LẠT MỀM BUỘC CHẶT YÊU THƯƠNG: CẢM XÚC BÊN BẾP LỬA HỒNG

Bên cạnh nồi bánh chưng đỏ lửa và những xiên thịt nướng nóng hổi, hãy cũng xem các bạn học sinh FSchool nghĩ gì và có dự định gì cho năm mới nhé!

Khối 12 có lẽ là những bạn có nhiều kỷ niệm và cảm xúc nhất với đêm lửa trại canh bánh. Cặp đôi Dương Ngọc Anh và Hoàng Thị Thảo Nhi lớp 12A5 hồ hởi: “Lần cuối cùng tham gia Lạt mềm buộc chặt yêu thương rồi, bọn em thấy rất buồn vì thời gian ở lại trường đã dần ngắn lại. Tuy vậy lớp em vẫn rất vui và nhiệt tình tham gia hoạt động như những ngày đầu. Hôm nay gian hàng của bọn em lại lỗ (như mọi năm) nhưng không hề gì.” (cười),  còn Nguyễn Hoàng Nam 12A5 rất vui vẻ: “Lạt mềm năm nay với em rất là ngon, thịt ngon, gian hàng bán ngon và bánh chưng sắp tới cũng rất là ngon.”

dsc_0295

Vui vẻ không kém khối 12, các bạn khối 11 và khối 10 cũng hào hứng với với tiệc nướng BBQ ngoài trời, những xiên thịt thơm phức béo ngậy, những củ khoai nóng hổi từ bếp lửa. Phùng Thị Nga 10A5 cho biết: “Em rất hào hứng khi lần đầu tiên tham gia gói bánh chưng và ở lại trường đến gần Tết lâu như thế này. Năm nay về Tết em sẽ thay mẹ dọn dẹp nhà cửa thật sạch đẹp, chăm sóc ông bà và thu lượm thật nhiều lì xì từ các chú bác hai họ.” Ngọc Diệp – K2 rất nổi bật của Gác xép thì lại ấn tượng với thầy chủ nhiệm: “Thầy rất chu đáo và quan tâm chăm sóc bọn em. Đồ ăn hôm nay chúng em nướng đều do thầy chuẩn bị. Thầy như ba mẹ của bọn em vậy.”

Nga cùng thầy chủ nhiệm "đạo diễn" món cánh gà nướng thơm phức

Nga cùng thầy chủ nhiệm “đạo diễn” món cánh gà nướng thơm phức

Phần lớn bánh chưng của dịp này sẽ được các bạn IDO dùng cho hoạt động từ thiện. Cậu bạn Hà Thanh Lợi, thủ lĩnh I DO chia sẻ: “Từ sáng đến giờ bọn em tất bật với các hoạt động, đặc biệt là gói bánh. Hôm nay I DO đã gói hơn 100 chiếc bánh, số bánh này sẽ chuyển đến một khu vực đang gặp khó khăn tại Nghệ An khi sạt lở đất đã cướp đi nơi ăn chốn ở của nhiều người dân, mỗi người chỉ được cấp 10 ngàn đồng để sống thôi. Từ sáng đến giờ em dù mệt nhưng vẫn vui vì bạn bè và mọi người xung quanh mình, và thấy được những việc nhỏ bé mình làm có ý nghĩa.”

I DO là lực lượng chủ yếu canh bánh và cũng không quên trang bị một chậu thịt nướng rất to

I DO là lực lượng chủ yếu canh bánh và cũng không quên trang bị một chậu thịt nướng rất to

Tham gia gói bánh cùng các bạn không chỉ có các bạn học sinh và thầy cô mà còn có rất nhiều gia đình từ Hà Nội và các tỉnh khác lên Hòa Lạc. Mới 6 tuổi nhưng Nguyễn Lâm Duy – em trai bạn Nguyễn Lâm Phúc lớp 10A3 đã theo ba mẹ lên trường cùng anh trai khá muộn, 7 giờ tối. Cậu bé hồn nhiên: “Đây là lần đầu con lên trường với anh. Anh con thì không biết gói bánh chưng đâu nhưng con thì biết rồi vì sáng nay con đã được gói ở trường mình. Ở nhà anh hay trêu con lắm nhưng anh đi rồi ba mẹ và con đều nhớ anh, nên  hôm trước mẹ hỏi con có muốn đi lên trên trường Hòa Lạc đón anh về không con đi luôn.”

Phạm Hoàng Nhi 10A2 có lẽ là một trong những bạn gái sẽ giữ cho mình nhiều kỷ niệm đẹp nhất mùa Lạt mềm Đinh Dậu này. Nhi vừa đến FSchool chưa lâu trong kỳ thi chuyển trường vừa rồi. Trước đó, cô bạn học tại New Zealand và trải qua quãng thời gian khá tự lập khá dài khi sống cùng mẹ mà mẹ bạn lại thường xuyên đi công tác. Nhi chia sẻ rất tự nhiên: “Mới đến FSchool em cảm thấy thoải mái ngôi trường rộng và rất xanh này. Các bạn cùng lớp em chơi thân với nhau hơn rất nhiều so với các bạn cùng lớp bên New Zealand. Hôm nay là lần đầu tiên em tham gia hoạt động tập thể cùng với lớp, em cùng các bạn bán hàng, gói bánh chưng, giờ là đốt lửa trại. Em mới về nên các bạn cũng ưu ái không để em làm việc gì quá khó cả. Lúc bán hàng và tối nay khi lửa trại cả lớp rất vui, em cảm thấy lớp mình thật sự gắn bó và thân thiết với nhau. Em vui lắm. Chắc là lớp em sẽ lỗ gian hàng mất thôi (cười). Các bạn nam dễ thương, hiếu động và hay hát hò, hoạt động nhiều.”

FSchool_Latmem

Mới đến FSchool chưa lâu nhưng cô bạn đã tìm hiểu rất kỹ về trường cũng như tham gia các hoạt động được trường tổ chức. “Em dự định sẽ đầu quân cho CLB Tiếng Anh của trường, để phát triển hơn khả năng của mình. Em cũng có tìm hiểu về trường Niagara qua buổi hội thảo hôm trước và nói chuyện với các thầy cô của trường. Em rất mong học tại FSchool sẽ giúp em chuẩn bị tốt nhất cho việc “săn” học bổng và du học sau này.”

Kết thúc đêm lửa trại và canh bánh chưng khá muộn, hơn 12 giờ đêm, hàng trăm bạn bánh chưng béo tròn đã đươc vớt ra và sẵn sàng theo chân các bạn học sinh FSchool đi về tổ ấm thâm thương hoặc giúp đỡ những người neo đơn, không nơi nương tựa. Tết đã đến thật ấm áp và nhiều ý nghĩa như thế. Chúc các bạn FSchool một mùa Tết con gà thật vui và nhiều lì xì nha!

Bài: Mai Phương; Ảnh: Mai Trần 

 

Ngày đăng: 22/01/2017

Ngày cập nhật: 21/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh