Lễ nhập trường xúc động của 160 học sinh Fschool đầu tiên

Diễn ra với đầy đủ các nghi lễ trang trọng, Lễ nhập trường lúc 16h00 ngày 4/8 của Trường THPT FPT đã để lại nhiều cảm xúc khó quên cho những người tham dự. 160 học sinh lớp 10 khóa đầu đầu tiên của Trường Phổ thông FPT đã có một lễ nhập trường thật đáng nhớ, đặc biệt khi được thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong trực tiếp bắt tay và trao biển tên cho từng bạn.

Toàn cảnh Lễ nhập trường ngày 4/8.

Toàn cảnh Lễ nhập trường ngày 4/8.

Tham dự Lễ nhập trường, có ông Nguyễn Thế Phương- Phó TGĐ Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Khắc Thành- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, ông Trần Thế Trung- Viện trưởng Viện nghiên cứu FPT, các cán bộ, giảng viên Trường THPT FPT, cùng gần 500 phụ huynh và người thân của 160 học sinh.

Bước vào khu vực sân khấu chính, ấn tượng về một khung cảnh tràn ngập không khí hân hoan khai trường thật rõ nét. Bao quanh khu vực sân khấu phía trên cao là các tờ phướn gợi nhớ lại hình ảnh bảng xanh phấn trắng – màu sắc chủ đạo của Lễ nhập trường. Những dòng chữ được in tròn trịa và rõ ràng: Khiêm tốn, Trải nghiệm, Đoàn kết, Tự do, Chủ động, Yêu thương, Tôn trọng, Hợp tác, Hòa bình, Trung thực, Sáng tạo… như lời nhắn nhủ nhẹ nhàng mà Trường trao gửi đến 160 “tân binh” đầu tiên của mình.

Mỗi học sinh được tận tay thầy Hiệu trưởng trao bảng tên cùng những gửi gắm tin tưởng và yêu thương trong ngày đầu đón các em lên trường.

Mỗi học sinh được tận tay thầy Hiệu trưởng trao bảng tên cùng những gửi gắm tin tưởng và yêu thương trong ngày đầu đón các em lên trường.

Ngay khi 160 học sinh ổn định chỗ ngồi, nghi lễ chào cờ được chính thức bắt đầu. Theo hiệu lệnh của MC Nguyễn Hồng Nga- Trưởng phòng Phát triển cá nhân ĐH FPT, toàn thể cán bộ giảng viên, học sinh và các bậc phụ huynh có mặt tại sảnh tầng 1 cùng đứng lên. 160 “tân binh” thực hiện nghi lễ đặt tay lên ngực trái, nghiêm trang và hát theo âm hưởng hào hùng của bài hát quốc ca.

Toàn thể hội trường nghiêm trang thực hiện nghi thức của lễ chào cờ.

Toàn thể hội trường nghiêm trang thực hiện nghi thức của lễ chào cờ.

Khu vực sân khấu chính mới thực sự ấn tượng đối với người tham dự. Mượn ý tưởng của truyện Harry Potter, BTC đã dựng một cánh cổng lớn, với thông điệp khi bước qua đây, mỗi học sinh đã bước sang một trang mới của cuộc sống. Đằng sau cánh cửa đó là thầy Hiệu trưởng THPT FPT Nguyễn Xuân Phong chào đón các em. Có những học sinh bước đi hiên ngang, có em lại sải bước chậm rãi, hoặc thậm chí chạy rất nhanh, có những em tự tin tươi cười, có những bạn lại tỏ ra khá ngượng nghịu, cúi mặt bẽn lẽn. Ở góc độ hay tâm trạng nào, những chủ nhân của “bữa tiệc” nhập trường này cũng giành được sự quan tâm, chăm sóc, chú ý của các thầy cô và phụ huynh.

Hướng về 160 học sinh thân yêu, thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Các em là sản phẩm, là chủ nhân và cũng là ý nghĩa tồn tại của Nhà trường”.

Hướng về 160 học sinh thân yêu, thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Các em là sản phẩm, là chủ nhân và cũng là ý nghĩa tồn tại của Nhà trường”.

“Xin chào, chúc mừng em vào trường THPT FPT”, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong hạnh phúc nói khi bắt tay và trao biển tên cho từng em trong 160 học sinh khi các bạn được xướng tên trên thảm đỏ. Kèm theo mỗi nhịp chân bước của mỗi học sinh, những sở thích, cá tính, ước mơ cũng như sự mong đợi của bạn đều được MC đọc lên một cách trầm ấm. Đây được xem là một nét độc đáo trong Lễ nhập trường đầu tiên của Trường THPT FPT và như một lời nhắn nhủ đối với phụ huynh và học sinh rằng: “Nhà trường luôn tôn trọng từng học sinh”.

Dõi theo cậu con trai Ngô Nam Anh, người mang số báo danh đầu tiên bước qua cánh cổng trường THPT FPT, cô Nguyễn Thanh Mai chia sẻ: “Đây đúng là một sự khác biệt, các con và ngay cả phụ huynh cũng cảm thấy hân hoan hơn rất nhiều. Mỗi học sinh sẽ cảm giác mình được trân trọng hơn, trở nên đặc biệt hơn trong ngày nhập trường của mình”.

Lễ nhập trường cũng dành thời gian để toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên bộ môn, giáo viên quản nhiệm Trường THPT FPT chính thức ra mắt phụ huynh và học sinh

Lễ nhập trường cũng dành thời gian để toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên bộ môn, giáo viên quản nhiệm Trường THPT FPT chính thức ra mắt phụ huynh và học sinh.

Khi các học sinh đã “bước qua” cổng trường và ngay ngắn ngồi theo đúng vị trí của mình, ở trên bục cao, thầy Nguyễn Xuân Phong đọc bức thư ngỏ gửi đến toàn thể các em. Đôi chỗ thầy dừng lại để lấy hơi, giấu đi sự nghẹn ngào xúc động. Bức thư không chỉ thể hiện tâm huyết của người đứng đầu Trường THPT FPT mà còn là mong muốn, quyết tâm của toàn thể thầy cô, cán bộ Nhà trường về việc đào tạo, dạy dỗ các học sinh của mình, không chỉ học kiến thức, kỹ năng mà còn học cách làm người; không chỉ là một công dân toàn cầu có năng lực về ngoại ngữ, hiểu biết về CNTT và chuyên môn vững mà còn biết giữ gìn các giá trị truyền thống, là một người giàu lòng nhân ái, vị tha, là trò giỏi, con ngoan hiếu thảo trong gia đình.

Ngay sau bức thư chào mừng, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong đã gióng lên 3 tiếng trống như một lời chào hào sảng, khỏe khoắn nhất chào mừng 160 học sinh lớp 10 của Trường.

Ngay sau bức thư chào mừng, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong đã dóng lên 3 tiếng trống như một lời chào hào sảng, khỏe khoắn nhất chào mừng 160 học sinh lớp 10 của Trường.

Ngay sau phần sẻ chia hết sức đáng yêu của Thủ khoa đầu vào Nguyễn Thúy Hoa là “màn chào hỏi” hết sức đặc biệt của các anh chị sinh viên FPT dành cho các “em út” lớp 10. Hàng trăm chiếc máy bay màu đỏ cam mang theo những lời chúc, lời động viên của các sinh viên FPT, cán bộ và thầy cô Nhà trường trao gửi. Rất nhiều lời chúc, “Chúc em có một ngày tháng tuyệt vời tại FSchool”, “Chúc em có một gia đình đông đảo và hạnh phúc tại Trường  THPT FPT” hay “Hãy luôn vui tươi em nhé”…. , mỗi chiếc máy bay giấy như chở theo niềm vui và nhiều bất ngờ dành tặng các em học sinh bé nhỏ.

Hàng trăm chiếc máy bay mang điều chúc tốt lành của thầy cô - được các sinh viên ĐH FPT thả từ trên tầng xuống cùng với câu “Xin chào” dõng dạc.

Hàng trăm chiếc máy bay mang điều chúc tốt lành của thầy cô – được các sinh viên ĐH FPT thả từ trên tầng xuống cùng với câu “Xin chào” dõng dạc.

Các học sinh và cán bộ chụp ảnh lưu niệm sau bài hát “FPT dòng sông lời thề”.

Các học sinh và cán bộ chụp ảnh lưu niệm sau bài hát “FPT dòng sông lời thề”.

Xúc động nhất là thời khắc tất cả học sinh chạy lên sân khấu, cùng với thầy cô, hòa giọng hát trong bài “FPT Dòng sông lời thề” theo lời bắt nhịp của anh Đinh Tiến Dũng- Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể Tập đoàn FPT. Hình ảnh những cánh tay vẫy thành làn sóng, những đôi mắt ánh lên niềm vui sướng khiến không chỉ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh mà tất cả những người tham dự đều dưng dưng niềm xúc cảm, khi lại trào dâng một cảm xúc thật hân hoan.

Học sinh chia tay các bậc phụ huynh, mỗi người một tâm trạng khác nhau.

Học sinh chia tay các bậc phụ huynh, mỗi người một tâm trạng khác nhau.

Lễ nhập trường khép lại với hình ảnh chia tay bịn rịn của 160 học sinh và gia đình. Trường THPT FPT mong rằng, 160 học sinh đầu tiên của mình sẽ ghi nhớ những lời căn dặn từ thầy cô, cha mẹ, ông bà và thực hiện được những mục tiêu, lý tưởng của cuộc đời mình.

Vân Anh

 

 

Ngày đăng: 06/08/2013

Ngày cập nhật: 22/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh