Nghe FSchooler đàn anh, đàn chị mách nước du học Quản trị Khách sạn

Các du học sinh tại Úc – vốn là những cựu học sinh FSchool đã quay trở về trường chia sẻ về về việc mình đã nhận thức bản thân, “giác ngộ” ở cấp III ra sao và đi du học như thế nào.

Tuần qua, tại Azzan Coffee, phòng PDP đã tổ chức Coffee talk với chủ đề “Giải mã ngành Quản trị khách sạn” dành cho những bạn học sinh khối 11 và 12. Diễn giả chính trong buổi Coffee talk là bạn Nguyễn Quang Linh – học sinh FSchool khoá 1, hiện là sinh viên năm cuối của Blue Mountain, Úc; bạn Cù Thị Thu Thảo, – học sinh FSchool khoá 3 và cũng là sinh viên của trường đại học Blue Mountain. Cuối cùng, là chị Sonia Đoàn, cựu học sinh trường Blue Mountain, đã ra trường và có kinh nghiệm làm việc 5 năm. Điều đặc biệt của buổi Coffee talk là các bạn được thưởng thức đồ uống hoàn toàn miễn phí tại Azzan Coffee.

Quản trị khách sạn không bao giờ là ngành học “lỗi thời” vì dù kinh tế có phát triển đến mấy thì nhu cầu cần dịch vụ vui chơi, phục vụ luôn luôn là cần thiết. Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để xây dựng một nơi nghỉ chân “thoải mái như ở nhà” cho khách hàng. Bạn không chỉ có thể áp dụng những điều được học cho hình thức khách sạn mà còn có thể dùng cho việc quản lý nhà trọ (motel), khu du lịch nghỉ dưỡng (resort) hoặc bất kỳ thể loại chỗ ở nào khác.

Với bề dày hơn 20 năm đào tạo trong lĩnh vực quản lý du lịch khách sạn quốc tế. Blue Mountains là trường Quản trị khách sạn hàng đầu nước Úc và toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương với chất lượng đào tạo được công nhận bởi các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới. Blue Mountains là lựa chọn hàng đầu dành cho các du học sinh muốn trở thành những nhà quản trị khách sạn quốc tế và làm việc trong ngành Du lịch khách sạn.

Nói về hành trình của mình, Quang Linh (cựu học sinh FSchool khoá 1) chia sẻ: “Anh đi lên từ trường cấp 3, sức học cũng không phải loại xuất sắc, nghiện game, nhưng rất vui vì đã được ở đây để nói về hành trình đi lên trong học tập của mình và quan trọng nhất là để được giúp đỡ cho các bạn học sinh.

Clip Quang Linh chia sẻ quan điểm về game online và cách bạn đã vượt qua “nghiện game”

Hồi xưa, anh nghĩ rằng chắc khả năng của mình chỉ có vậy, lên đại học cũng sẽ chỉ thế thôi, chắc tốt nghiệp đại học kiếm công việc vài triệu 1 tháng thôi. Nhưng mà không! Khi mà đi du học rồi mình mới thấy khả năng của mình hơn bản thân mình nghĩ nhiều, các em cũng vậy. Và anh muốn các bạn có cái nhìn nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn về việc du học và việc tự tin hơn về bản thân.”

Từng là mội người “nghiện game” và nghĩ rằng chỉ đi theo con đường mà bố mẹ đặt ra nhưng quá trình học tại FPT đã khiến Linh dần thay đổi: “Cuối lớp 11, anh có học lớp công dân toàn cầu của thầy Hà, thầy lấy rất nhiều ví dụ thực tiễn và bản thân anh nhận thấy mình là người hướng ngoại”. Sau đó Linh đã tự đặt ra mục tiêu của mình là phải được đi du học và làm ngành nghề nào đó đúng với cá tính của mình là giao tiếp nhiều và có trí thông minh ngôn ngữ.

Linh chia sẻ về câu nói yêu thích trong quyển sách mình đã đọc: “Chọn một con đường chưa chắc đã đúng, nhưng đã có mục tiêu thì phải thực hiện, mình là người sẽ sống với mình cho đến hết cuộc đời, ngoài ra không có ai cả. Mình phải có mục tiêu đủ đẹp, đủ lớn.”

Làm việc gì, trước hết phải tin bản thân mình làm được, nhưng niềm tin ấy không phải là ảo tưởng viển vông mà phải được cụ thể hoá bằng việc đặt mục tiêu, cố gắng thực hiện từng việc nhỏ đến việc lớn.

Từ thích đến theo đuổi, học ngành khách sạn là một khoảng cách. Quang Linh cho biết học ngành Quản trị Khách sạn tại Blue Mountain có nhiều lợi thế như chương trình học, môi trường thực tập, cơ sở vật chất, cơ hội việc làm… tuy nhiên cũng đòi hỏi sinh viên phải cố gắng. “Nó rất stress, rất đau đầu, nó rất cần đòi hỏi kĩ năng, học nhiều, làm nhiều… Vậy thì phải quyết tâm mới chịu được, không quyết tâm không chịu được. Nếu mà nhà có một đống tiền, cho con sang học lấy bằng thì không được. Học phải có quyết tâm.

Ngoài ra, đi du học thì phải có mục tiêu riêng của bản thân, phải là của mình, bố mẹ chỉ là cho mình lời khuyên thôi, mình phải tự đặt ra định hướng của mình, vì mình đi con đường của mình mới sống được, mình đi con đường của bố mẹ không sống được”.

Nói về con đường mình đang theo đuổi, Thu Thảo (cựu học sinh K3) cho biết: “Chị được nhiều hơn là mất, nhờ có thời gian ở Trung Quốc nên chị không bị shock văn hoá, đồ ăn không khác biệt với Việt Nam là mấy, bởi nền văn hoá Việt Nam ảnh hưởng lớn của Trung Quốc.”

Thu Thảo đã lựa chọn học tại cơ sở Thượng Hải – Trung Quốc và chuyển tiếp sang Úc. Như vậy bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cả 3 học xá của Blue Mountains tại Tô Châu (Thượng Hải), Leura và Sydney (NSW, Úc). Hơn nữa, kinh nghiệm làm việc quốc tế, trải nghiệm 2 nền văn hoá cũng như cơ hội trau dồi 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung (không yêu cầu tiếng Trung đầu vào) là những lợi thế vượt trội của sinh viên theo học chương trình này. Bằng cấp của chương trình này giống như các bạn đang học tại Úc. Với toàn bộ bằng cấp đều được cấp tại Blue Mountains Australia, được chính phủ Úc công nhận và có giá trị trên toàn thế giới.

Các bạn học sinh cũng rất tích cực hỏi các về kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng, những thông tin về ngôi trường anh chị đang học và quãng đường chuẩn bị du học…. Những điều này đã được chị Sonia Đoàn vui vẻ trả lời, đặc biệt các bạn còn được nhận được những phần quà hấp dẫn của trung tâm tư vấn du học Sunrise như lì xì, sổ, lịch…

Dù đã kết thúc buổi Coffee talk, những các bạn học sinh có định hướng với ngành quản trị khách sạn vẫn nán lại để được anh Quang Linh, chị Thu Thảo, chị Sonia Đoàn cùng ban tư vấn của Sunrise giải đáp thêm những thắc mắc.

Buổi Coffee Talk thực sự rất thành công và định hướng cho học sinh FSchool về ngành nghề khách sạn và ngôi trường Blue Mountain. Đây là hoạt động Hướng nghiệp, nằm trong Chương trình Phát triển cá nhân PDP được tổ chức thường xuyên tại FSchool.

Bài: Hồng Anh lớp 11A1; Ảnh: Đức Mạnh (CLB Tạch tạch)

 

Ngày đăng: 21/02/2019

Ngày cập nhật: 23/02/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh