Teen FPT rộn ràng vớt bánh chưng đón năm mới

Thay vì “ngủ thêm tẹo” như mọi ngày thì từ sáng sớm nay (13/2), teen FPT đã dậy và rộn ràng vớt bánh chưng đón năm mới.

Cả chiều qua hì hục với việc cắt cắt, gói gói và cả một đêm thức trông bánh, sáng nay là thời điểm được tất cả các bạn học sinh trường FPT mong đợi. Chiếc bánh chưng  tự tay gói sẽ là món quà ý nghĩa mà teen FPT muốn mang về nhà, dành tặng bố mẹ nhân dịp Tết Nguyên đán.

Cùng đi dạo qua một vòng xem không khí rộn ràng lúc vớt bánh nhé:

IMG_1806Tờ mờ sáng, khi đồng hồ mới điểm 6 giờ, thầy Quân đã gọi loa để các bạn học sinh dậy “Bánh chín!”

IMG_1813Vì rất háo hức với thành quả đầu tiên của mình, một số lớp đã không kịp nhấc nồi xuống mà đã vớt bánh luôn

IMG_1799Một số lớp thì rất cẩn thân nhấc xuống mới vớt từng cái một ra

IMG_1805Tất cả rất háo hức… Bạn Thảo lớp 10B giãi bày: “Đây là lần đầu tiên em tự tay làm bánh tặng bố mẹ. Em vui lắm, dù hình dáng chiếc bánh đầu tiên không được đẹp lắm, có thể méo mó chút nhưng đó là tất cả tình cảm em muốn dành tặng bố mẹ nhân dịp Tết Nguyên đán. Sự kiện này cũng thật sự có ý nghĩa vì nó giúp các thành viên trong lớp em gần và hiểu nhau hơn”

IMG_1794Cả cô và trò đều rất háo hức vớt bánh

IMG_1792Có những bạn ngủ chưa đẫy giấc nhưng vẫn cố tỉnh dậy (tay còn ôm gối) để đón chờ chiếc bánh chưng do chính tay mình làm ra

IMG_1808Đi tìm tên hoặc “dấu vết” nào đó để biết đấy là “Bánh của tớ!”

IMG_1789Cùng nhau chia sẻ niềm vui đầu tiên 

IMG_0301-001Trước đó, để có được những chiếc bánh chưng đặc biệt này, tất cả học sinh toàn trường cùng các giáo viên chủ nhiệm đã thức gần như suốt đêm để trông bánh. Sau khi gói bánh xong, các lớp đã chia đều ra 9 nồi và cho lên luộc từ  chiều hôm trước

IMG_0327-001Đêm, cô và trò không chỉ thức canh bánh, đổ thêm nước vào luộc mà cùng ca hát, hàn huyên những câu chuyện đã qua. Cô giáo Phan Thủy – giáo viên chủ nhiệm lớp 10B chia sẻ: “Đêm qua, cả cô và trò cùng thức để chơi trò chơi rồi nướng ngô, nướng thịt ăn. Mọi thứ  giản đơn và tự nhiên như  để đưa các em về với thời nguyên thủy. Cũng trong đêm qua, chưa khi nào mình thấy các em lại đoàn kết, gắn bó với nhau nhiều đến thế. Đây thực sự là một kỷ niệm không thể nào quên với mình, với các em học sinh trường FPT”

IMG_0405-001Khi rời lửa trại chung, mỗi lớp sẽ tản về khu lửa trại của lớp mình. Mỗi lớp sẽ sinh hoạt, chơi các trò chơi theo đúng phong cách, cá tính và văn hóa riêng của mình. 14 lớp là 14 nét văn hóa rất riêng, rất đặc trưng

“Lạt mềm buộc chặt yêu thương” – tên chương trình và cũng là thông điệp hướng tới sự yêu thương, quan tâm và gắn bó tình cảm gia đình mà nhà trường muốn truyền tải tới học sinh cùng Quý phụ huynh.

Một năm cũ khép lại mở ra năm mới nhiều niềm vui. Cầu chúc các em học sinh trường THPT FPT luân mạnh khỏe, học giỏi, chăm ngoan và ngày một trưởng thành, tự lập hơn. Cũng gửi đến lời cảm ơn và lời chúc mừng năm tới toàn thể Quý phụ huynh trường THPT FPT.

Năm 2015, dự kiến nhà trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa hơn nữa.

Tin, ảnh: Hiểu An, Dũng Trừn, Lâm Thắng, Chí Bắc

 

Ngày đăng: 13/02/2015

Ngày cập nhật: 21/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh