Ngày đầu em học lớp Nhái bén

Với cách dạy thú vị, không gian học lồng lộng gió cùng cô giáo Thu Nga trẻ trung và nhiều kinh nghiệm, lớp học Viết báo Nhái bén đã để lại nhiều cảm xúc cho các bạn học sinh.

Có thể nói lúc đầu, em vào Nhái Bén vì thấy mình… chẳng thể vào lớp nào nữa.

Và sau khi vào rồi, buổi học đầu tiên là học ngoài trời.

Thú thật, lúc đầu em thấy hơi khó chịu vì trời gió to mà phải ra ngoài ngồi và thêm nữa là bọn em không được thông báo gì cả (bọn em đã ngồi đợi trong lớp cho tới khi thầy Quân thông báo địa điểm khác).

a4

Ngay những giây phút đầu tiên, em đã thấy khá thú vị. Cô cho những con số hay có thể nói là những dữ liệu như “1992”, “finding Nemo”, “3s”… và để rồi bọn em đoán. Có thể cô thấy mấy đứa con gái không hứng thú trả lời nhưng cô tin em đi, chúng nó buổi đầu ngại thế thôi, buổi sau sẽ khác cô ạ (em cũng thế  đấy)!

Không biết từ bao giờ, cô dần đưa bọn em vào giờ học một cách rất thoải mái, để rồi em rất thích ra ngoài học như thế. Những nụ cười, những câu hỏi hay và chân thành, cùng sự thoải mái không khoảng cách giữa cô và trò… là tất cả những điều khiến chúng em cảm thấy “Nhái Bén thật vui!”.

Lúc đầu, em nghĩ rằng học lớp này, bọn em sẽ chỉ ngồi một chỗ và… viết thôi. Nhưng hóa ra, Nhái Bén không cứng nhắc như thế, nó thiên về văn và nó mềm mại như văn, nó thiên cả về hoạt động và nó sẽ có hoạt động. Vậy đó cô!

Buổi học đầu tiên của lớp Nhái Bén cũng là buổi học đầu tiên em thấy “học thật thoải mái”. Học hàng ngày rất mệt, trường học ồn ào, lớp học nhiều áp lực và… không sôi động.  Đến Nhái Bén, em thấy thoải mái, em cười vì em vui chứ không phải cười vì em… chẳng thể làm gì khác như lúc ở trên lớp. Đến Nhái Bén, em nói lên những suy nghĩ của mình, nói lên cảm nhận của mình, em có cơ hội chạy khắp nơi, tìm hiểu nhiều thứ, tìm hiểu mọi người, sống chậm lại để ngắm nhiều thứ và em nhận ra: Xung quanh có nhiều thứ thật đẹp!

CÒN NỮA CÔ NHÉ…

a1Ảnh cô, em vô tình chụp được nhé

a2 Hay ảnh của bạn Vân Anh nhóm em

a3 Trời nhiều gió và ra ngoài như vậy thật thoải mái!

Phạm Tố Uyên (Lớp 10D)

 

Ngày đăng: 04/02/2015

Ngày cập nhật: 21/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh