Lắng đọng nhiều cảm xúc trong buổi sinh hoạt chung đầu tiên

Trong ngày thứ 4 học tập tại Hòa Lạc, các tân học sinh Fschool đã có thêm nhiều trải nghiệm khác biệt về cách giảng dạy, những bài học quanh mình trong buổi sinh hoạt chung đầu tiên…

Bài học với thầy Hiệu trưởng – Câu chuyện về hai sự lựa chọn

Không giống như bất cứ lớp học nào trước đó, học sinh Fshool đã có buổi sinh hoạt chung với Thầy Hiệu trưởng – Người thầy lớn ở Fschool trong sự gần gũi và giản dị. Bài học được truyền tải thông qua một câu chuyện thú vị – Câu chuyện nổi tiếng về hai sự lựa chọn.

Câu chuyện kể về Jerry – một người luôn cố gắng sống với hai sự lựa chọn hàng ngày: Lựa chọn thái độ sống với khía cạnh tích cực, lạc quan, vui vẻ hàng ngày, hay than phiền về những gì mình không có, kêu ca về những bất công của cuộc đời.

Xung quanh những tình huống câu chuyện, gợi mở với những tình tiết gay cấn về cuộc sống và sự lựa chọn của Jerry cũng như cách anh ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bài học về sự hình thành thói quen, những suy nghĩ tích cực, sự rèn luyện hàng ngày và tận dụng tốt nhất những gì cuộc sống mang lại cho mình với thái độ đón nhận đã gây ấn tượng sâu sắc với các em.

Ngô Hữu Hải Nam - lớp 10A cho biết qua câu chuyện của thầy, em sẽ cố gắng tích cực hoà nhập với môi trường mới.

Ngô Hữu Hải Nam – lớp 10A cho biết qua câu chuyện của thầy, em sẽ cố gắng tích cực hoà nhập với môi trường mới.

“Tiết học sáng nay là một tiết học lạ, học thông qua một câu chuyện thú vị, ý nghĩa, em học được cần phải biết trân trọng những gì mình đang có, những gì mà ba mẹ, thầy cô đang cố gắng mang lại cho chúng em. Em liên tưởng tới những ngày qua chúng em ở Hòa Lạc, xa gia đình, bạn bè mỗi người một tính cách, tụi em cũng còn chưa quen. Nhưng có lẽ sau bài học này, em sẽ cố gắng tích cực hòa nhập hơn với cuộc sống xa nhà” – Ngô Hữu Hải Nam – Lớp 10A chia sẻ những cảm xúc sau tiết học.

Nguyễn Thu Trang (bên phải) cảm thấy thích thú với câu chuyện và bài học với những bài học của Thầy Nguyễn Xuân Phong.

Nguyễn Thu Trang (bên phải) cảm thấy thích thú với câu chuyện và bài học với những bài học của Thầy Nguyễn Xuân Phong.

Với một cảm nhận khác Nguyễn Thu Trang – lớp 10G hào hứng chia sẻ: “Tiết học này rất lạ, khác rất nhiều so với gì chúng em đã từng trải qua ở cấp 1, cấp 2. Tụi em được nói, được nghe và được giảng giải về những điều hay thông qua một câu chuyện. Em ấn tượng với lời thầy dạy: Trong cuộc sống có nhiều lựa chọn, nhưng hãy chọn phương án tốt nhất cho mình. Thay vì than phiền về cuôc sống, hãy đón nhận tích cực, lạc quan.”

Xem phim để hiểu thêm về tình bạn, về sự lạc quan và tinh thần sáng tạo

Sau bài học với thầy Hiệu trưởng. Cô Nguyễn Hồng Nga tiếp tục chương trình sinh hoạt chung cho 160 học sinh Fschool bằng một hình thức khác. Các bạn đã được lựa chọn xem bộ phim 3 Idiot (Ba chàng Ngốc) – bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ về chủ đề giáo dục.

Câu chuyện về "3 chàng Ngốc" kinh điển trở thành bài học của học sinh Fshool.

Câu chuyện về “3 chàng Ngốc” kinh điển trở thành bài học của học sinh Fshool.

Ba chàng Ngốc là bộ phim kinh điển của điện ảnh Ấn Độ kể về hành trình tìm kiếm hạnh phúc, niềm tin, khẳng định chính mình của 3 chàng trai. Họ có những hoàn cảnh, tính cách và sở thích khác nhau. Rancho là một anh chàng phóng khoáng, thông minh, và đôi lúc còn rất liều lĩnh. Farhan có ước mơ trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật hoang dã, nhưng vì ước muốn của gia đình nên đã thi vào Học viện Cơ khí. Raju có niềm đam mê trở thành kĩ sư, nhưng ngoài sở thích cá nhân anh còn phải học với áp lực vực dậy kinh tế gia đình. Thông qua đó, những bài học về tình bạn, hạnh phúc thật sự, cái đích cuối cùng của học hành…, tình yêu và gia đình được truyền tải một cách mạnh mẽ tới học sinh.

Bộ phim đã thu hút được sự chú ý của nhiều học sinh với nhiều tình tiết lôi cuốn...

Bộ phim đã thu hút được sự chú ý của nhiều học sinh với nhiều tình tiết lôi cuốn…

Những nụ cười...

Những nụ cười…

… và cả những giọt nước mắt đã rơi, những cảm xúc khác biệt trên khuôn mặt mỗi học sinh suốt hơn 3 tiếng của bộ phim...

… và cả những giọt nước mắt đã rơi, những cảm xúc khác biệt trên khuôn mặt mỗi học sinh suốt hơn 3 tiếng của bộ phim…

Những phút giây vui vẻ, sảng khoái, nụ cười và những giọt nước mắt lần lượt xuất hiện cùng với những tình tiết gay cấn và hài hước của bộ phim. Có những học sinh mới xem bộ phim này lần đầu, cũng có những người đã theo dõi tới lần thứ 5 nhưng dường như trong một không gian khác, được xem phim cùng bạn bè, với những bài học và cảm nhận được đánh giá, đúc kết, nhiều học sinh Fschool mới thực sự cảm nhận được bài học ẩn dấu sau bộ phim này.

Nguyễn Nam Hương (lớp 10B) đã có những giờ phút trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: Khóc, cười rồi lại bật khóc trước những tình tiết và câu chuyện cảm động trong bộ phim.

Nguyễn Nam Hương (lớp 10B) đã có những giờ phút trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: Khóc, cười rồi lại bật khóc trước những tình tiết và câu chuyện cảm động trong bộ phim.

“Những tình cảm, triết lý ẩn trong bộ phim làm em xúc động, em cảm nhận thấy trong câu chuyện về tầm quan trọng của cuộc sống, bạn bè, gia đình. Những nhân vật dám sống vì ước mơ, vì đam mê và cách họ tìm ra con đường của mình làm em khâm phục. Em thích những giờ học như thế này, không căng thẳng mà rất bổ ích cho chúng em!” – Nguyễn Nam Hương (lớp 10B) chia sẻ cảm nhận sau bộ phim.

Đỗ Trung Kiên lớp 10C (bên phải) tìm được bài học về theo đuổi đam mê.

Đỗ Trung Kiên lớp 10C (bên phải) tìm được bài học về theo đuổi đam mê.

Với một chàng trai, 3 Idiot lại là một cảm nhận khác, “Em khâm phục cách mà các anh ấy vượt qua khó khăn, thuyết phục gia đình để theo đuổi ước mơ của mình, sống hết mình với đam mê và sáng tạo không ngừng, nhưng cũng biết nói “Không” trước những cám dỗ và giữ cho mình đạo đức nghề nghiệp. Em học nhiều từ bộ phim này cho dù đây đã là lần thứ 4 em xem bộ phim này.”

Bộ phim 3 Idiot được giới thiệu đến học sinh Fshool tại đây.

Kết thúc buối sáng với hai tiết học thú vị và những bài học được chia sẻ với cách tiếp cận khác biệt, học sinh Fschool đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với những bài học về tình bạn, về đam mê, khát vọng sống. Chiều nay, các bài học sẽ được tiếp tục với phần giới thiệu về chương trình phát triển cá nhân dành cho mỗi học sinh Fschool.

                                                                                                                                                                                                                       Thu Quyên

Theo dòng sự kiện Tuần lễ định hướng:

 

Ngày đăng: 08/08/2013

Ngày cập nhật: 16/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh