Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11: Hơn 160 giáo viên FPT School ẵm giải thưởng “Star War”

Lấy cảm hứng từ câu nói: “Đối với thế giới bạn chỉ là giáo viên nhưng đối với học sinh bạn là ngôi sao”, nhằm tôn vinh những con người thầm lặng, miệt mài với sự nghiệp trồng người, sự kiện Lễ Tri Ân Thầy Cô 20/11: Teachers Shine đã diễn ra tại xứ Hola mộng mơ mà cũng đầy tình nghĩa, mang theo rất nhiều dư âm, ấn tượng khó phai nơi thầy cô – những người lái đò thầm lặng chở biết bao những ước mơ, hoài bão của học sinh đến bến đò tương lai.

Lễ Tri Ân Thầy Cô 20/11 là một trong những dịp “hiếm có” bởi chỉ có trong ngày này, những đứa con bướng bỉnh, rụt rè thường ngày “mới dám” bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình đến thầy cô. Lời cảm ơn và xin lỗi vốn đã rất khó để nói ra, nhất là ở cái tuổi 15-17, khi mà chúng ta còn ham chơi và chưa suy nghĩ nhiều. Đây cũng chính là dịp để các FPT Schoolers tôn vinh thầy cô của mình qua rất nhiều hoạt động khác nhau: Từ làm báo tường, Bức tường tôn vinh, Flashmob chào mừng đến những hạng mục giải thưởng độc đáo chẳng ở đâu có. 

Những giải thưởng siêu ngầu lấy cảm hứng từ Star War

Siêu anh hùng, là những nhân vật mạnh mẽ, tài giỏi, có sức ảnh hưởng đến thế giới mang lại những điều phi thường mà không phải ai cũng làm được điều đó. Chính vì vậy, hạng mục trao giải nằm trong khuôn khổ sự kiện Teachers Shine sẽ dựa trên hình tượng các siêu anh hùng Marvel. Bởi lẽ, mỗi thầy cô, cán bộ giáo viên họ đều là những siêu anh hùng và họ đều toả sáng theo cách của riêng mình.

Được biết đến là trụ cột, và cũng là người khởi đầu cho nền móng Vũ trụ điện ảnh Marvel. Tony Stark – Iron Man, không chỉ là một chuyên gia đại tài về công nghệ, mà còn nổi tiếng với độ giàu có của mình, chuyên cung cấp những món đồ vũ khí, công nghệ tối tân cho các người đồng đội. Là một người đứng đầu – Cô Hiệu trưởng mang tới những quyết định sáng suốt, sự chỉ đạo tài tình và sự thấu hiểu để có những trang thiết bị học tập, cùng sự cải thiện về chất lượng học tập, cuộc sống, môi trường sinh hoạt để học sinh FSchool được cảm thấy, Hoà Lạc chính là gia đình thứ 2 của mình.


Từ khi bắt đầu đi học cho tới bây giờ, giáo viên chủ nhiệm là danh từ vô cùng quen thuộc, là “nỗi ám ảnh” của bao thế hệ học sinh. Đôi khi là sợ bị mắng, sợ bị gọi điện cho phụ huynh, nhưng họ lại là những người rất giàu lòng yêu thương. Lấy ý tưởng từ người chiến binh mang trong mình tài năng thiên bẩm về Lãnh đạo và chiến lược, gan dạ, quả cảm và không ngại khó khăn nguy hiểm trong bộ truyện tranh Marvel Comics: Captain America. Captain FPT School là cái tên khiến cho chúng ta cảm nhận được rõ ràng nhất về sự hy sinh, tình yêu thương dành cho các học trò, và là người dẫn đường không thể thiếu của mỗi cá nhân trong một tập thể lớp hùng mạnh.

Cô Lê Thị Nhung – GVCN lớp 10A20 đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc khi lần đầu tiên tham dự Lễ Tri Ân trường FPT:  “Đây là lần đầu tiên cô đảm nhận nhiệm vụ chủ nhiệm lớp, lại là một trong những lớp rất cá tính. Cô thực sự đã có thêm 30 đứa con theo đúng nghĩa. Mỗi người một tính cách, một sở thích, cùng chung sống dưới tập thể 10A20 nhưng không chỉ cô, mà các con đều cố gắng để hòa nhập với nhau, để hiểu và thương nhau nhiều hơn. Điều đó làm cô cảm thấy mình đã thành công trên một phương diện nào đó. Hôm nay, thật bất ngờ mà cũng rất vui khi cô được nhận giải Captain, giải thưởng dành cho GVCN. Cô cảm thấy mình vẫn còn nhiều thiếu sót trong việc bảo ban lớp. Đây cũng là một động lực để cô có thể tiếp tục cố gắng hơn nữa”.



Thầy Nguyễn Ngọc Đức cũng có những chia sẻ sâu sắc: “Giải thưởng Captain FPT School chính là sự động viên hết sức đáng yêu của các bạn học sinh FPT dành cho giáo viên chủ nhiệm của mình. Và tất nhiên rồi, thầy cảm thấy hạnh phúc khi được giải thưởng này. Thầy đã tự hào và khoe nó với bạn bè của mình trên Facebook ngay sau khi nhận được giải thưởng. Ngày 20/11 là ngày mà thầy nghĩ nhiều hơn về nghề, về trách nhiệm của bản thân, về những điều đã làm và những điều còn chưa làm được với học trò của mình. Thầy luôn mong sao mình có những học trò ngoan, tình cảm, năng động, và tất nhiên là luôn không ngừng cố gắng trong học tập. Thấy các em thêm trưởng thành mỗi ngày chính là sự động viên rất lớn cho mỗi thầy cô trong quãng đường làm nghề”.

Đồng hành cùng Captain America, là người bạn thân trợ thủ đắc lực: The Winter Soldier – Bucky Barnes. Sự phối hợp nhịp nhàng của GVCN và Giáo viên bộ môn tạo nên sự thành công trọng việc đào tạo các thế hệ học sinh. 

Khó hiểu, Vui vẻ, Tâm huyết, đó có lẽ là những tính từ miêu tả rõ nhất về cảm xúc và suy nghĩ của học sinh FPT School về không chỉ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn mà còn về cả các thầy cô quản nhiệm ở Kí túc xá. Đó là những người hùng thầm lặng luôn bên cạnh học sinh, cũng giống như hậu phương vững chãi của mỗi FPT Schooler, là nơi trút bỏ những tâm sự thầm kín, là người bác sĩ tâm hồn, nếu không phải ở FPT thì có lẽ chẳng có ở nơi đâu. 



Cảm xúc đặc biệt trong giây phút lên nhận giải “Fairy God Parents” có lẽ sẽ rất khó quên với cô Đỗ Trà My – Giáo viên quản nhiệm Kí Túc Xá nữ K7: “Khi lên nhận giải, cô cảm thấy rất hạnh phúc khi học sinh của mình vẫn nhớ tới các cô dù không trực tiếp dạy các con về văn hoá. Cô như thấy yêu và hiểu hơn đứa con hằng ngày sống cùng chúng từ sáng tới đêm. Học sinh trường FPT đúng là rất cá tính nhưng không hề cá biệt. Các bạn ấy sống rất trách nhiệm và tình cảm mặc dù đôi khi cô chưa hiểu được hết. Chính sự ngây thơ, những lời tâm sự bộc bạch của các con là liều thuốc động viên, khiến cô thêm yêu nghề, yêu mảnh đất Hòa Lạc nhiều hơn”.

Tổ: Văn phòng

Phòng: PDP ( Personal Development Program)

Ngoài ra, những giải thưởng đặc biệt khác như Nick Fury (Phòng Tuyển sinh), The Amazing Spider Man (Văn phòng), Maleficent (Phòng PDP), The Incredibles Hulk (Phòng Công tác Học sinh) khiến không chỉ học sinh mà còn phụ huynh trầm trồ.

Là một trong những cái tên được vinh danh với giải thưởng Maleficent, cô Hà Thị Thu Hà chia sẻ: “Ấn tượng đầu tiên của cô về Lễ Tri Ân có lẽ là ý tưởng đặt tên giải thưởng theo các nhân vật. Cô rất vui khi được xướng tên ở giải thưởng thú vị và không kém phần dễ thương này. Qua đó, cô cảm thấy thực sự ấn tượng về tài năng của các bạn và cũng rất cảm động về tình cảm của các bạn dành cho cô. Cô cảm ơn tình yêu của các em và mong các em luôn chú ý giữ gìn sức khỏe để học tập và rèn luyện thật tốt nhé!” Bật mí thêm một điều là Maleficent cũng là nhân vật cô Hà rất yêu thích bởi vẻ ngoài rất  “hắc ám” và khác biệt.

Phòng: Công Tác Học Sinh

Phòng: Tuyển sinh

Báo tường nơi chất chứa tâm tư của học sinh, là giải thưởng – món quà vô giá với các thầy cô 

Trong ngày lễ trọng đại này, có lẽ ai cũng mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Nhưng một điều mà bất cứ giáo viên nào cũng cảm thấy ấm lòng chính là tình cảm mà họ cảm nhận được qua “Teachers Shine” – đó chính là sự chân thành! Sự chân thành này là sự chuẩn bị miệt mài của các FPT Schoolers, không kể trưa, tối, không ngại “lăn xả” để chuẩn bị những tấm thiệp, những bức tranh, những lời chúc cùng những món quà dành cho những người Thầy của mình. 

Cô Ngô Thanh Thuý – Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A7 chia sẻ: “Một mùa tri ân 20/11 đan xen vô vàn cảm xúc… Càng làm nghề càng thêm thấu hiểu, nể phục và biết ơn những người thầy, người cô đã dìu dắt biết bao thế hệ học sinh chúng em, thầy cô vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu với nghề như thế… Cảm ơn những tình cảm được nhận lại từ các em, các bậc phụ huynh – nguồn động lực lớn lao để các thầy cô tiếp tục cố gắng và cống hiến.”


Những lời chúc khác nhau, nhưng đều giống ở một điểm là không phải được viết ra, nói ra một cách ngẫu hứng hay copy theo một khuôn mẫu, mà là những lời thật sự từ tình yêu, tình thương và sự kính trọng, đọc lên đã cảm nhận được rằng: Người trao tặng hẳn đã viết lên bằng cả tấm lòng. Với bao nhiêu yêu thương như vậy, làm sao mà mình không thấy “lãi”, không thấy mình thật giàu và sang!

Vỡ oà cảm xúc khi nhìn thấy những lứa học trò cũ dần trưởng thành 

Mặc dù cách Hà Nội hơn 30 cây số, nhưng ngay từ sáng sớm, rất nhiều thế hệ học sinh, cựu học sinh cùng tập thể giáo viên đã và đang giảng dạy tại trường đã tề tựu đông đủ và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm bên nhau. Nhìn gương mặt rạng rỡ và những nụ cười luôn thường trực trên môi các thầy, các cô cũng đủ hiểu các bạn đã dành cho thầy cô mình món quà tuyệt vời như thế nào đúng không?


Xem thêm các hình ảnh và thông tin khác về Ngày Nhà Giáo của trường THPT FPT tại:
Website: https://thpt.fpt.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/THPTFPTHN

 

Ngày đăng: 25/11/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh