Phụ huynh K4: FPT School ngôi trường dìu dắt sự trưởng thành của những “chú gà công nghiệp”

Ngày 14/6 vừa qua, THPT FPT cùng ban phụ huynh K4 đã tổ chức Lễ trưởng thành dành riêng cho K4 với concept của một “rạp chiếu phim xanh”. Buổi “chiếu phim” độc đáo này đem lại rất nhiều cảm xúc cho cả học sinh, thầy cô lẫn cả phụ huynh. Không ít những phụ huynh đã rơi nước mắt khi chứng kiến lễ trưởng thành này của con mình.

Lễ trưởng thành năm nay được lấy cảm hứng từ quá trình trưởng thành của những chú bướm, những kén sâu sau quá trình trưởng thành sẽ bung chiếc kén nhỏ của mình trở thành những chú bướm đầy màu sắc rực rỡ bay đến nơi mình thích, làm những điều mình thích.

Đúng với ý tưởng này, buổi lễ đã cho thấy sự chững chạc, trưởng thành của 231 học sinh so với những ngày đầu nhập học. Những thước phim khiến không ít người bật khóc, nhất là các phụ huynh, dường như họ đang nhớ lại, dường như họ nhận ra con mình đã trưởng thành.

Cô Nguyễn Thị Thúy – phụ huynh em Trần Đức Anh Vũ (12A8) nghẹn ngào nói: “Đến giờ cô vẫn còn xúc động, suốt hơn 2 tiếng vừa qua chứng kiến những đoạn phim, chứng kiến giây phút các con chia tay với thầy cô, bạn bè của mình, cô đã khóc, cô khóc vì con cô đã trưởng thành thật rồi.”

Trong suốt quá trình Lễ trưởng thành diễn ra, cô Thúy lúc nào cũng “loay hoay’, tích cực chụp hình nhất để có thể lưu lại tất cả những hình ảnh của con mình, của khóa 4, cô nói đây là khoảnh khắc đẹp, cô muốn giúp con mình lưu lại nhiều nhất có thể. Thì ra, không chỉ khóa 4 mà các phụ huynh cũng “nặng tình” với FPT School không kém!

Cô Thúy chụp cùng Vũ và tập thể lớp A8.

Nói về sự thay đổi của con mình trong 3 năm học tại FPT School, cô Thúy xúc động: “Ngày đầu vào trường Vũ rất nghịch, hay vi phạm những quy định của nhà trường. Thế nhưng, các thầy cô tại FPT luôn bên cạnh con kịp thời, động viên và nhắc nhở con rất nhiều, vừa nghiêm khắc lại vừa nhẹ nhàng. Cô cảm thấy thật đúng đắn khi đã gửi gắm con vàp FPT.”

“Sau 3 năm, những thay đổi của Vũ khiến cô rất bất ngờ, Vũ không vi phạm nội quy nhà trường nữa, yêu thầy cô nhiều lắm, nhìn con nghẹn ngào là cô biết.” – Cô vui vẻ nói – “Không chỉ hoàn thành tốt vai trò học sinh khi ở trường mà ở nhà, Vũ còn là một người anh cả rất mẫu mực.”

Cô Thúy chia sẻ rằng giờ đây từ việc nhà hay thậm chí việc thay tã, cho em ăn, Vũ đều làm rất thuần thục. Cô không bao giờ phải lo lắng khi đi xa nữa. Thật kỳ diệu, sự thay đổi ngoạn mục từ những lỗi lầm của Vũ khiến ai nấy đều bất ngờ. Trong cuộc đời, dù có xảy ra chuyện gì, người luôn đứng sau các bạn, dõi theo các bạn, vẫn mãi mãi là gia đình!

Có lẽ là phụ huynh khóc và cười nhiều nhất Lễ trưởng thành là phụ huynh của bạn Đào Vương Thành (12A3) – chủ nhân hàng loạt giải thưởng khủng của FPT School như Honor Student, Frontman… Cô cười thật tươi khi cùng con mình lên nhận giải thưởng nhưng cũng khóc thật nhiều khi nhìn thấy con đại diện K4 phát biểu, khi thấy con tạm biệt bạn bè, thầy cô.

Đào Vương Thành xuất sắc trở thành chủ nhân của hàng loạt giải thưởng tại THPT FPT.

Trong đoạn clip ngắn gửi tới con trai trước ngày ra trường, cô vừa khóc vừa nói: “Bé à, có rất nhiều điều mẹ muốn nói với con nhưng đôi khi muốn con cứng cáp hơn, trưởng thành hơn, mẹ đã không nói. Thật sự đến hôm nay, khi sắp kết thúc 12 năm đèn sách của con mẹ rất tự hào và ghi nhận. Sự cố gắng của con hôm nay tương lai con sẽ được đền đáp. Hãy luôn cố gắng con nhé. Mẹ và chị yêu con!”

Những lời cô nói, những giọt nước mắt hạnh phúc ấy cùng câu nói “mẹ yêu con” thật đáng giá biết bao! Thì ra sau một Đào Vương Thành “giỏi việc lớp, đảm việc câu lạc bộ” là một người mẹ luôn sẵn sàng đồng hành và động viên cùng con mình.

Những lời tâm tình của các phụ huynh tới học sinh K4, chuyến đò thanh xuân 3 năm cấp 3 ùa về trong thước phim của “Chắp cánh vút bay”.

Ở một góc nhìn khác, mẹ của bạn Cáp Trọng Hoàng Giang, cô Nguyễn Thị Phương Thúy chia sẻ: “Để tham gia Lễ trưởng thành, ba mẹ của Giang đến trường gần như là sớm nhất. Cảm xúc của một người mẹ nhìn con mình chuẩn bị kết thúc 12 năm học khá xúc động. Tạm biệt FPT – một ngôi trường dìu dắt sự trưởng thành của những chú gà CÔNG NGHIỆP.”

Cô giáo chủ nhiệm làm nghi thức trưởng thành cho Hoàng Giang.

“Xúc động nhất là giây phút K4 chính thức trưởng thành dưới chính vòng tay của thầy cô và gia đình. Ngày trước không phải vì bạn ấy không đỗ trường nào mà bố mẹ chọn FPT cho bạn đấy đâu, mà vì bạn ý thật sự cần trưởng thành, cần trang bị nhiều thứ cho bản thân nên FPT là sự lựa chọn ba mẹ dành cho bạn ấy. Bạn ấy đã thực sự lớn hơn nhờ FPT, lớn cả về ý thức lẫn kiến thức, trở thành một người có ý nghĩa.” – cô Phương Thúy nói.

Khoảng khắc người mẹ đến sớm và tự tay viết những lời đề tựa cho con trong lễ trưởng thành.

Không chỉ có phụ huynh mà Lễ trưởng thành năm nay còn đón thêm ông bà đến chứng kiến Lễ trưởng thành của các cháu nữa.

Ngoài các chàng trai, những cô gái ở FPT School cũng nhận được những lời yêu thương động viên từ phụ huynh.

Phụ huynh có Facebook Hạnh An Thy nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân Facebook của mình: “Mới đó mà bạn ý đã kết thúc 12 năm đèn sách, ngày hôm nay đánh dấu mốc cho sự trưởng thành, và đủ tuổi chịu trách nhiệm với những lựa chọn, những hướng đi trong tương lai của mình. 18 năm làm người, thì có đến 15 năm bạn ý bon chen cuộc sống theo mẹ, bao nhiêu khó khăn vất vả, bạn ý đều cùng mẹ nỗ lực vượt qua, luôn cố hắng hết sức trong việc học, và hoàn thành suất sắc việc học trong 12 năm liền, chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp, trong suốt những năm tháng ở nội trú, mẹ nghĩ rằng ít nhiều con đã học đc sự tự tin và bình tĩnh, vì vậy tới kỳ thi, dù có thể ko có ai ở bên cạnh động viên con, nhưng mẹ vẫn tin vào lực học, sự tự tin mẹ truyền cho con, sẽ giúp con bình tĩnh để làm tốt kỳ thi tốt nghiệp. Buỗi lễ trưởng thành thật hoành tráng và xúc động, cám ơn các thầy cô ở ngôi trường PTTH FPT đã dậy các con trưởng thành trong suốt năm qua. Thật sự rất hài lòng và yên tâm trong suốt những năm tháng con học ở ngôi trường này.”

Sau ba năm, từ những giây phút chập chững, bỡ ngỡ cho đến những đoạn tăng tốc chạy thật nhanh để trải nghiệm, trong sự trải nghiệm đó đôi khi là vấp ngã, là nản lòng. Nhưng rồi cuối cùng, điểm tựa lớn nhất và vững vàng nhất của các con luôn là gia đình. Những câu chuyện cảm động trong lễ tốt nghiệp khiến ta nhận ra rằng, chỉ có gia đình mới thương mình vô điều kiện. Câu nói chúng ta nghe nhiều nhất nhưng lại cảm động nhất chính là “cứ làm điều con thích, bố mẹ luôn bên con”.

Bài: Hoài Linh.

 

Ngày đăng: 17/06/2019

Ngày cập nhật: 25/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh