vui vẻ.

Trò chơi thứ hai “Mang bóng về đích” thì đòi hỏi khả năng teamwork. Trò chơi làm các bạn ấy loay hoay khá lâu nhưng sau đó lại nghĩ ra cách chơi rất thông minh.

Thầy Tuyên chuẩn bị đạo cụ trong game rất chu đáo. Các bạn ấy đã nghĩ ra những cách rất thông minh để kiểm soát quả bóng mà không phạm luật.

Thầy Tuyên chia sẻ: “Trò chơi này cũng như một bài toán, đòi hỏi các bạn ấy phải nghĩ ra cách giải hợp lí và nhanh gọn nhất. Cùng với đó khả năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng.”

Trái ngược với lớp 10A4, lớp 10A13 lại gần nhau hơn bằng những câu chuyện bổ ích mà cô Thu Hiền chia sẻ như câu chuyện lí do học tập của một bạn có gia đình có điều kiện, câu chuyện của tể tướng Lưu Gù và Hòa Thân…

Cả lớp chăm chú nghe cô Hiền kể chuyện.

Tiếp theo, các bạn ấy sẽ tiến hành bầu ban cán sự lớp. Đây là cơ hội để các bạn ấy thể hiện khả năng lãnh đạo và khả năng thuyết thục đó nha!

Sau khi cán bộ lớp đã được bầu, các bạn ấy cùng nhau lập nhóm lớp, group chat trên Facebook để cùng nhau trao đổi thông tin trong lớp, đặt tên lớp. Có những cái tên lớp rất hóm hỉnh như: Chôm chôm mạnh mẽ, Dứa dí dỏm, Thông đau đớn, Cà quả cảm…

Bạn lớp trưởng nhanh tay ghi lại thông tin của các bạn trong lớp.

Bạn Bùi Phương Thảo My và Nguyễn Thanh Hương lớp 10A9 chia sẻ: “Em thấy lớp em rất vui, các bạn rất dễ gần và vui tính. Mới có một buổi mà bọn em không còn ngại ngùng  khi nói chuyện với nhau nữa. Lớp ít nữ nên em cảm thấy được các bạn nam ưu ái nhiều. Cô giáo chủ nhiệm thì hiền và vui tính nữa ạ”. Các bạn ấy còn cùng nhau bật nhạc nhảy múa, “quẩy” trong lớp nữa cơ.

Buổi sinh hoạt lớp đầu tiên có vẻ đã để lại rất nhiều án tượng tốt cho các bạn K6. Chúc các bạn bước vào năm học mới đầy tự tin và hứng khởi nhé! 

Thuỳ Dương

 

Ngày đăng: 13/08/2018

Ngày cập nhật: 13/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh