Tìm hiểu PDP, K6 sẵn sàng học cách “phát triển cá nhân”

Sáng 8/8, nối tiếp các sự kiện trong Orientation Week, học sinh K6 đã tham dự buổi học “Giới thiệu PDP”. Với những hoạt động tìm hiểu, trò chơi đầy thú vị được dẫn dắt bởi chính các anh K4, K5, các tân binh K6 vô cùng hào hứng với những giờ học “phát triển cá nhân” đang chờ đợi.

PDP (Personal Development Program) là chương trình phát triển cá nhân riêng có, độc đáo tại THPT FPT. Sứ mệnh của PDP từ khi được thành lập bao gồm: phát triển toàn diện; tự lập, trưởng thành, trách nhiệm; khả năng thích ứng cao; cởi mở, tôn trọng sự khác biệt.

K6 được chia thành 8 lớp học để đảm bảo chất lượng của buổi học.

Hoạt động đầu tiên của giờ học là trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” nhằm tìm hiểu các mảng công việc của PDP. Các teen K6 đã tự tin, mạnh dạn trả lời từng câu hỏi và đã dần khám phá được các hoạt động của PDP: Kỹ năng mềm, Sự kiện, Tư vấn, Nghệ thuật & Câu lạc bộ, Hướng nghiệp, Kinh doanh và Liên kết quốc tế.

Không khí hào hứng, sôi nổi của lớp học sau mỗi câu hỏi.

Tự tin trả lời các câu hỏi và không quên giới thiệu bản thân.

Sau trò chơi, một nam sinh thể hiện trí nhớ cực “đỉnh” bằng việc tỉ mỉ kể tên các mảng công việc của PDP.

Đối với mảng Sự kiện, 13 là con số các sự kiện trung bình mỗi năm học tại FSchool, chưa tính những sự kiện nhỏ. PDP chính là thế lực đứng phía sau “cầm trịch” những chương trình đình đám như Lễ khai giảng, Going Merry, Cóc trông trăng, Lạt mềm buộc chặt yêu thương cho đến Prom hay Lễ trưởng thành.

13 là con số ấn tượng về các sự kiện mà không phải ngôi trường nào cũng đạt được.

Đối với mảng Kỹ năng mềm, trò chơi đoán tên môn học đã giúp các teen lần lượt khám phá những bộ môn hấp dẫn chỉ có tại FSchool. Cụ thể, Kỹ năng học tập, Nhận thức bản thân, Sức khỏe và giá trị sống, Làm việc nhóm, Kỹ năng thuyết trình, Tư duy sáng tạo, Tư duy phản biện, Đọc hiểu truyền thông, Quản lý cảm xúc là 9 môn học sẽ trang bị các kỹ năng mềm giúp các teen tự tin trong hành trình phát triển bản thân.

Để minh họa cho môn học Tư duy sáng tạo, các nhóm đã tham gia một trò chơi mang tên: Chui qua tờ giấy A4.

Cùng thảo luận, bàn bạc để làm một điều mà nghe qua tưởng chừng như không thể.

Bằng sự sáng tạo, các nhóm đã lần lượt về đích trong trò chơi thú vị này.

Kết thúc trò chơi, bạn Phạm Văn Trường FS2570 hào hứng: “Không khí của buổi học rất vui vẻ, các anh khóa trên và các giáo viên cực kì thân thiện, hài hước. Trong các hoạt động của giờ học, em ấn tượng nhất với trò chơi chui qua tờ giấy A4 và nhóm em cũng đã hoàn thành thử thách này.”

Trong bất cứ hoạt động nào, K6 đều theo dõi hết sức chăm chú, thể hiện sự nề nếp, quy củ.

Một phần quan trọng không thể thiếu là giới thiệu các nhân sự trong PDP dưới hình thức gameshow “Người nào việc nấy”. Các cán bộ, giáo viên sẽ được miêu tả bằng các tính từ, qua đó K6 sẽ gọi tên mảng công việc mà họ phụ trách. Nếu giáo viên Kỹ năng mềm luôn gây ấn tượng bởi sự “thân thiện, đa tài, tự tin”, cán bộ tham vấn tâm lý học đường luôn “lắng nghe, kiên nhẫn, định hướng”, cán bộ tổ chức sự kiện “tỉ mỉ” trong công việc thì giáo viên Bussiness lại có thế mạnh ở “ý tưởng, năng động, đam mê”. Các anh khóa trên còn bật mí những câu chuyện, ấn tượng riêng của mình về mỗi thầy cô trong phòng, khiến K6 vừa tò mò, vừa háo hức. Với bạn Ngô Phúc Lâm K4, trong lần thứ 2 giới thiệu về PDP cho các em khóa dưới, những trải nghiệm, ấn tượng về mỗi cô thầy và sự kiện đã sâu sắc hơn, có nhiều điều để chia sẻ hơn.

Những ánh mắt háo hức, tò mò của K6 trong suốt buổi học.

Kết thúc buổi học, bạn Bùi Bảo Ngọc FS2781 chia sẻ: “Sau buổi học về PDP, em cảm thấy rất hứng thú với chương trình phát triển cá nhân và nhận ra sự khác biệt của FPT. Các mảng của PDP sẽ giúp chúng em thực sự phát triển, rèn luyện kĩ năng mà các bạn học sinh ở trường khác khó có được. Các bộ môn PDP đang được giảng dạy đem đến các kỹ năng mà em còn thiếu sót và em rất mong muốn được bổ sung, hoàn thiện bản thân hơn nhờ các môn học này.”

Thu Hiền

 

 

 

 

Ngày đăng: 10/08/2018

Ngày cập nhật: 10/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh