Những phụ huynh hai lần gửi gắm trọn niềm tin vào FSchool

Trong suốt 6 năm qua, FSchool không chỉ chắp cánh ước mơ cho hàng ngàn học sinh mà còn tạo niềm tin cho hàng trăm, hàng ngàn gia đình. Minh chứng rõ ràng nhất chính là có những phụ huynh đã tin tưởng và gửi gắm cả hai của con mình vào FSchool.

Khác với những phụ huynh mới lần đầu nhập học vào FSchool, các “cựu” phụ huynh rất tự tin, có lẽ không còn điều gì ở FSchool mà các phụ huynh này không biết đến nữa. Từng là cựu hội trưởng hội phụ huynh của FSchool, cô Đặng Thị Lệ Thủy cho biết cả hai con trai của cô là Phạm Đặng Giang Nguyên (11A7) và Phạm Đặng Giang Nam (10A3) – cựu học sinh THCS 915 Gia Sàng (Thái Nguyên) – hiện đều đang tham gia học tập tại THPT FPT.

Cô Thủy và hai con Nguyên và Nam

Có anh Nguyên đi trước, cô Thủy rất tin tưởng vào FPT, cô thấy được con mình có những thay đổi, những kỹ năng mềm mà không có bất kỳ trường THPT nào tại Thái Nguyên làm được nên cô đã quyết định cho Giang Nam vào FPT.

“Cô chọn FPT để con có một tương lai tốt nhất. Sau khi thấy anh Nguyên học, Nam cũng bày tỏ rằng rất yêu thích môi trường này nên muốn học tại FPT.” – cô Thủy chia sẻ.

Ở FSchool, các học sinh đến từ Hải Phòng rất đông đảo chỉ sau học sinh Hà Nội, cho thấy được độ tin tưởng của mảnh đất cảng này đối với trường F. Cũng giống như cô Thủy, một gia đình đến từ Hải Phòng cũng đã gửi gắm cả 2 con của mình vào FSchool là Hoàng Quốc Nhật và Hoàng Quốc Mỹ (12A8).

Hoàng Quốc Mỹ (bạn nam bên trái) tại lớp học quốc phòng.

Bạn Hoàng Quốc Mỹ chia sẻ: “Anh trai em Hoàng Quốc Nhật là một cựu học sinh của trường, do đó bố mẹ cũng hướng cho em vào FSchool từ rất sớm. Bên cạnh đó, em cũng là một người năng động không thích bị gò bó trong học tập, được anh trai cho biết trường có rất nhiều hoạt động giúp tăng kỹ năng mềm khiến em rất yêu thích môi trường này.”

Không chỉ có gia đình của Nhật và Mỹ, tại Hải Phòng, cô Tô Thị Huyền Trang – phụ huynh bạn Phó Hoài Ngọc cho biết: “Ngoài Ngọc trong gia đình cô cũng có thêm một bạn theo học tại FPT. Đến thời điểm hiện tại, cô thấy đây là một quyết định đúng đắn, bởi lẽ cô nhận thấy nhiều sự thay đổi tích cực từ cả hai.” Đúng vậy, sự thay đổi từ các bạn học sinh mới chính là thành quả đáng giá nhất đối với phụ huynh cũng là điều giúp FSchool có được một vị trí quan trọng trong con đường đào tạo con người của mình.

Cũng đến từ Hải Phòng nhưng đặc biệt hơn, gia đình bác Đàm Thanh Tùng quyết định gửi gắm cả hai cô con gái sinh đôi của mình vào ngôi trường này. Hai bạn đều là cựu học sinh THCS Hồng Bàng (Hải Phòng): Đàm Thị Thùy Trang (12A3) và Đàm Thị Linh Trang (12A6). Qua 3 năm học tập tại trường, bác Tùng cũng thấy được sự thay đổi của hai con và rất tin tưởng rằng hai con sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi THPT QG sắp tới.

Hai chị em sinh đôi Thùy Trang và Linh Trang khi mới vào trường.

Rời mảnh đất Hải Phòng, ta lại quay lại với Hà Nội – thành phố chiếm đến 70% “dân số” FSchool. Bạn Nguyễn Hồng Anh – học sinh lớp 11A1 đến từ Hà Nội cho hay: “Anh em là khóa 1 của trường. Năm đó thì anh em cũng đã đỗ 1 trường công ở Hà Nội nhưng được biết các anh chị học ở trường công học rất vất vả và dường như không có thời gian để phát triển những sở thích cá nhân mà năm đó trường mình bắt đầu mở nên anh em đã quyết định theo học FPT.”

Hình ảnh “nàng thơ” Hồng Anh nối tiếp anh mình trở thành thế hệ F2 học tại FSchool. Không chỉ học giỏi, Hồng Anh còn là cây bút vàng của website nhà trường.

“Sau khi anh học và ra trường, bố mẹ cũng định hướng em vào FSchool luôn.” – Hồng Anh thẳng thắn – “Vào trường mọi thứ không màu hồng như em vẫn nghĩ, có thể nói là “vỡ mộng”, mọi sinh hoạt đều không giống ở nhà. Nhưng cái hay của trường là em đc tự lập, trưởng thành, biết quản lý chi tiêu, tự phải biết có trách nhiệm với những hành động của bản thân.”

Vào buổi hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” vừa qua được diễn ra tại Hòa Lạc, câu chuyện của chú  Nguyễn Minh Đức – đại diện ban phụ huynh trường về quá trình đưa hai con của mình đến với FSchool khiến nhiều phụ huynh đồng cảm.

Chú Đức nói: “Tôi biết đến FPT do có cháu học tại Đại học nhưng không hề biết FPT có trường cấp 3. Sau khi tìm hiểu về THPT FPT tôi quyết định đưa con trai cả đi thi thử, cuối cùng đỗ vào trường. Với tôi, kỷ luật là thứ cần thiết để tạo ra một con người tốt. Mà FPT là ngôi trường hiếm hoi làm được điều đó nên tôi quyết định cho con theo học.”

 “Sau 1 năm con trai vào trường, tôi nhận thấy môi trường này còn giúp con tôi chia sẻ cảm xúc, mạnh dạn thể hiện được quan điểm và suy nghĩ cá nhân. Tôi rất hài lòng vì điều đó nên ngay sau đó tôi đã đưa con thứ 2 của mình tiếp tục học tại FPT.” – Chú Đức chia sẻ thêm.

Chia sẻ của chú Đức đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các phụ huynh khác. Thật vậy, một học sinh phát triển toàn diện không chỉ trên phương diện kiến thức mà còn phải đến từ chính cuộc sống tâm hồn, từ kỹ năng cũng như sự kỷ luật. Mà THPT FPT luôn tự hào là một trong những ngôi trường tiên phong, đi đầu trong việc phát triển một các toàn diện con người.

Hằng năm, mỗi lần thấy những gương mặt thân quen lại đến nộp hồ sơ xét tuyển cho con của mình, THPT FPT lại tự hào rằng trường đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của các phụ huynh có mong muốn con mình được phát triển toàn diện nhất.

Bài: Hoài Linh

 

Ngày đăng: 12/06/2019

Ngày cập nhật: 12/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh