Phụ huynh 5 lần đến FSchool: Lần nào đến trường cũng thấy chuyên nghiệp và sôi động

Ngày 21/4, THPT FPT đã tổ chức kì sơ tuyển đợt 1 với sự tham gia của gần 2000 thí sinh và 1500 phụ huynh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong đó không ít gương mặt thân quen đã nhiều lần đến tham quan cũng như thi thử tại FSchool.

 Với sự góp mặt của hơn 3500 thí sinh và phụ huynh, nhà trường đã phải huy động cả 3 tòa nhà: Alpha, Beta, Gamma. Trong đó, Alpha có 47 phòng thi, Beta có 54 phòng thi, riêng Gamma – tòa nhà mới nhất trong hệ thống giáo dục FPT – được sử dụng làm hội trường cho hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” với quy mô hơn 1300 chỗ ngồi.

Hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” được tổ chức tại Gamma với quy mô hơn 1300 chỗ ngồi.

Ngoài ra, để có thể tiếp đón phụ huynh và học sinh một cách chu đáo nhất, nhà trường cũng huy động hơn 250 giám thị, 150 cán bộ tuyển sinh và tình nguyện viên cho sự kiện “khủng” này. Bên cạnh những phụ huynh lần đầu đến FSchool, cũng có không ít những gương mặt đã quá thân quen, thậm chí đã đến FSchool tới 5 lần.

Cô Đoàn Thị Hồng đến từ Hà Nội – phụ huynh bạn Trần Thu Trà chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 cô đến THPT FPT nên không còn quá xa lạ với khung cảnh cũng như môi trường tại nơi đây nữa. Tuy nhiên không khí hôm nay rất sối nổi khiến cô cũng bớt lo lắng hơn. Các gian hàng của các bạn rất phong phú và sáng tạo, trong đó cô ấn tượng nhất là gian hàng Go-Green, các bạn bán túi tự vẽ rất đẹp, cô rất thích.”

Đã đến FSchool 2 lần, cô Đào Khánh Vân cho hay: “Tuy đây là lần thứ hai đến với FSchool nhưng mỗi lần cô lại có những cảm xúc khác nhau. Lần này không khí nhộn nhịp hơn hẳn, đông hơn và nhiều hoạt động hơn. Nhưng có một điều không thay đổi đó chính là sự tiếp đón chu đáo và tận tình của các cán bộ tuyển sinh cũng như các bạn học sinh, ai cũng niềm nở và nhiệt tình khiến cô rất hài lòng.”

Cô Đào Khánh Vân vui vẻ tham quan và thưởng thức đồ uống tại FSchool.

Khâu tiếp đón của FSchool luôn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ vị trí nghỉ ngơi cho đến các tình nguyện viên hỗ trợ cho sự kiện. Khi đến trường các phụ huynh và thí sinh ngay lập tức được các tình nguyện viên hỗ trợ tra cứu số báo danh cũng như phòng thi. Ngoài ra, các phụ huynh lần đầu đến với FSchool cũng sẽ được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn tham quan toàn bộ khuôn viên trường cũng như nơi ăn ở sinh hoạt của học sinh trong trường.

Không chỉ thu hút các phụ huynh đến từ Hà Nội, THPT FPT còn là lựa chọn của rất nhiều phụ huynh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến từ Gia Lai, phụ huynh bạn Nguyễn Nhật Duy – học sinh THCS Đề Thám cho biết: “Sau khi tìm hiểu qua internet cũng như tham khảo những ý kiến từ người thân ngoài Hà Nội, chú rất thích môi trường tự lập, chú trọng việc rèn luyện tiếng Anh cũng như phong cách sống trong quá trình học. Lần này đến với FPT là đã lần thứ 2 nên tâm lí lo lắng đã bớt đi nhiều. Ngoài ra, các gian hàng của các bạn rất phong phú và sáng tạo. Chú rất ấn tượng.”

Phụ huynh Gia Lai không ngại đường xa đưa con đến FSchool tham gia kì sơ tuyển. Trước đó 2 bố con cũng từng ra Hà Nội thi thử.

Ngoài hoạt động chính là thi sơ tuyển và tham gia hội thảo, nhà trường cũng tổ chức mở các gian hàng giúp các phụ huynh có thể tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa cũng như các hoạt động của các bạn học sinh tại trường. Lợi nhuận sau khi bán các sản phẩm sẽ được duy trì hoạt động câu lạc bộ.

Gian hàng tổ Sinh – Công nghệ bán rau mồng tơi trồng trong vườn trường, dưa cà tự muối, bánh trôi tự làm. Tất cả đều là sản phẩm của học sinh FSchool.

Cũng là một trong những gương mặt thân quen của FSchool, cô Nguyễn Thu Trang – phụ huynh bạn Đặng Hải Sơn cho hay: “Ngoài không khí sôi nổi, điều khiến cô ấn tượng trong cả 3 lần đến đây là sự chuyên nghiệp, chuyên nghiệp từ đội ngũ tình nguyện viên cho đến nơi gửi xe giữ xe hay những thông tin cần tra cứu cũng được sắp xếp rất khoa học và dễ tìm kiếm. Cô cảm thấy việc gửi gắm con mình vào một môi trường như FPT là một việc đúng đắn.”

Cô Nguyễn Thị Trang chờ con dự thi tại tòa nhà Alpha.

Cùng chung quan điểm với các phụ huynh, chú Nguyễn Minh Khang – phụ huynh bạn Nguyễn Hoàng Phúc cũng chân thành chia sẻ: “Đây là lần thứ hai chú đưa con đến thi tại FPT nên tâm trạng của chú rất thoải mái. Tuy trời có chút oi nóng song không khí vẫn rất nhộn nhịp và vui vẻ. Ngoài ra, phần chú cảm thấy tâm đắc nhất trong chương trình sơ tuyển lần này là được tham gia hội thảo, nghe những chia sẻ thú vị từ phía anh Hoàng Nam Tiến – chủ tịch FSoft. Những chia sẻ của anh Tiến khiến chú cảm thấy rất khâm phục.”

Đây không chỉ là cảm nhận của riêng chú Khang mà còn là cảm nhận của rất nhiều phụ huynh sau khi tham gia buổi hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” của THPT FPT. Hầu hết các phụ huynh đều bày tỏ sự đồng tình với Chủ tịch FSoft khi khẳng định giáo dục tuổi teen cần chú trọng kiến thức, thể chất và kỹ năng sống. Các phụ huynh cho biết những ví dụ của anh Hoàng Nam Tiến rất thiết thực, cũng nêu rất cụ thể và rõ ràng những điều cần thiết cho sự phát triển của các bạn trẻ, giúp các phụ huynh có thể định hướng một cách tốt nhất tương lai của các con mình.

Không chỉ di chuyển đơn lẻ theo từng gia đình, rất nhiều phụ huynh còn lập hội, cùng nhau đưa con đi sơ tuyển. Tiêu biểu là nhóm gia đình của 4 cô Phan Hằng Nga, cô Thu Huyền, cô Lý và cô Vũ Thị Nga. Ba trong số bốn cô đều đang có con học tại Vinschool. Các cô cho biết lần này đến với FSchool các cô cảm thấy rất vui vẻ và đều có hy vọng mong muốn con mình được vào FSchool học tập cũng như trải nghiệm môi trường tự lập tại đây.

Bốn cô cùng nhau đưa con đi thi và tham quan khuôn viên của trường.

Bài: Hoài Linh

 

Ngày đăng: 25/04/2019

Ngày cập nhật: 25/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh