THPT FPT – Nhiệt độ tháng 12 cũng không thể “đóng băng” deadline của chúng mình

Khi nhắc đến những tháng cuối năm, người ta thường nghĩ đến khoảng thời gian bận rộn vùi đầu vào công việc của người lớn, và khoảng thời gian sau thi học kì “cực” rảnh rỗi của các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên ở Hoà Lạc Campus – nơi ngôi trường khác lạ mà hàng nghìn FPT Schooler luôn miệt mài trên chặng đường trưởng thành, thì những ngày tháng cuối năm vẫn cực kì “tấp nập”, thậm chí còn bận rộn chẳng kém cạnh người lớn chút nào!

Tháng 12, tháng cuối cùng trong năm. Ngự trị bởi cái lạnh, bởi cảm giác nôn nao mang mác. Có gì đó xôn xao và bồi hổi, cảm giác của ta trước ngưỡng cuối cùng của một năm, mà trong thường nhật, có lẽ cảm giác buốt giá làm ta khựng lại, nhất cử nhất động có chút lười biếng.

Tại THPT FPT, lạ thay, các FPT Schoolers dường như không bị cái lạnh của tháng 12 làm cho đông cứng, mà lại tràn đầy năng lượng ấm nóng đến bất ngờ bằng chuỗi các hoạt động phong phú và đa dạng.

1. Thi học kì

Trong học kì I, các bạn FPT Schoolers lần lượt thi tổng cộng 4 môn bao gồm Pathways, Toán, Văn và Tiếng Anh, riêng với khối 12 sẽ thi thêm tổ hợp Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội. Nhiệt độ giảm dần, song, không khí thi cử của trường THPT FPT không hề thuyên giảm mà có xu hướng tăng cao. Kì thi lần này diễn ra hầu hết trên hệ thống máy tính của nhà trường bằng phần mềm EOS ngoại trừ môn Ngữ văn đối với K6, K7. Đặc biệt, bài thi Pathways cuối kì – đánh giá lại năng lực của học sinh bằng bài thi có cấu trúc IELTS General Training, kì thi hứa hẹn sự thay đổi với nhất là với các K7 còn đang lạ lẫm.


2. Dự án cuối kì

Tại trường THPT FPT, phòng PDP (Personal Development Program) là cái nôi của những môn học độc nhất vô nhị: Sức khỏe và Gía trị sống, Nhận biết bản thân, Tư duy phản biện,…v.v. Và cuối kì này, cũng với những môn học chính khóa, phòng PDP tổ chức “Triển lãm PDP” với chủ đề “Dare  to change” với sologan nổi bật: “Change to be all you can be”. Triển lãm lần này tập hợp những bài viết, các tác phẩm hội họa của các học sinh Fschool thể hiện nội dung của triển lãm, chính là chia sẻ những thay đổi của bản thân sau quá trình học tại trường, dù đó là điểm mạnh hay điểm yếu, các bạn vẫn mạnh mẽ vươn lên, tìm ra mục tiêu và hướng đi trong đời mình.

Triển lãm tổ chức tổ ngày 23 – 27/12 trước sảnh Gamma.

Không chỉ dừng lại ở đó, với môn học Kinh doanh – Biz, các FPT Schoolers có hoạt động Biz – Tech day vào ngày 25/12/2019. Với sologan “Green Tech, Green money”, chủ đề năm nay là bảo vệ môi trường được vận dụng, kết hợp trong kinh doanh với mong muốn gửi đi thông điệp giảm thải lượng rác thải nhựa và bảo vệ trái đất khỏi tình trạng ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng

3. Giáng sinh


Chưa đầy 3 tuần nữa, một mùa Giáng sinh đầm ấm lại đến. Chúng ta đều dành những khoảnh khắc ấm cúng ấy cùng gia đình thi nay, đến với THPT FPT là một mùa Giáng sinh rộn ràng với thầy cô bạn bè.

Với sự tổ chức của các câu lạc bộ trường FPT, Noel 2019 hứa hẹn những chuỗi hoạt động  vô cùng thú vị. Từ hội chợ X-mas Fair hòa trong giai điệu du dương và sự nhộn nhịp của các gian hàng, đến với Dance Battle rực lửa năng động, là sân chơi lành mạnh của các bạn ưa thích môn nhảy Popping, B-boy, Hip-hop,…

Trong dịp lễ hội này, có một phần thi hết sức mới lạ: Trang trí kí túc xá. Không khí giáng sinh vì thế rộn ràng trên khắp Hòa Lạc của chúng ta. 10 tầng kí túc xá chính là canvas rộng lớn để các học sinh và quản nhiệm của mình tô điểm sắc màu: Merry Christmas and Happy New Year, không những vậy còn hứa hẹn giải thưởng cực kì hấp dẫn đến từ Ban tổ chức.

Cuối cùng, dịch vụ dịch vụ X-Mas Delivery Service – Sleigh Hello to my little friends, sẽ là cầu nối giúp các bạn học sinh, các thầy cô, cán bộ nhân viên Fschool cũng như các bậc phụ huynh, có thể trao gửi những món quà của mùa Giáng sinh.

4. Rhythm of winter

Hằng năm, khi đông về, từ Hòa Lạc lại phảng phất giai âm du dương từ đêm nhạc từ thiện của câu lạc bộ IDo. Mùa đông 2019, không để các cư dân Hòa lạc chờ lâu, câu lạc bộ tái xuất với màn”comback” mới mẻ mang tên “Rhythm of winter” – tưởng lạ mà quen, tưởng quen mà lạ. Mùa đông, là lạnh, là buốt giá, nhưng lại là mùa những trái tim đến gần nhau hơn. Toàn bộ số tiền IDo gây quỹ được sẽ được dành tặng cho những em nhỏ mồ côi ở Mái ấm Thiên Ân. Chúc các em có mùa Giáng sinh tràn ngập tình yêu thương!

Đêm nhạc sẽ diễn ra từ 19h – 21h ngày 18/12/2019 tại sân băng gần quán café Azzan.

Kết

Ánh dương mờ ảo như khăn choàng sưởi ấm da thịt, thì nay nguồn năng lượng tích cực từ các bạn sẽ làm nóng cả nghìn trái tim.
Tháng 12 sao có thể lạnh được, khi các bạn học sinh làm việc hết mình bằng năng lượng tuổi trẻ.
Tháng 12 sao có thể lạnh được, khi khắp nơi trên mảnh đất Hòa Lạc, có nắng, có gió, có cả yêu thương đong đầy.

Bài: Phùng Thuỳ Linh – 10A1

 

Ngày đăng: 12/12/2019

Ngày cập nhật: 12/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh