Năm 2019 qua rồi, bạn để lại gì trong hành trình 3 năm thanh xuân của mình tại FSchool?

Mới ngày nào K4 ra trường, K5 bắt đầu hành trình trở thành anh chị đầu đàn, những em K7 chân ướt chân ráo bỡ ngỡ với môi trường nội trú mới… thì chắng mấy chốc lễ tổng kết đã đến. Dù không muốn nhưng chúng ta cũng phải tự hỏi: năm 2019 qua đi, bạn đã làm được những gì?

Năm của những ngôi sao nghệ thuật luôn cháy sáng

Một năm nhìn lại có biết bao bài ca cất lên từ sự sáng tạo, mở màn bằng siêu phẩm chế “Anh nhà ở đâu thế” của thầy cô trong lễ trưởng thành K4; Chế bài sóng gió đình đám của cặp đôi Nhật Thành – Duy Anh. Góp mặt làm rực rỡ lễ tổng kết và cũng khép lại cuối năm, những màn trình diễn điệu nghệ này cũng khép lại một năm học đáng nhớ:


Màn trình diễn võ điệu nghệ của CLB Vovinam

Tiết mục “Cô dạo này” được chế tác và thể hiện bởi CLB IDo.

Tiết mục Rap I Love You 3000 độc đáo

Những tiết mục tỏa sáng và tự tin đã góp phần làm nên thành công của buổi lễ ngày hôm nay. Bạn Phạm Băng Châu – học sinh 11A10 chia sẻ: “Thật ra, em cũng quen các bạn trước rồi, nhưng mỗi lần nhìn các bạn trên sân khấu em vẫn thấy bất ngờ và tự hào. Em rất thích không khí buổi Lễ ngày hôm nay, cảm ơn thầy cô và các bạn rất nhiều ạ !”.

Cơn mưa giải thưởng cho những cá nhân, tập thể xuất sắc

Tuy mới trải qua một nửa năm học 2019-2020, thầy và trò trường THPT FPT đã gặt hái được rất nhiều thành công. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, chắc chắn không thể thiếu tập thể giáo viên cùng học sinh THPT FPT đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Vì thế, nên buổi Lễ tổng kết ngày hôm nay các thầy, trò đã cùng nhau điểm lại những thành tựu cùng với những gương mặt xuất sắc.
Đặc biệt, trong kì vừa rồi, trường THPT FPT đã có những cá nhân xuất sắc đại diện trường, lớp tham dự những cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố và những cuộc thi quốc tế:


1. Bạn Trần Văn Chương- học sinh lớp 12A7, đạt Huy Chương Vàng Olympic phát minh và sáng chế thế giới 2019 WICO,…
2. Bạn Trần Thảo Nguyên- học sinh lớp 12A1, đạt giải 3 cấp thành phố môn Tiếng Anh.
3. Bạn Nguyễn Đình Trung Nguyên- học sinh lớp 12A1, đạt giải Khuyến Khích cấp TP môn Tiếng Anh.

5 bạn học sinh khối 11 xuất sắc đạt giải Merit.

Bằng sự nỗ lực tìm tòi, đoàn kết cùng với những bộ óc thiên tài, 5 chàng trai khối 11 của THPT FPT đã xuất sắc chinh phục giải Merit tại APICTA Awards – sân chơi được coi là: “Oscar ngành Công nghệ thông tin” khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Đại diện Việt Nam mang về 1 cúp Winner và 8 bằng khen, xếp thứ 7 trong tổng số 16 nước tham gia.

Khi nhắc tới THPT FPT, người ta không thể kể thiếu đó chính là khu Kí Túc Xá- là nơi sinh hoạt hằng ngày, là nơi hình thành lối sống tự lập, trưởng thành cho các bạn học sinh. Vì vậy, cũng không thể thiếu giải thưởng dành cho những cá nhân đã chứng tỏ được bản thân mình trong cách sống và cách sinh hoạt hay giải thưởng “Tập thể KTX xuất sắc”


Tại THPT FPT, ngoài việc học trên lớp các bạn học sinh cũng sẽ được tham gia các hoạt động CLB ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Văn hóa, nghệ thuật,… Vì vậy, giải Gear Up ra đời để tôn vinh những cá nhân hoạt động phong trào xuất sắc, có thể cân đối giữa việc học và việc tham gia hoạt động CLB.

Giải thưởng dành cho các tập thể năng động, đoàn kết, có lộ trình phát triển rõ ràng, Giải Câu Lạc Bộ xuất sắc đã thuộc về: F-Event, IDo, Tạch Tạch, Bling Bling, Robotics, Bức Thư chiều thứ 6. Và, để có được một lộ trình phát triển rõ ràng, không thể thiếu đó chính là giải thưởng Front Man dành cho các Leader CLB xuất sắc nhất.

Chắc hẳn câu nói: “Team work make dreams work” không còn xa lạ với học sinh THPT FPT. Giải Best Team là giải dành cho tập thể đạt nhiều thành tích cao trong học tập lẫn hoạt động đoàn thể đã thuộc về: 10A1, 11A1, 12A5 và giải Best Leader- giải thưởng dành cho cán bộ lớp xuất sắc.


Và giải thưởng được mong chờ nhất, đã quen thuộc với những bạn học sinh K5, K6 nhưng lại lạ lẫm đối với các bạn học sinh K7. Giải thưởng Honor Student- giải thưởng học sinh xuất sắc nhất khối được cất giữ trong 3 chiếc hộp, trong đó không đơn giản chỉ có tên, mà còn chứa cả những cố gắng, nỗ lực suốt 1 học kì qua. Và giải thưởng cao quý ấy đã thuộc về:
1. Honor Student khối 10: Phùng Thúy Linh- lớp 10A1.
2. Honor Student Khối 11: Trần Ngọc Minh- lớp 11A1.
3. Honor Student Khối 12: Nguyễn Phương Nam- lớp 12A3.

Để đạt được những thành công thì không thể kể thiếu những cố gắng, nỗ lực đi kèm đó là công sức mà các bạn ấy bỏ ra. Vậy nên, có lẽ các giải thưởng ngày hôm nay thật sự rất xứng đáng.

Những cảm xúc bồi hồi khép lại năm học 2019 đầy rực rỡ

Chuyến xe 12:30 đã lăn bánh đưa các bạn học sinh trở về nghỉ Tết với gia đình. Lễ tổng kết ngày hôm nay, cũng chính là buổi cuối cùng năm 2019 của các bạn ấy tại THPT FPT. Bạn Nguyễn Phương Linh- sinh viên K5 chia sẻ: “Nốt buổi Lễ tổng kết ngày là tất cả chúng em lên xe về quê rồi nghỉ Tết rồi. Nên hôm nay, bọn em cảm thấy vui lắm, trong suốt 2019 qua, cảm ơn các thầy cô, các bạn đã luôn đồng hành cùng em trên chặng đường này. Chúc các thầy cô, các bạn, chúc THPT FPT có một năm mới vui vẻ”.
Cô Hiền- phụ huynh em Thanh Hằng lớp 11A8 chia sẻ: “Thật ra thì cũng có chút lo lắng, vì cái gì cũng đều có mặt ưu và mặt khuyết, nhưng cô cũng cảm thấy nhiều sự thay đổi, các bạn chững chạc hơn, tự lập hơn và trưởng thành hơn. Cô không đến kịp dự hết buổi Lễ tổng kết, nhưng cũng cảm thấy trường tổ chức cũng quy củ và rất chỉn chu”.

Và thế là cũng đã kết thúc học kì một năm 2019-2020 với muôn vàn cảm xúc cũng như những thành công đi kèm đó là nỗ lực, cố gắng. THPT FPT các bạn học sinh có những ngày nghỉ Tết bên gia đình thật vui vẻ và đầm ấm, cùng với những khởi đầu 2020 thật tốt đẹp.

 

Ngày đăng: 31/12/2019

Ngày cập nhật: 31/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh