Phụ huynh Hải Phòng “say đắm” FSchool

Qua 6 năm xây dựng và phát triển, FSchool đã đón nhận hàng nghìn học sinh đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Nếu như học sinh Hà Nội chiếm 70% dân số “FSchool” thì trong 30% đến từ các tỉnh còn lại, học sinh Hải Phòng chiếm đa số. 

Cô Cao Thị Vui – phụ huynh em Ngô Thế Thành Đạt (10A3) từng học tại THCS Trần Phú (Hải Phòng) chia sẻ: “Trước khi cho con vào học tập tại trường, cô có tham khảo rất nhiều nguồn thông tin, đặc biệt là đươc một người bạn đã có con học tại THPT FPT. Qua đó, cô được biết đây là một môi trường tự lập, ít tiêu cực, công bằng hơn các trường công lập nên cô quyết định cho con theo học tại đây. Ngoài ra, cô cũng mong Đạt được tiếp xúc với nhiều bạn đến từ các vùng miền khác nhau để Đạt có thêm được kỹ năng giao tiếp cũng như cứng cáp hơn trong cuộc sống.”

Cô cũng tự hào chia sẻ: “Vừa qua cô cũng lên trường để giúp bạn cô hoàn thành hồ sơ để dự thi vào trường cho con cô ấy. Cô thấy môi trường ở đây rất tốt, cần được nhiều phụ huynh biết đến và đầu tư cho con.”

Bác Hà Văn Cường – phụ huynh bạn Hà Trường Lâm (10A9) từng học tại THCS Trần Phú (Hải Phòng) cho hay: “Trong khi thi cấp 3, Lâm đã đỗ vào trường Chuyên THPT Trần Phú, song Lâm lại bày tỏ với gia đình rằng rất thích FPT và muốn theo học tại đây. Trước nguyện vọng của Lâm, gia đình cũng tìm hiểu và được bạn bè người thân giới thiệu về ngôi trường này, cảm thấy môi trường ở đây rất tốt nên quyết định cho Lâm theo học. Sau một thời gian học tập, Lâm thay đổi khá nhiều, tính cách hay hành xử cũng đã người lớn, tự lập hơn trước.”

Hà Trường Lâm đã trở thành 1 cộng tác viên tổ chức sự kiện tham quan tìm hiểu mô hình trường nội trú FPT chủ nhật hàng tuần. Năm học 2018 – 2019 cả 3 khối có gần 100 học sinh Hải Phòng học tập tại FSchool giống như Lâm.

Nói về sự thay đổi của con mình, bác Vũ Mạnh Hùng – phụ huynh bạn Vũ Thị Ngọc Linh (10A2) cựu học sinh THCS Quán Toan (Hải Phòng) vui vẻ nói: “Trước đây, Linh rất ít nói, không bao giờ làm việc lặt vặt trong nhà, nhưng sau khi đi học một thời gian bác thấy Linh nói năng hoạt bát, tự tin hơn, đồng thời những việc lặt vặt trong nhà giờ đây Linh cũng tham gia làm, phụ giúp gia đình. Bác cảm thấy rất vui.”

Bác Hùng cũng cho biết: “Khi cho cháu vào trường, gia đình rất băn khoăn về việc học hành của cháu khi xa nhà, tuy nhiên gia đình bây giờ cảm thấy rất yên tâm và hài lòng khi mọi thông tin học tập, điểm số nhà trường đều thông tin rất rõ ràng cụ thể qua internet về cho gia đình. Bác nghĩ việc này cũng giảm đi phần nào sự lo lắng của các phụ huynh khi cho con theo học tại đây.”

Cũng chung quan điểm với các phụ huynh khác, cô Tô Thị Huyền Trang – phụ huynh của bạn Phó Hoài Ngọc (11A12) cựu học sinh THCS Trần Phú chia sẻ: “Khi chuyển cấp, Ngọc có nói rằng mình rất thích môi trường học tại đây, cô bắt đầu tìm hiểu và cảm thấy rất thích môi trường học mở, tự lập tại đây, thay vì những quá nặng vào sách vở, lí thuyết nên đã quyết định cho Ngọc vào học. Ngoài Ngọc trong gia đình cô cũng có thêm một bạn theo học tại FPT. Đến thời điểm hiện tại, cô thấy đây là một quyết định đúng đắn, bởi lẽ cô nhận thấy nhiều sự thay đổi tích cực từ Ngọc. Đặc biệt, Ngọc đã tự tin hơn trước rất nhiều, nói năng cũng hoạt bát, trôi chảy hơn.”

Có lẽ là đặc biệt nhất trong số các phụ huynh Hải Phòng có con học tại FSchool, gia đình bác Đàm Thanh Tùng quyết định gửi gắm cả hai cô con gái sinh đôi của mình vào ngôi trường này. Hai bạn đều là cựu học sinh THCS Hồng Bàng (Hải Phòng): Đàm Thị Thùy Trang (12A3) và Đàm Thị Linh Trang (12A6). Bác thẳng thắn: “Qua giới thiệu của bạn bè và người thân thấy môi trường học tập tốt nên cho hai Trang theo học, bác tin ở kì thi THPT Quốc gia sắp tới đây hai con sẽ có được kết quả tốt nhất.”

Đàm Linh Trang và Đàm Thuỳ Trang khi mới nhập học nội trú.

Không chỉ nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, các học sinh cũng rất hài lòng với môi trường học tập tại trường. Bạn Hoàng Quốc Mỹ (12A8) từng học tại THCS Cát Bà cho hay: “Anh trai em Hoàng Quốc Nhật là một cựu học sinh của trường, do đó bố mẹ cũng hướng cho em vào FSchool từ rất sớm. Bên cạnh đó, em cũng là một người năng động không thích bị gò bó trong học tập, được anh trai cho biết trường có rất nhiều hoạt động giúp tăng kỹ năng mềm khiến em rất yêu thích môi trường này. Trong quá trình học tập em quen rất nhiều các bạn đến từ các huyện khác nhau trên địa bàn Hải Phòng, có lẽ do cùng quê nên mọi người rất dễ nói chuyện cũng như chơi thân với nhau. Ngoài ra, em cảm thấy rất vui khi các bạn Hà Nội học tại đây rất đông nhưng lại rất hòa đồng thân thiện không có hiện tượng trêu chọc hay miệt thị các bạn đến từ Hải Phòng hay những vùng miền khác.”

Hoàng Quốc Mỹ (bạn nam bên trái) cho biết: họ hàng nhà Mỹ, quanh khu Mỹ sống ở Hải Phòng có 5-7 bạn theo học FSchool.

Vì số lượng học sinh Hải Phòng học tập tại FSchool ngày càng nhiều nên ban phụ huynh Hải Phòng đã sắp xếp chuyến xe đưa đón học sinh từ Hòa Lạc về Hải Phòng mỗi thứ Sáu hàng tuần, các bạn học sinh cũng cảm thấy bớt đi phần nào sự nhớ nhà, có thêm động lực học tập tốt để cuối tuần được về với bố mẹ.

Việc chọn trường THPT cho các con là một việc vô cùng quan trọng quyết định rất nhiều đến tương lai, sự phát triển tính cách của các con sau này. Đối với các phụ huynh Hải Phòng, THPT FPT đã và đang là một lựa chọn hàng để con cái phát triển toàn diện, tự lập trong chặng đường học tập, làm việc sau này.

Bài:Hoài Linh

 

Ngày đăng: 19/03/2019

Ngày cập nhật: 19/03/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh