THI THPT QUỐC GIA: FPT SCHOOL CÓ TỈ LỆ ĐIỂM TIẾNG ANH TRÊN TRUNG BÌNH GẤP 3 LẦN TP HÀ NỘI

100% học sinh FSchool tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đều đỗ tốt nghiệp, đặc biệt bộ môn tiếng Anh có kết quả cao hơn hẳn so với mặt bằng chung của TP Hà Nội và của cả nước.

Những con số thống kê, phổ điểm về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 không khỏi khiến mọi người bất ngờ. Điểm môn Ngoại ngữ khá thấp, hơn 90% điểm thi dưới trung bình, tập trung trong khoảng 2-4 điểm. Tỷ lệ thí sinh đạt điểm 2,25 chiếm cao nhất. Số bài bị điểm liệt (từ 1 trở xuống) chiếm khoảng 1% (52 em). Thí sinh đạt được từ 5 điểm trở lên chỉ chiếm khoảng 8,8% (theo Vnexpress).

THPT_FPT_phodiem

 Phổ điểm môn Ngoại ngữ kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2016. Nguồn: VnExpress

Riêng tại Hà Nội, tỉ lệ học sinh đạt điểm thi môn tiếng Anh từ 5 trở lên đạt 20%, có đến 80% là điểm dưới trung bình.

Tuy nhiên theo thống kê của Phòng Đào tạo trường THPT FPT cho thấy tỉ lệ điểm tiếng Anh trên trung bình của học sinh FSchool là 59%, gần gấp 3 lần tỉ lệ của TP Hà Nội.

THPT_FPT_BieuDo

Tỷ lệ thí sinh FSchool đạt điểm Tốt nghiệp trên Trung bình so với Hà Nội. Số liệu do phòng Đào tạo FPT cung cấp.

Trong đó, cao nhất là bạn Nguyễn Thu Phương đạt 8,53 điểm và bạn Phạm Thanh Phong đạt 8,38 điểm. Riêng bạn Nguyễn Vũ Minh có chứng chỉ IELTS nên được 10 điểm tiếng Anh mà không cần phải dự thi.

Tỉ lệ trên không quá bất ngờ bởi ngoài chương trình tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Trung học FPT còn tăng cường thêm cho học sinh chương trình tiếng Anh theo giáo trình Pathways. Đây là giáo trình rất thú vị của Tổ chức National Geographic Hoa Kỳ, hướng tới việc xây dựng kiến thức toàn diện và khả năng học tiếng Anh học thuật một cách tự nhiên và hấp dẫn. Với những học sinh xuất sắc, hiện tại nhà trường đang tổ chức lớp ôn thi cấp chứng chỉ IELTS cho các em.

Nhà trường thường xuyên tổ chức thi đánh giá chất lượng theo học kỳ. Quy mô lớp học tại FSchool thay đổi hàng năm vì những học sinh có trình độ tiếng Anh ngang nhau sẽ được học chung một lớp để có phương pháp truyền đạt phù hợp.

Bên cạnh các giờ học chính khóa, các giờ tự học vào buổi tối, thư viện với hàng ngàn trăm đầu sách quý, môi trường đa văn hóa được tiếp xúc nhiều sinh viên, giảng viên nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa cũng là điều kiện thuận lợi để học sinh FSchool rèn luyện ngoại ngữ, biến việc học ngoại ngữ trở nên vui vẻ, thoải mái hơn.

THPT_FPT_tiengAnh

Mục tiêu ngoại ngữ tối thiểu là đạt yêu cầu đầu vào của ĐH FPT mà không cần năm dự bị ngoại ngữ, cũng như sẵn sàng với những chương trình học nước ngoài cho học sinh.

Kết quả thi THPT quốc gia của khóa 1 FSchool đã phần nào khẳng định phương pháp đào tạo phù hợp, giàu tính thực tiễn và giải tỏa những lo lắng của phụ huynh. Trong thời gian tới FPT School sẽ tiếp tục được cải tiến, phát huy phương pháp học tập để biến môn Tiếng Anh trở thành thế mạnh, đem đến sự tự tin và mở ra những cơ hội mới cho học sinh FSchool.

 

Ngày đăng: 28/07/2016

Ngày cập nhật: 28/07/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh