24h trải nghiệm “CỰC ĐÔ tại THPT FPT

Ngày 20 – 21/3, chương trình hấp dẫn được các bạn học sinh lớp 9 mong đợi mang tên “24h trải nghiệm” đã quay trở lại tại trường THPT FPT. Với các trò chơi “phá băng”, kết nối, các học viên đã có những trải nghiệm bổ ích và tràn đầy cảm xúc.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem11
Học sinh háo hức khi có mặt tại THPT FPT campus Hoà Lạc.

Gần 150 bạn học sinh lớp 9 đến từ các trường THCS đã cùng nhau trải nghiệm cuộc sống giữa một tập thể hoàn toàn mới, không điện thoại di động, không máy tính và internet. Học viên “24h trải nghiệm” đã sinh hoạt chung tại Ký túc xá Trường THPT FPT với thời gian biểu như một học sinh THPT nội trú thực thụ.

Với thông điệp về sự trưởng thành, 24h trải nghiệm tuy không dài nhưng đủ để các bạn học viên thử thách, tôi luyện bản lĩnh, mang về những trải nghiệm thú vị và nhận lấy cơ hội trưởng thành. Các bạn học viên tham gia chương trình lần này được chia thành 6 nhà với tên gọi: Mây, gió, sương, tuyết, băng, mưa. Các đội chơi đã được tham gia nhiều trò chơi thú vị như: Nhảy bao bố, xoay vòng, khám phá Hola, tham gia lửa trại và được học kỹ năng phòng vệ với môn võ Vovinam.

Sau 24h trải nghiệm sống như học sinh nội trú tại THPT FPT, các bạn học viên nhận được điều gì?

  •  TỰ LẬP: Rèn luyện lối sống tự lập, tác phong – kỷ luật trong môi trường nội trú. Học cách tự chăm sóc bản thân.
  • TỰ TIN: Trải nghiệm các trò chơi tập thể, rèn luyện sự tự tin và tăng khả năng kết nối, có thêm nhiều bạn bè và gắn kết hơn với tập thể.
  • PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN PDP: Phát triển tư duy, hoàn thiện kỹ năng qua các hoạt động phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program).

Em Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 9D trường THCS Giáp Bát lần đầu tiên sống xa gia đình, tuy ban đầu em cũng gặp một chút khó khăn do còn bỡ ngỡ nhưng sau khi được gặp gỡ, tiếp xúc với bạn bè tại chương trình 24h trải nghiệm thì em thấy rất vui và thoải mái thể hiện cá tính riêng của mình. Em đã vượt qua được sự tự ti để kết nối cùng các bạn.

Em Tống Gia Minh, đến từ Thái Nguyên nhấn mạnh: “Em thấy chương trình 24h trải nghiệm rất hay và phù hợp với lứa tuổi của chúng em. Qua những trải nghiệm của chương trình em đã học được tinh thần đoàn kết, đúng thời gian, tính kỷ luật của môi trường THPT FPT”. 

thpt-fpt-24h-trai-nghiem51
Giao lưu văn nghệ là khoảnh khắc lắng đọng cảm xúc nhất của các học viên và BTC.
thpt-fpt-24h-trai-nghiem9
thpt-fpt-24h-trai-nghiem8
Các học viên nắm tay nhau tạo vòng tròn lớn, cùng vui đùa bên lửa trại.

Hành trình 24h đã kết thúc nhưng THPT FPT tin rằng các bạn học viên đã có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. THPT FPT mong rằng thông qua những trải nghiệm tại chương trình sẽ giúp các bạn học sinh thêm tự tin, năng động, tiến bước trên con đường chinh phục những ước mơ. Các bậc phụ huynh cũng sẽ đánh giá được khả năng độc lập và sự trưởng thành của con trong học tập và cuộc sống.

Thong-tin-tuyen-sinh-thpt-fpt-2021

 

Ngày đăng: 22/03/2021

Ngày cập nhật: 17/09/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh