Những gương mặt đặc biệt tại ngày sơ tuyển 21/4

Chủ nhật, ngày 21/04 vừa qua, tại trường THPT FPT đã diễn ra ngày hội tuyển sinh cho năm học 2019-2020. Với khoảng 2000 thí sinh cùng 2000 phụ huynh, đây là kỳ tuyển sinh lớn nhất lịch sử 6 năm thành lập của FSchool. Với số lượng người tham gia khổng lồ, ngày hội năm nay không thể thiếu được những gương mặt “đặc biệt”. Chúng ta cùng xem họ là ai nhé!

Ôn luyện hết mình trước giờ G

Khoảng 2h chiều thứ 7, ngày 20/04, thư viện giảng đường Beta bất ngờ chào đón những gương mặt lạ lẫm đến ôn tập. Đó là 6 thí sinh của kỳ tuyển sinh 21/04. Các em đều đến từ Hà Nội, ở các trường THCS như Đoàn Thị Điểm, Cầu Giấy… Để chuẩn bị cho bài thi chính thức ngày hôm sau, các em đã tới trường sớm, nhờ các anh chị trung học và đại học FPT hướng dẫn về bài toán tư duy logic. Chú Cường, một trong những phụ huynh đi cùng các em chia sẻ: “Chú nhờ các anh chị giúp các em về phần tư duy logic, vì trước đây các em chưa được học dạng này bao giờ, ôn luyện một chút cho quen dạng sẽ giúp các em có thể tự tin hơn trong phòng thi.”

Để phục vụ cho buổi ôn luyện đặc biệt này, các em và phụ huynh đã lên trường từ trưa ngày thứ 7, buổi tối, cả đoàn sẽ qua đêm tại nhà nghỉ gần trường để sáng hôm sau tiện tham gia thi.

Trai xinh gái đẹp phủ sóng toàn mặt trận

Kỳ tuyển sinh năm nay của FSchool tràn ngập từ những bạn nữ dễ thương đến các bạn nam chiều cao vượt trội. Phan Thị Thùy Linh, một cô gái xinh xắn đến từ trường THCS Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội cho biết: “Em biết đến FSchool nhờ vào các thầy cô, anh chị đến tận trường em để giới thiệu. Sau đó em có tìm hiểu thông tin trên mạng internet để tham gia kỳ thi hôm nay.” Đối với thí sinh đến từ trường cấp 2 ở khu vực lân cận như Linh, FSchool trực tiếp hỗ trợ xe đưa đón tận trường các em, nên việc di chuyển tới điểm thi không có gì khó khăn.

Các tình nguyện viên nhanh nhẹn hướng dẫn phụ huynh học sinh đến dự thi.

Chia sẻ về bài thi tuyển sinh đã làm, em Nguyễn Thị Phương Anh, cô gái có nụ cười duyên dáng cũng đến từ trường Hữu Bằng, nói: “Đề có phần dễ, lại cũng có phần khó vì dạng bài lạ. Em nghĩ mình làm được khoảng hơn 50% bài thi.” Phương Anh còn cho biết thêm, tuy FSchool không phải nguyện vọng  số 1 của em, nhưng chuyến đi ngày hôm đó là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, em cực kỳ ấn tượng với đội ngũ các anh chị tình nguyện viên năng động, tự tin của nhà trường.

Thí sinh bước ra khỏi phòng thi trong sự động viên, khích lệ của các tình nguyện viên.

Thí sinh từ mọi miền Tổ quốc

Những học sinh từ nhiều vùng miền hội tụ không còn là điều gì xa lạ tại FSchool. Năm nay, từ những tỉnh lân cận như Hòa Bình, Bắc Ninh, xa hơn là Tuyên Quang, Hải Phòng, rồi tới Quảng Ninh, Cao Bằng, đều có thí sinh tham gia kỳ sơ tuyển vào THPT FPT. Có gia đình thí sinh đã phải dành 7 tiếng đồng hồ, di chuyển hơn 300km từ tỉnh Hà Giang, cực Bắc của Tổ quốc đến Hòa Lạc để tham gia kỳ thi của FSchool.

Nhiều bạn đi thi theo nhóm.

Đặc biệt có những thí sinh từ Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Đà Nẵng… đã bay ra Hà Nội dự thi. Khoảng cách địa lý không hề làm giảm đi niềm háo hức của các thí sinh, cũng như sự vui mừng và hy vọng của các bậc phụ huynh, mà ngược lại còn làm các em thêm thích thú trải nghiệm môi trường khác lạ độc đáo của riêng FSchool.

Để tham gia kỳ sơ tuyển của THPT FPT nhiều thí sinh phải đi từ trước đó 1 – 2 ngày vì nhà xa.

Bài: Thanh Hà

 

Ngày đăng: 24/04/2019

Ngày cập nhật: 02/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh